...
_____&_____Khoảng 1h sáng, tiến sĩ vừa mở cửa bước vào, bác ngạc nhiên khi thấy cảnh tượng trên sofa, Shiho vừa nghe tiếng cửa cũng thức giấc.
Không khỏi thắc mắc, định hỏi nhưng cô đã lên tiếng trước với giọng thỏ thẻ vì sợ Shinichi thức giấc.
"Tiến sĩ! Giúp cháu!"
Ông lại gần, nhè nhẹ gỡ tay đang ôm Shiho của Shinichi ra, cô thở dài leo xuống.
"Haizz, cảm ơn bác, cuối cùng cũng thoát!"
"Nhưng Shinichi sao lại say đến vậy?"
"Cháu cũng không biết! La cà ở đâu về, gõ cửa nhà mình, thấy say xỉn nên đưa vào đây, nào ngờ bị giam gần nửa ngày!"
Shiho vừa giải thích vừa phàn nàn.
"Mà thôi! Tiến sĩ chuẩn bị ngủ đi, nhớ tắm rửa sạch sẽ, đặc biệt là không được ăn vào giờ này, SẼ RẤT MẬP!!"
Tiến sĩ chỉ đành bất lực, định bụng sẽ ăn một chút để ngủ cho ngon, vậy mà...
"Được rồi được rồi! Cháu cũng ngủ sớm đi Ai-kun!"
"Cháu ngủ từ chiều đến giờ đủ rồi, bác ngủ sớm đi!"
Tiến sĩ vẫn giữ cách gọi thân thương này, có lẽ là một thói quen khó bỏ và ông cũng không muốn bỏ. Vì đây là cái tên mà ông đã cho cô chọn vào ngày đầu tiên họ gặp nhau và bắt đầu cuộc sống mới. Cái tên chứa rất nhiều kỉ niệm với bọn nhóc, nhắc đến cảm thấy thật tội nghiệp chúng và tội lỗi khi đã nói dối những đứa trẻ hồn nhiên. "Đội thám tử nhí" là nguyên nhân lớn nhất khiến cô mở lòng hơn, cô sợ lòng người, nhưng sự trong sáng của những đứa trẻ đã khiến cô cảm thấy an toàn hơn, chúng tạo cho cô nhiều niềm vui, những chuyến đi chơi mạo hiểm khó quên, những câu nói ngốc nghếch, những suy luận mập mờ,... Có lẽ...Shiho sẽ không bao giờ quên.
Bước chân vào bếp pha một cốc cafe nóng, lẻo đẻo bước xuống phòng thí nghiệm, tiếp tục làm công việc của mình.
___________________________________Sáng hôm sau
Shinichi thức giấc, ngồi dậy vươn vai thoải mái. Đảo mắt xung quanh, Shiho đâu?
Nhưng trước tiên cũng phải vệ sinh cá nhân trước đã. Anh lên phòng cô tìm, không thấy. Vào bếp, thấy gói cafe đã pha, biết ngay cô ở đâu. Mở cửa phòng thí nghiệm, thấy Shiho đang làm việc, Shinichi bước đến kế bên và hỏi.
"Câu thức khi nào mà làm việc sớm thế?"
"Trước cậu một chút!" Shiho trêu anh.
Shinichi sờ tay vào cốc cafe chỉ còn phân nửa.
"Cafe đã nguội, ấm siêu tốc cũng thế, chứng tỏ đã qua hơn 4 tiếng! Vậy cậu đã thức vào khoảng 1 hoặc 2 giờ sáng đúng chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ShinShi, CoAi] HẠNH PHÚC CỦA TÔI
Fanfic📌 Haibara Ai, tên thật là Miyano Shiho, mật danh trong tổ chức: Sherry. Trong mạch truyện chính của D.C, cô nàng này của tôi hầu như được chú ý và săn đón rất nhiều ở những tập đầu khi vừa xuất hiện, nhưng không hiểu sao dần dần những tập về sau...