HyunA's POV
Lunch time na. Niyaya ko si Hunnie na kumain na. Kailangan mahanap namin yung kaibigan nung Jung Daehyun na yan.
*Searching Jung Daehyun's friend*
"Teh ayun sya teh. Ayuuuun!!!" tarantang sabi ni Hunnie.
"KUMALMA KA TEH! KALMA! HAHAHAHAHHA. Kailangan OA?"
"Eh baka mawala te. Sayang. Hahahaha."
"Osya, tara lapitan na natin." sabi ko habang lumalakad papalapit.
"Hi. Hindi ba, ikaw yung friend ni Jung Daehyun?" bati ni Hunnie
"Oh, hello. Yes. Ako nga. Bakit, may kailangan kayo?"
"Ako nga pala si HyunA, sya naman si Hunnie." pagpakilala ko samin.
"Oh! Ako nga pala si Youngjae...." *shakehands =3= xD
"Whoooaaahhhh, Youngjaeeee?! Niceee~ Kekekeke~ :3" manghang sabi ni HyunA
"Free ka ba ngayon? Sa canteen na lang sana natin pag-usapan." tanong ni Hunnie.
"Okay, sige," ani Youngjae "shall we?"
"mkay~ tara na. Mehehehe" *pout* sabi ko naman.
Sa canteen.....
"Hungry?!" he asked.
"Ah, no. Actually, sandali lang naman tong pag-uusapan natin. Nakwento kasi ng kaibigan naming si Miyoung na nakabangga nya daw si Jung Daehyun. Eh ayun, sinabi nyang nagawa ni Daehyun na magtalk-back sa kanya, o diba, perfect. Bagay sila, at si Daehyun lang ang makagagawa non sa kanya. Isang mayabang at maldita. Omo!"
"What? Miyoung? Hindi ko sure pero may nakwento rin ata sakin si Daehyun na nakabangga nyang babae last time, maldita nga, sabi nya. Eh popormahan nya daw yun eh?"
"Ha? Talaga? Sinabi nya yon sayo?"
"Oo." sagot ni Youngjae
"Sana mag-work-out to. Teeheeeeee! Ahmm, thanks nga pala sa time mo. Sige una na kami ng friend ko. Byeeee!" paalam nilang dalawa.
"T-Teka! Hunnie!" sigaw ni Youngjae.
O_______________O Reaksyon ko nung tawagin nya si Hunnie.
"Oh.... Bakit?" sagot naman ni Hunnie.
"Kunin ko sana cellphone # mo, kung okay lang?"
"Uh? Okay. Eto oh, +63935489645***."
"Sige, I'll text you later. Thanks."
"HAHAHA. Sige, alis na kami, Youngjae! Buh-bye~!" sabi ko. "Luh kinikilig ka naman te? Pag nanligaw yan, sagutin mo na." pangaasar ko sa kanya habang kinikiliti sya sa tagiliran.
The following days~
Miyoung's POV
Inilapag ni Miyoung ang tray na may lamang spaghetti, garlic bread, at lata ng diet coke sa mesa ng mga kaibigan nya, pagkatapos ay umupo sya sa silya sa harap ng mga ito.
"Hi, girls!" nakangiting bati ni Miyoung kila Hunnie at HyunA. Binuksan kaagad nya ang ang coke in can at uminom doon.
"Maganda yata ang mood mo ngayon?" puna ni Hunnie.
Nakasuot ako ng loose red sleeveless blouse na may white polka dots, skinny blue jeans, at red stilletos..
"Ayaw mo? Minsan na nga lang ako maging mabait, e." sagot ko.
"Hindi naman, nakakapanibago lang. Wait. Girl si Jung Daehyun oh, shiz papalapit siya dito."
"WHAAAAAAAAT?!," bulalas ko. "No way, anung ginagawa nya at papalapit sya dito?"
Laking gulat naming tatlo ng umupo sa tabi namin si Daehyun. Omo, nakakahiya. Pinagtitinginan na kami ng mga tao dito sa cafeteria.
"Where do you think you are sitting? Huh?" galit kong sabi.
Nakatingin siya sa ID ko. Parang tinitignan nya kung anung nakasulat doon.
"Hwang Mi Young..... what a name? Bagay na bagay sayo, para ka kasing pusa, Miyoung miyoung (meow meow)" sabi ni Daehyun.
(Oy ang corny ni Author dun. HAHAHAHAHA)
"Uh? Pangalan ko naman ang pinagti-tripan mo ngayon? Bakit, akala mo naging gwapo ka sa pangalan mong Daehyun? Arghhhh."
"Miyoung, pwede ba? Wag ka ng magalit sakin. Alam ko namang type mo rin ako, e. Di mo lang sinasabi. At alam ko'ng ikinatuwa mo ang pagdikit ng katawan mo sa katawan ko nung magbangga tayo." pagmamalaki nya.
Aba, ang kapal naman pala talaga ng muka neto.
"Wow naman. Nakakahiya naman sa bangs ko. Ang hangin mo rin e no?" sabi ko at akmang tatayo na ngunit may biglang humawak sa braso ko at napabalik sa pagupo, yes, si Daehyun ang humawak sakin.
"Hay. Ang cute mo naman pag nagagalit."
"Wag ka ngang ano dyan! Tignan mo, pinagtitinginan na tayo ng mga tao dito."
"Wag mo silang intindihin." sabi nya sabay gulo sa bangs ko.
"Yah! Pabo-yah! Nakakainis ka. Bakit ba ginugulo mo yung buhok ko? Bading ka no?" i gasped with flipping my long red straight hair.
"No way! Ako bading? Sa dinami dami ng tao sa mundo, ikaw lang nagsabi sakin nyan."
"Bading ka, bading, bading!" pangaasar ko sakanya.
"Isang bading mo pa! Hahalikan kita."
"Eeeew. Hindi ka ba kinikilabutan sa sinasabi mo? Aish. Girls, tara na." sabay walk out.
"Girl, bagay talaga kayo. Ahaha, wala kang laban. If ever maging kayo, siguro magtatagal ang relationship nyo." sabi ni HyunA.
"DUH?!?! Ikaw na lang kayo no? Makipagbreak ka na kay Chanyeol." sabi ko.
"Okay chill ka lang te. Relax!"
Naghiwalay na kaming tatlo nila Hunnie at HyunA.
Dismissal na, hindi ko kasabay umuwi yung pinsan ko at si Hunnie. Naglalakad tuloy akong magisa nang mahagip ng mata ko si Daehyun. Shocks, anu ba. Hanggang sa pag-uwi sya pa rin ang makikita ko? Umulan pa. Geez.
"Kyaaah! Nakakainis talaga, kung kelan umulan. Wala akong dalang payong." sabi ko sa sarili.
Biglang dumating si Daehyun na may dalang payong.
"Oh, payong!" alok nya sa'kin.
"Hindi ko kailangan ng payong mo!"
"Ang arte mo, ikaw na nga itong minamalasakitan dyan!"
"Eh ano namang pakialam mo?"
"Kunin mo na to, nababasa ka na, oh."
"Ikamamatay ko ba kung mabasa ako? ha?" shit, nahihilo ako.
I felt like I was about to faint. Akala ko ay kung ano na, pero may isang lalaki ang sumalo sa'kin at binuhat ako. I passed out.
----------------------------------------------------------------
Eto ulit muna. Busy-busyhan, kailangan magcompile. Hahahaha~
Sige, Enjoy! Pa-vote at pa-share. xD =3=
BINABASA MO ANG
I Got A Boy
Teen Fiction"If I can't have you in this lifetime, then probably sa next lifetime, o kahit sa susunod pa... Hanggang sa pwede na tayong maging masaya nang walang kumokontra." -Miyoung