Chapter 13

211 3 0
                                    

Sophia's Pov


Kanina pa ako pawis na pawis pero hindi ko pa mahanap ang daan palabas. Kanina pa ako pabalik-balik dito mukhang naliligaw na nga yata ako eh.


Makaupo na nga lng *hah hah hah(hinahapo)* pagod na ako asan na ba ang lagusan palabas? *ting!* tama bat kaya ngayon ko lang naisip? Ang tanga mo talaga sophia! *batok sa ulo* bakit ngayon lang gumana ang mga brain cells mo? Teka! May utak pala ako? *tanong sa sarili*



*mind 1* natural! kaya ka nga nagkaisip eh!



*mind 2* may utak ka nga slowpoke naman!



*mind 3* mga tanga! Eh tayo parin ang nilalait nyo ehh.. haler! Tayo yong nag-iisip at sya lang tagagawa..



*mind1 & mind2* manahimik ka dyan!



*me* sige magrambolan kayo dyan! Text nyo nalang ako pagtapos na kayo at kung sino ang panalo. Bwahahaha.



Tumayo na ako mula sa pagkakaupo at dalidalinh binalikan ko yong dinaanan or should i say nilabasan ko kanina. Ito yong bright idea na naisip ko kasi pagdoon na ako matrace ko yong kabuuhan ng school at ma eestemate ko ang mga gilid nito papunta sa harap. Yon ang magiging silbing guide ko para di nako paikot ikot sa gubat nato. Magdidilim na mayamaya kaya kailangan kong makalabas agad dito. Mahirap na baka may mumo! O.O!! *nanginginig ang mga kamay* huhuhuhu! Bat ba kasi ako takot pagdating sa multo!? Eh hindi naman sila totoo. Pero yong pakiramdam ng biglang paglamig ng ihip ng hangin. Waaaaahh!!! Ang creepy!



Binalikan ko ang dinanan ko kanina hanggang sa nakita ko na kung saan nga ako nakalabas kanina. Iginala ko ang aking paningin nang mapansin ko ang pakurbang sanga ng mga kahoy. (Nakikita no ba yong nasa Sta. Cruzan yong hinahawakan ng dalawang lakaki ang dulo ng kahoy na naka bend sa ere at nasa gitna ang binibini habang naglalakad sa prusisyon. Kung hindi kayo familiar consult si pareng google).



Nilapitan ko ito at hinawi ang ibang sanga na nakasagabal at duon tumambad sa akin ang maliit at medyo hindi masyadong halata na daan dahil nga sa mga sanga at dahon ng mga puno.



Sinundan ko ito hanggang sa umabot sa harapan ng school pero medyo malayo ng kunti mga few blocks lang naman malapit sa crossing lane. Nang tuluyan na akong makalabas ay naglakad lakad ako ng kunti patungo sa gilid ng daan para sana makatawid ng pedestrian lane papunta sa kabilang sidewalk ng may biglang tumawag sa akin. Paglingon ko'y biglang nanlaki ang aking mga mata. Oh sh***t!! Nakita ako ng mokong! What to do? What to do? Nagpapanik na ako.




"You woman why did you ran away!!?" Galit na sigaw nya. Sya yong jerk na inis na inis ako dahil kini-clain nya na ako'y kanya. Nevaah!!



"Stay away from me you freak!!!" Sigaw ko sa kanya habang natataranta kung saan dadaan. Naka on go pa kasi ang traffic light at kung tatawid na ako baka masagasaan lang ako sayang ang dyosa nyo.




"Get her!" Utos nya sa mga alipores nya. Mga gwapo sa kaso mukhang pasan ang mundo.



Patuloy lang ako sa pag takbo't lakad upang makahanap ng daan para makatakas.



"You can't get away from me. For the first time that i saw you i know you already mine only mine. Now comeback here or else!!"



"Huh! Or else what? No way! I'm not yours neither never been yours. In your wildest dream!! You je*k, ass**le!!, son of satan!! Go to hell!" Ng may ma i-spotan na taxi ay agad kong pinara at sumakay.




Sa loob ng taxi ay nanginginig parin ang buo kong katawan. Mukhang nagsisi na akong sumubok pa akong sumalisali sa fraternity na yon!!! Arggghh!!!!








*****hanggang dito lang muna*******

Frat Leader Fall In Love To Me ( Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon