Tác giả: 蹴鞠圈专用
Tên gốc: 今天Cristiano和Neymar分手了吗
Bản dịch đã có sự cho phép của tác giả.
--------------------
01.
Marcelo có đôi khi tự hỏi, anh rốt cuộc đã làm sai điều gì mà để bản thân rơi vào tình trạng thê thảm như ngày hôm nay.
Có lẽ anh không nên trở thành bạn bè tốt của Cristiano ở câu lạc bộ, có lẽ anh không nên chọn ngủ cùng phòng với Neymar ở đội tuyển quốc gia, hoặc có lẽ anh không nên mơ mơ hồ hồ mà tác hợp hai người kia đến với nhau.
Nếu như vậy không chừng cuộc sống của bản thân sẽ tốt hơn một chút.
02.
Marcelo có chút bực bội xoa xoa mái tóc bông xù của mình. Hai tiếng đồng hồ trôi qua, và Cristiano đáng chết còn chưa chịu ngậm miệng.
"Cậu thật sự không tưởng tượng nổi đâu, có Chúa mới biết được tôi đã tuyệt vọng thế nào khi về nhà và nhìn thấy một cầu thủ bóng đá đẳng cấp thế giới đang ăn hamburger. Thân là vận động viên, chúng ta nhất định phải có trách nhiệm với cơ thể của mình, và chế độ ăn uống là điều quan trọng nhất. Em ấy thế mà còn cầm chiếc hamburger lên và hỏi tôi có muốn ăn không..."
"Ừm, vậy anh có ăn không Cris?"
Marcelo rõ ràng có thể nhận ra bầu không khí có chút lúng túng.
"...Không có."
Đây nhất định không phải là câu trả lời chắc chắn.
Nhưng Cristiano hiển nhiên sẽ không bị mấy chuyện nhỏ nhặt này đánh bại, hắn hắng giọng một cái rồi lại tiếp tục nói: "Cho nên tôi nghĩ, tôi và em ấy đã đến lúc phải kết thúc, giữa hai người chúng tôi rõ ràng có quá nhiều điểm khác biệt."
Nhưng trên thực tế, không qua được mấy ngày, Cristiano lại làm như không có chuyện gì xảy ra, tiếp tục tìm Marcelo và chia sẻ với anh về kế hoạch chia tay của mình.
"Nói đi Cris, Ney lại làm sao nữa?"
Cristiano ngồi trên băng ghế, cúi đầu thở một hơi thật dài, tâm tình quả thật có chút không tốt lắm: "Em ấy quá cưng chiều bọn nhỏ. Cậu biết đấy, trẻ con ở cái tuổi này nhất định phải được dạy dỗ nghiêm khắc, nhất là con trai. Em ấy lại luôn thích mang theo bọn nhỏ trốn tập luyện hàng ngày, sau đó cùng nhau đi ăn kem. Em ấy thậm chí còn không để bọn nhỏ chạm chân xuống mặt sàn, lúc nào cũng ôm bọn nó đi chơi."