Tác giả: 蹴鞠圈专用
Tên gốc: 亲爱的,麻烦你让一让
Bản dịch đã có sự cho phép của tác giả.
--------------------
01,
Mọi người trên khắp thế giới dường như đều cảm thấy rằng người mà Neymar sợ nhất trên sân có lẽ là hậu vệ đến từ Bồ Đào Nha - Képler Laveran Lima Ferreira. Tất nhiên, mọi người thích gọi hậu vệ này là Pepe hơn. Điều mà khán giả không hay biết là hai cầu thủ có vẻ như đối chọi gay gắt trên sân này lại rất thân mật trong cuộc sống hàng ngày.
02,Pepe không rõ chuyện gì đã xảy ra, cứ thế mơ mơ hồ hồ mà cùng Neymar dây dưa qua lại.
Trong ký ức của hắn, mỗi lần gặp nhau trên sân thì giữa họ luôn xuất hiện mùi thuốc súng nồng nặc.
Như chúng ta đã biết, những pha phòng ngự của Pepe luôn dùng lực rất mạnh và thường xuyên gây tranh cãi. Nhưng hắn cũng phải thừa nhận rằng mỗi khi đối đầu với Neymar, những pha cản phá của hắn ít nhiều đều mang theo thành kiến rất lớn. Lý do rất đơn giản, nhưng Pepe luôn ngoan cố cho rằng đây là mẫu tiền đạo thích ăn vạ.
Nhiều người đã miêu tả Neymar theo cách này, chẳng trách Pepe lại có thành kiến với Neymar dù rằng cả hai chưa từng gặp mặt.
Rõ ràng, những lần gặp nhau trên sân đều không phải là những cuộc gặp gỡ dễ chịu.
Sự thay đổi về cách nhìn nhận của Pepe đối với Neymar là sau trận đấu ở cúp quốc gia. Lần đó, bọn họ bất ngờ gặp nhau trong đường hầm cho các cầu thủ sau trận đấu. Cầu thủ người Brazil, rõ ràng là vóc dáng nhỏ hơn một chút so với các cầu thủ khác, đã bất ngờ chắn đường hắn. Pepe vốn tưởng rằng đối phương là vì tranh chấp trên sân nên muốn tìm hắn gây phiền toái, không ngờ tên nhóc kia chỉ nói với hắn một câu: "Tôi thật sự rất đau đấy," sau đó lon ton chạy đi.
Kể từ đó, mối quan hệ của họ đã thay đổi một cách tinh tế - bất kể là ở câu lạc bộ hay đội tuyển quốc gia, sau khi hắn và Neymar liều mạng sống chết trên sân, ông trời con này luôn tận dụng mọi cơ hội để than đau với hắn .
Câu nói "Tôi đau" suýt nữa khiến Pepe nghe đến mòn tai.
"Tên nhóc đó đối với tất cả mọi người đều như vậy sao?" Pepe cuối cùng không thể không hỏi Marcelo vào một ngày nào đó.