Chương 1: Bưu phẩm kỳ lạ

267 13 2
                                    

- Cháu nhờ chút ạ.

Tay xách nách mang, Khang rảo bước vào trong thang máy. Bác gái đang bấm giữ cửa nhìn đống đồ lỉnh kỉnh trên tay anh, mỉm cười hiền hậu, thân quen bắt chuyện.

- Ái chà, thực đơn hôm nay có món gì thế?

- À. Cháu định áp chảo cá hồi, kho thịt ba chỉ với trộn salad rau củ.

- Ngon thế nhỉ, cá hồi nhiều dinh dưỡng lắm đấy.

- Vâng, em ấy thích ăn.

- Người trẻ tuổi sống tình cảm quá.

- Dạ

Khang tươi cười vui vẻ quên cả mệt mỏi cuối ngày và trong đôi mắt hiền dịu của bác gái dường như có chút hoài niệm tháng ngày xưa cũ.

Thang máy dừng ở tầng 12, Khang chào bác gái rồi lục tìm chìa khóa căn hộ 1203, tự nhủ:

"Còn nửa tiếng nữa là em ấy về tới nhà, phải nhanh tay mới kịp."

Căn hộ góc có diện tích rộng rãi gồm hai phòng ngủ, phòng khách, bếp và ban công với tầm nhìn xanh mát thoáng đãng. Nội thất được thiết kế theo phong cách tối giản và hiện đại lấy gam màu đơn sắc làm chủ đạo. Việc dứt khoát đầu tư khoản tiền khá lớn mua căn hộ xinh đẹp nằm trong tổ hợp chung cư cao cấp đầy đủ tiện nghi này từ ba năm trước vẫn là quyết định vô cùng đúng đắn và đáng giá của Khang cho tới hiện tại.

Khang đeo tạp dề, xắn tay áo sơ mi, thuần thục sơ chế nguyên liệu với những động tác nhịp nhàng và đẹp mắt chỉ có được sau vô số lần thực hiện. Bóng lưng cao lớn tất bật trong căn bếp, lúc anh bắt đầu nấu thức ăn, cửa chính của căn hộ mở ra, kèm theo là giọng nói quen thuộc của người anh yêu.

- Em về rồi đây.

- Mừng em về nhà.

Khang mỉm cười chào đón người yêu, tiện thể liếc qua đồng hồ dán tường đen huyền nổi bật trên nền sơn trắng, Khải về nhà sớm hơn thường ngày mười phút.

Khải cởi giày da đặt gọn gàng lên giá, một tay xách cặp táp, một tay ôm hộp bìa cứng màu xanh dương đậm đi vào nhà.

- Anh có đồ gì để ngoài cửa này, trông lạ lắm.

- Hở, anh có mua gì đâu nhỉ? - Khang trả lời với đôi tay liên tục đảo nồi thịt kho thơm mùi nước dừa.

Khải nhìn lại thông tin trên nắp hộp, khẳng định một lần nữa.

- Người nhận và địa chỉ đúng rồi này.

- Thế thì em cứ để đó, lát anh xem.

Khải đặt đồ lên bàn, bước vào phòng bếp, nhẹ nhàng ôm eo Khang từ phía sau, tựa cằm lên bờ vai rộng của anh, ngó xem thực đơn hôm nay có món gì. Chiều cao của hai người hơn kém nhau nửa cái đầu, cậu rất ưng độ chênh lệch vừa vặn này.

- A, lại được ăn cá hồi.

- Em đi tắm trước đi, phải một lúc nữa mới xong cơ.

Mắt sáng lên ý cười tinh nghịch, Khải hôn chụt vào cổ Khang một cái rồi bỏ chạy vào phòng ngủ. Khang bật cười khoái chí, người yêu anh vẫn hay cao hứng giở trò trêu chọc như vậy.

Đưa em về phía đại dươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ