Yhurie's POV
Wednesday ngayon. Papunta ako sa clasroom namin ngayon sa second floor. 6am pa lang, 7am magsastart ang klase.
Oh? Teka? Nandito na naman siya? (--,) kahapon lang, nandito siya. Dito kaya siya natutulog? O.o
Nilagpasan ko lang siya.
---------
Napa-upo ako sa harapan ng classroom namin. Andun na naman siya. Palaging naka-upo tsaka panay soundtrip. Kahit nakaearphones; rinig na rinig ko ang kanta. O.a noh?
Ayy sino si SIYA? Siya ay si Zero. Siya ang heartthrob dito sa school. Gwapo tsaka matalino. *O*
*Bell*
Teacher, blah blah blah...............
*Next Day*
Hmp? Na naman? Matingin nga kung natutulog ba talaga 'to?
Lapit.... Lapit.... Lapit.....
Natutulog nga.. -.-
"Gwapo no?"
O///////////////////////////////////O
"Hoy!"
WAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Tumigil ang mundo sa pag-ikot ng hinahawakan niya ang right arm ko. Left leg ko nakatapak sa unang step ng hagdan. Yung right leg ko, naman sa second step.
Kaya pag binitawan ako nito, naku! Mahuhulog talaga ako!
Teka? Patay! Nasira ko earphones niya! Ikaw kasi left hand eh!!!! Syetness.
"Tingnan mo! Nasira tuloy ang earphones ko!"
"Di ko naman sinasadya ah! *tulo luha* makaalis na nga!"
"Teka--------"
FAST FORAWARD.
Simula noon, di ko na siya nakitang nakatambay doon. Bibigyan ko pa sana siya ng bagong earphones dahil nasira nga yung earphones niya. Nahablot ko kasi noong malapit na akong mahulog. Hayy, ikaw talaga Yhurie!
Absent siya ngayon? Bakit kaya? Teka? Concerned teh??
Baliw na ata ako. Sumunod ang mga araw, wala pa rin siya. Nakakamiss tuloy. Miss????? Joke lang yun!!!
FRIDAY.
Nakaharap ako sa kanya ngayoon. Dito sa tambayan niya.
"Zero"
"Anong kailangan mo?"
"May ibibigay ako sa'yo?"
"Ano?"
"Earphones,"
-No reaction? Ano 'to? Gagauhan lang?
"Branded ba yan?"
"Aba't!! Choosy????!!!!!! Hindi man yan parehas ng BRANDED mong earphones ; BRANDED pa rin yan!!!!!"
"Okay"
*POKER FACE?!!!!!
"Your welcome, (Suplado)"
"Ano yun?"
"Wala"
5PM
Nandito ako sa hagdan. Sa hagdan na papuntang rooftop kaya sa pinakataas pa. Walang makakakita sa akin dito kaya, matutulog na lang muna ako.
*Yabag ng mga paa.....
Hindi ko na inimulat ang mga mata ko, binalewala ko na lang kung sino yun...
"Wala siya? Sayang ; sana nandito siya."
*Silip-silip = ZERO? O_____O
"Bukas na lang kaya?"
*Next day...
6Pm
Nakatambay lang ako dito, again.
Si Zero ba yan?????
"Yhurie? Nasaan ka? Nandito ka ba? Gusto ko na kasing sabihin ehhhhh.."
Syempre di ako nag-respond ; hinayaan ko na lang siya magsalita.
"Yhurie, naman eh! Sana naririnig mo talaga ako ngayon. Di ko naman talaga sinasadya na paiyakin ka. Di naman talaga ako galit sa'yo. Pinagtripan lang kita nun, ang cute mo kasing magalit. Truth is, I tried being cold. Di ko kasi gusto na malaman mo agad. Pero gusto ko na talagang sabihin sa'yo. Yhurie, Mahal Kita. Kaya nga dito ako tumatanbay dahil dito ka palaging dumadaan. At tsaka, kaya maaga ako dahil maaga ka rin. Pag naririnig ko na ang mga yabag mo; tapos dadaan ka na. Nagigising ko. Kapag nalagpasan mo na ako, iaangat ko na ang ulo ko tapos bababa na at dideretso sa kabilang hagdan. Remember the time that umabsent ako? Isang araw lang yun. At ang totoo, nasa kabilang hagdan lang ako nun. Salamat sa earphones pala. Naappreciate ko talaga yun. Sana makita kita. Sana alam mong matagal na kong nagtitimpi."
"Bakit di mo ginamit ang ibinigay kong earphones?"
Humarap si Zero sa akin.
"Yhurie? Di ko naman talaga sadyang gagamitin ito. Espesyal ito sa akin. Baka mahablot ng iba. Masira pa, ibinigay mo 'to sa akin eh,,?"
"Totoo ba ang mga sinabi mo?" --- change topic ang peg.
"Yhurie, mahal kita."
"Sure?"
"Sure na sure! Kanina ka pa dyan?"
"Oo, di na ako kumibo. Gusto kong marinig ang kadramahan mo. Haha."
"Nahiya tuloy ako"
"Ikaw talaga, Zero. Gusto rin naman kita."
"Gusto?"
"Joke lang yun, Mahal kita Zero! :) "
------ The Endddd..........
_HeartlessMisery