Papa hư

92 8 0
                                    

Chú heo nhỏ chú heo nhỏ.

Chiếc mũi tròn và đôi tai trái tim. 

Lắc lắc mình cho thon người đẹp dáng. 

"Bạch Dương, mau tắt tivi đi, ba đã nói lần thứ hai rồi đấy."

Chùm tóc non tơ rung rung trên sofa. Đứa nhỏ không tình nguyện mà leo xuống ghế. 

"Nhưng papa chưa về. Ba nhỏ, Dương muốn papa về."

Bạch Dương năm nay 3 tuổi. Theo lý mà nói những người bạn ở tuổi này hiếm ai nói sõi được như nó. Còn có thể ý thức được đâu là mệnh lệnh đâu là khen ngợi. 

"Papa chưa về thì con cũng phải ngoan ngoãn ăn cơm.  Không được mè nheo."

Bạch Dương nhìn bàn ăn trước mặt, bụng xịu giận dỗi. Thấy một màn trước mắt, Xử Nữ cũng bó tay, liền lấy ipad ra kết nối điện thoại. 

"Nào, nhìn vào màn hình gọi ba lớn về ăn cơm."

Nhìn thấy máy tính bảng, quán tính thích thú trỗi dậy, Bạch Dương vui vẻ lắc lắc cái đầu.

"Em đây."

"Papa. Dương đây."

"Chưa ăn cơm?"

"Không có papa Dương ăn cơm không ngon."

Bên kia màn hình, Sư Tử bất giác lộ ra nụ cười. 

Đứa nhỏ này học ai câu nói đó. Có thể nói ngọt ngào như thế thì nên được 5 viên kẹo.

"Đừng có nịnh nọt lung tung. Nhìn thấy ba lớn của con rồi, ngoan ngoãn mà ăn cơm cho ba."

"Ò."

"?"

"Dạ."

Bạch Dương tủi thân nhai cơm. 

Cơm hôm nay có bắp xào nấm, cá hồi xốt cà chua và bông cải xanh. Một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng. Thật may mắn khi Bạch Dương không hề kén ăn như các bạn nhỏ cùng tuổi. Ngược lại còn ăn rất hăng say, điều này khiến cho ông bà nội ngoại mê đứa trẻ này như điếu đổ, một tuần không thấy cháu sang chơi thì cũng tự giác qua nhà nấu ăn cho bé. 

"Em đã ăn cơm chưa?"

"Bây giờ em lấy ra ăn đây, vừa hâm lại nóng lắm."

Xử Nữ nhìn hộp cơm nghi ngút khói cũng an tâm.  Sư Tử hay có thói quen bỏ bữa vào những ngày có ca mổ, sau này ở bên anh mới bỏ được thói quan xấu ấy. 

"Papa, Dương có cá hồi này."

"Con mau ăn, kẻo con cá tỉnh dậy nhảy khởi tô cơm đấy."

Lời vừa dứt miếng cá rơi khỏi miệng đứa nhỏ.

Con cá tỉnh dậy!? Còn nhảy khỏi tô? Còn biết cắn người?

"Trịnh Sư Tử!"

Tiếng òa khóc của đứa trẻ khiến Xử Nữ phải quát vị bác sĩ nào đó. Sư Tử ngồi cười ngả nghiêng. Trên thế giới này không tìm được ở đâu một đứa trẻ ngây thơ như con trai mình. 

"Papa hư!"

"Ừ. Papa hư nên Dương ăn ngoan thật ngoan để papa không thể ngoan hơn con được."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 17, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Ú òa! [12 cs]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ