Chachi's P.O.V.
Gising na ko!
time check: 5:45 a.m.
gonna do my daily routine again:
Bangon.
Kain.
Ligo.
Palit.
Brush.
At sa school na naman.
Tinawag ko na si manong driver at hinatid na ako sa school. Its 7:00 na already.. tamang tama lang tong pasok ko.
Ordinary day lang ngayon. Walang masyadong special na nangyayari. After the flag ceremony, proceed sa classroom agad. I'm sooo bored. Nakakaantok ang mga subjects
>>FASTFORWARD<<
It's 4:15 in the afternoon. Dismissal Time! 😃
umuwi na ako sa bahay namin dito sa Manila.
Hindi naman talaga kami taga maynila. We're from America. my parents? Nasa ibang bansa. Due to our business. Nakakamiss na nga sila eh.. :((
teka, ako nga pala si Olivia "Chachi" Gonzales. American, but I also speak Filipino :)
I'm studying at the Seed Montessori, 3rd year student, and I have a secret crush on Ranz Kyle Viniel E. Ongsee. But unfortunately, he's a year ahead of me. So he's in the 4th year.
*At My Bed*
Eto ako ngayon sa bed ko, nakahiga.. walang magawa eh..
Teka, matext nga si Irene Yap. She's just my classmate. Hindi kami close ah? Ewan ko ba kung bakit gusto ko siyang texan?
Text conversation
M: Hi!
I: Hello.. ^_^
M: Rene, crush mo ba si Kuya Ranz?
(Nahahalata ko kasi siya eh.. Sa Computer Lab kasi dati, tinanong niya kung crush ko pa ba si kuya Ranz. Hindi niya kasi dati tinatanong Kung crush ko pa ba siya or hindi na., its something unusual for me.. But Rene ! please say no! please say nooo!)
I: Ah, yeah, I think so. Why?
(Crush nya din si Kuya Ranz??? Ok lang yan :) CRUSH lang naman niya eh. Wafuu rin kasi si kuya Ranz. =) Ang masaklap lang pag nabalitaan kong sila na)
M: Nothing. :) sayong sayo na siya. Di ko naman na siya crush eh! :))
(Yeahhh.. smileys are the best. It can hide your true feelings. Kailangan kong sabihin sa kanya na hindi ko na din crush si kuya Kyle dahil ganun lang talaga ako. MAPAGBIGAY :D)
I: Why are you doing this? Haha, LOL. Enough drama already. I have his number. Do you want to get it?
(OMG! kunin ko kaya? >:D Si Irene na swerte. pero baka magtaka sya na kukunin ko eh, sinabi kong di ko na sya crush. Haha, bahala na si batman :D)
M: If he'll give it? :)
I: Ok then. :) I'll ask.
M: Ok. I'll wait :D
-End of Conversation (SaText)-
Sana naman ibigay nya. :'> EXCITED na ako eh :)
*After 15 mins*
Tagal magreply ah?!
OUCH, baka hindi nya binigay :((
"Bucket full of tears, baby know I'm here, I'm here waiting" -my message ringtone
BINABASA MO ANG
The Set-up (ft. Ranz Kyle) [ONE SHOT]
FanfictionWARNING: Ang istoryang ito ay pawang kaOA-an lamang