That Boy From UST.

51 0 0
                                    

Hep, Hep, Hep. Hi Guyss!!! Commercial muna Tayo. Yah Yah Yah! I know Break Na sila ni Jovee, Pero I Really Want to make this story Kasi Akala Ko talaga na Sila na Talaga. Bet Niyo naman Si Jovee Diba? So ano? Simulan na to!

Alyssa's POV
As You all know, Sa UST ako nagspend ng High School Days ko. Ngayong Araw na to I'll Visit My old School Para Lang... Wala Lang. :)) Miss Ko na Ung UST ehh... Ang Kasama ko ay si Kim Fajardo. This Isn't my Rookie Year in Ateneo, It's my 3rd Year Na Pagiging Atenean. Kinakabahan nga ako kasi ako na ang magiging captain next season pag wala na ang Fab 5. Naisipan namin ni Kimmy (Lasallian) Na Bumisita sa UST. Kahit Papaano Naman Meron Kaming Naging Kaibigan When We're Still in High School. At Exactly 2:00 pm Magkikita Kami Sa UST Gym.

My Gosh Excited na ako. Okay Lang ako, Any Time Vacation Naman ehh. Kaso may Shakey's V- League Next Next Next Week. So Training Training Muna Kami nila Den, Ate Fille, Ate Jem, Marge, Mae, Ate Gretchen, Ate Rachel (Pagsamantala Lang Siya sa Ateneo Team. Just For The V- League.) Ella at Dzi. I Arrived at UST exactly 1:45 pm. Dapat 2:00 pm Magkikita Na kami ni Kimmy sa UST Gym. Maya Maya;

End Of Aly's POV

Aly: Ang Tagal ni Kimmy! 2:01 na!

Sabi ni Aly sa Sarili niya. Nung 2:10 na Naisipan kong Tawagan si Kim.

Kring... Kring...

Kim: Hello?

Aly: Kimmy!! Anong Tagal Mo?!

Kim: ...

Aly: Kimmy? Buhay Ka Pa ba?

Kimmy: Ah... Al- Aly? Mahina Signal. Chop- Choppy K- Ka!

Kungwari Lang Na Choppy Si Aly. Dahil Nakalimutan ni Kim na May Lakad Pala sila sa USTE Ngayon.

Aly: Kim, Nasa UST Na ako San Ka na Ba?

Kim: ...

Aly: Kim?

Biglang; Tut Tut Tut...

Aly: (Nadismaya) Ala Naman Tong Si Kim.

Dahil Don si Aly Nalang Ang Naglibot sa UST That time. Pero Pinaka Nagtagal Siya sa Oval. Ung Wide Field. Alam Niyo Ba kung Bakit? Footballer Kasi Ung Crush Niya Nung 2nd Year Palang Siya. Si Alfred. Madalas Niyang Pinanonood Si Alfred sa Field na Yon. Nagflashback and Lahat ng Memories. Bigla Nalang Siyang Napatawa.

Aly: San Na kaya Nakarating si Alfredo?

Medyo Kumulimlim ang Kalangitan. Parang Uulan Ata. Pero Di ito Napansin ni Ly. She Just Enjoyed Thinking about Her Past in UST. That Thing Called Memories. Malayo ang Parking Sa Field. Nagulat Nalang si Ly Nung Biglang;

Krugshhh!!! Sabi Ng Sky. Tapos Biglang buhos Ung Ulan.

Aly: Hala!!!

Tumakbo Siya Kaya Basang Basa Pero Wala Pa siya sa Kalahati ng Field May Lumapit na Lalaki sa Kanya.

Lalaki: Miss Halika Sumilong Ka sa Sweater Ko.
Sumilong naman si Alyssa Sa Sweater nung Lalaki. Alyssa was looking at The boy's face. Napaisip nalang si Ly na; "Wow! Such a Gentleman!" Nung Nakarating na sila sa Parking; Pumasok na si Ly sa Car Niya.

Aly: Thank you. :))

Lalaki: Remember To always Bring Your Umbrella Okay. Magkakasakit ka niyan. :))

Aly: By The way Pauwi Ka na ba?

Lalaki: Yes. Bakit mo Naitanong?

Aly: Nothing. Gusto mong Kumain? Thank you Offering.

Tadhana Is RealTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon