Chương 51: Đại học sĩ là nữ nhân!

59 8 0
                                    

Trước sự kinh ngạc của triều thần, Thái Anh vẫn giữ vững tư thế ôm người kia vào lòng, chỉ đợi đến khi Trí Tú đẩy ra thì mới thoát khỏi vòng tay của cô.

-"Hoàng thượng...nhầm người rồi...tiểu nhân...tiểu nhân là Kim Hạo,...không phải cái gì An Linh mà người nói."

Trí Tú lùi lại vài bước, toàn thân đều ướt đẫm mồ hôi, sợ đến phát khóc, vĩnh viễn cũng không dám nhìn thẳng mặt vua. Thái Anh định thần, trong đầu tràn lan suy nghĩ, người này so với An Linh y như đúc, không phải An Linh cũng giống chính mình, xuyên không đến đây. Nhưng cũng không đúng, An Linh là nữ nhân. Còn người trước mặt là nam nhân, không phải là thể loại nữ biến nam cô từng đọc trong tiểu thuyết đi.

-"Trẫm...trẫm xin lỗi, chỉ là dung mạo của ngươi thật sự giống một cố nhân trước đây trẫm từng gặp. Được rồi, bắt đầu vòng thi đi haha."

Thái Anh biết mình thất thố, cười lên vài tiếng rồi trở lại long ỷ ngồi uy nghiêm. Cô quên mất vòng thi này chính là cô ra đề, ngồi đợi một hồi lâu vẫn không có động tĩnh, Trác đại nhân đành phải lớn gan lên tiếng.

-"Hoàng thượng...người đã có suy nghĩ ra đề chưa?"

Cô chính xác là nhìn Trí Tú từ đầu đến hiện tại không dời đi, nhìn đến cả ngây ngốc. Mà người kia cũng cúi đầu, không biết Hoàng đế đại nhân đang nhìn mình chăm chú, nếu không thật sự là tim nhảy ra ngoài a.

-"À à...được rồi, đề lần này chính là....."_ Đề thi vốn đã được soạn sẵn. Mấy hôm trước cô cùng mấy đại thần dành cả một đêm để chọn lọc.

Đề thi được ban bố, các sĩ tử có nữa canh giờ để suy nghĩ cho câu trả lời của mình. Các thái giám cung nữ cũng tấp nập chuẩn bị bàn ghế, sắp xếp ngay ngắn cho các sĩ tử. Đại thần từ tam phẩm trở lên bao gồm cả nữ quan và nam quan đều được đứng ở hàng trên cùng nghị luận với Hoàng đế. Còn các bậc quan thấp hơn đứng phía sau các sĩ tử, nghe đàm luận, sau đó rút ra kinh nghiệm cho bản thân.

-"Thời gian nữa canh giờ bắt đầu."

Lễ bộ thượng thư đích thân hô lớn, giấy bút sẵn sàng, các sĩ tử theo đề thi được ban bố mà ghi ra ý kiến của mình. Tử Đồng cùng Lâm Dương và Kim Hạo ngồi ở hàng đầu, mắt đối mắt với Hoàng đế liền khiến cho tay rung cằm cặp khó viết thành chữ.

-"Trẫm sẽ không ăn thịt các ngươi, có gì phải sợ?"

Thái Anh nhìn thấy bọn họ như rùa rụt cổ liền cười mỉm, đem lời này trấn an. Nếu thật sự uy nghiêm của chính mình lợi hại đến vậy, vì sao các cung phi đều không để vào mắt. Ngay cả tiểu thái tử và hoàng muội muội còn muốn chống đối.

Thái Anh uể oải ngồi chờ nữa canh giờ, rốt cục cũng kết thúc. Các bài dự thi được Tiểu Lý Tử trình lên. Cô nhìn qua một chút, liền dùng thời gian thật nhanh để đọc tất cả các bài.

Cô chỉ chọn ra các bài ấn tượng, còn lại để sang một bên. Cuối cùng chọn ra đúng mười bài, bao gồm có Tử Đồng, Lâm Dương và Kim Hạo. Cô thật sự đánh giá cao thực lực của Kim Hạo, ba kì khảo thí đều đứng thứ nhất, lần này vào cung cũng giành hạng nhất.

[ALLCHAENG] Ái Sinh Tiền KiếpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ