Prologue

409 12 2
                                    

PROLOGUE

"I will be singing Lee Juck sunbaenim's Rain."

"I wanted to confess to her via phone call. But it was raining that day because of that she didn't pick the call."

"I was really sad. My way home on the bus, this song suddenly played. That's one of my memories."

"My one-sided love was real. And I didn't imagine riding the bus while listening to this s--"

Bigla kong sinara ang laptop ko nang may bumukas ng pinto ng kwarto ko.

"Areum, bat ang dilim dito sa kwarto mo?" rinig kong sabi ni Yaya.

Bigla niyang binuksan ang ilaw sa madilim kong kwarto kaya nadatnan niya akong umiiyak. Agad naman siyang tumakbo papunta sa akin para yakapin ako.

"Nako naman tong bata to, umiiyak ka na naman." malungkot na sabi niya habang hinahagod ang likod ko.

"Pinapanood mo na naman ba?"

Humagulgol ako lalo sa yakap ni Yaya.

"Yaya, bakit ganun? Ang unfair ng buhay. What he felt wasn't one-sided love. The feelings we had for each other was mutual."

"Ganun talaga, Areum. Kalimutan mo nalang, matagal na iyon." hinawakan niya ang pisngi ko at pinahiran ang mga luhang nakatakas sa mata ko.

If only I had answer that phone call...
*****
A/N:
Fanfic para kay Taehyung! Hehe, yung mga naka-italics galing iyon sa Rookie King episode 6. Galing yun mismo kay Taehyung at dun iikot ang story.

Taehyung's First Love (BTS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon