Bàn về Crocodile

154 16 0
                                    

Tiếp nối bài viết ngày hôm qua, hôm nay sẽ là về Sir Crocodile của chúng ta.

So với Doflamingo, Crocodile bí ẩn hơn rất nhiều dù rằng y xuất hiện sớm hơn gã. Chúng ta không biết gì về quá khứ hay nguồn gốc của y, chỉ biết được rằng y là một hải tặc tân binh khá có tiếng tăm từ khi còn khá trẻ, với sự mưu mô mà Smoker cũng phải công nhận. Và rồi y thất bại trước Râu Trắng, trở thành Thất Vũ Hải và mười năm ròng rã ủ mình ở chốn sa mạc Alabasta vì Pluton. Chúng ta cũng không rõ mục đích sâu xa của y là gì khi nhắm vào một thứ như thế. Điều tốt là nếu viết fanfic thì chúng ta muốn bịa ra thế nào cũng được, miễn nghe hợp lý một tí.

Có lẽ bài viết này sẽ có rất nhiều lần tôi đặt Doflamingo lên cán cân để so sánh để chúng ta dễ dàng thấy được điểm tương đồng và đối nghịch của cả hai, song đồng thời cũng là thấy được rằng đối trọng duy nhất của kẻ này chỉ có thể là người kia.

Nếu nói Doflamingo là một psychopath, thì chúng ta sẽ có Sir Crocodile ở một khía cạnh khác của The Dark Triad (ai không hiểu có thể tra google) mang tên Machiavellianism. Tôi vẫn sẽ thả nhẹ một cái ảnh ở dưới đây cho những ai biết tiếng Anh và cần khái quát đại khái.

 Tôi vẫn sẽ thả nhẹ một cái ảnh ở dưới đây cho những ai biết tiếng Anh và cần khái quát đại khái

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Khía cạnh tính cách đặc trưng nhất của Sir Crocodile chính là không khoan nhượng. Baroque Works dường như là nơi không dành cho thất bại, cấp dưới thất bại sẽ bị cấp trên xử lý. Một chế độ vô cùng tàn nhẫn, song lại dễ dàng kiểm soát con người. Kẻ cấp dưới sẽ khát cầu được thăng cấp mà tận lực cống hiến. Nhân viên sẽ tự giám sát lẫn nhau mà chẳng cần y phải ra mặt. Bản thân y cũng chẳng chút lưu tình mà vứt Mr.3 xuống hồ cho lũ cá sấu vì hắn ta thất bại. Y tuyệt nhiên không tồn tại cái thứ gọi là cảm giác thương xót. Một trong số những câu thoại điển hình cho điều đó là:

"Lũ cẩu bại trận thì không có tư cách sủa về chính nghĩa."

Crocodile đã đạp lên những quan điểm chính nghĩa của Hải quân bằng câu nói đó. Điều đó cũng khá tương đồng với quan điểm "kẻ thắng là chính nghĩa" của Doflamingo, phải không? Nhưng khác với một Donquixote Family đầy bao dung với lỗi lầm và những thất bại, Baroque Works không có chỗ cho bất cứ sai lầm nào và mọi sai lầm đều phải được trả giá bằng mạng sống.

Nhưng bằng cách nào mà y có thể dễ dàng xuống tay đến vậy? Có lẽ đó là bởi bản tính đa nghi đến tuyệt đối. Crocodile không tin bất cứ ai. Sự đa nghi của Crocodile khiến y hiếm khi gặp bất lợi vì tin nhầm người. Xuyên suốt arc Alabasta, gần như chẳng có tình huống nào mà y gặp phải những bất trắc ngoài dự tính, trừ sự lì đòn đến khó hiểu của Luffy (plot armour, buồn của Crocodile). Bởi vì Crocodile không tin tưởng ai, y cũng sẽ không coi trọng bất cứ ai về mặt tình cảm và không bị những cảm xúc đó cản trở. Y không có một Rosinante như Doflamingo, không có những cái chết khiến y day dứt như Vergo và Monet đối với Doflamingo. Ngay cả việc Nico Robin phản bội cũng không khiến Crocodile bận lòng dù chỉ một chút.

1001 điều muốn nói về DofCroNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ