07

18 3 0
                                    

Aviella Thena




pumasok kami sa national bookstore at nag hiwalay hiwalay ng ruta dahil may bibilhin rin ata sila.

kahit wala akong pang bili tumitingin lang ako ng mga libro.

akala ko ba Bookstore bakit may mga School supplies dito??

Walang nag tatanong pero Mahilig rin ako mag basa. pero ayoko ng mga Romance keme keme na yan ang cocorny.

may hinahanap akong libro na matagal ko na gustong basahin kaso lang medjo pricey sya before. kaya ito ako ngayon, nag babakasakaling nag bago na yung price diba.

agad ko naman hinanap ito. pag ka Tingin ko sa Itaas ay nandoon ang librong gusto ko. nag iisa nalang sya pero hindi ko abot. tumingkayad ako para maabot ito pero di ko parin maabot.

nagulat ako ng biglang may isang kamay na nag abot ng libro at nararamdaman ko sya sa likod ko, amoy na amoy ko ang manly scent nya, nakita ko rin ang kanyang mga Ugat sa kamay.

"hoy akin yan!" sabi ko dito sabay harap sa kung sinong impaktong nasa likuran ko.

i was shocked when i saw who the fucking human who got my fave book.

i saw a fucking tall guy, with a Blonde hair and his Hazelnut brown eyes staring at me. i saw his necklace with His First letter of His name is 'P' naka White plain polo sya at tatlong botones ang naka bukas. i saw his wide chest.

and i realized it's Percy! potangina ginagawa nito dito??

"Bakit ka nandito? sinusundan mo kami? at yang libro na yan akin yan!" habang inaabot ko ang librong hawak nya.

tinaas nya lang ito para di ko makuha. tumalon talon na ako lahat lahat di ko parin maabot nakaka bwisit na ha.

" First of all, This store isn't yours Athena. Second, hindi ko kayo sinusundan dahil dito ako bumibili ng libro.
Third, this godamn book isn't yours either, hindi mo pa ito binibili" ani nito habang nakataas parin ang kamay para hindi ko maabot yung libro.

"ako unang naka kita nyan" pag protesta ko

"ako naman unang naka kuha" ani nito habang tuwang tuwa akong bwisitin.

tumigil ako sa pag talon dahil pagod na ako bwisit na ito kaiinis.

"Edi wow, saksak mo yan sa Esophagus mo!" sigaw ko rito habang nag lalakad palayo.

bago ako lumayo lumingon muna ako sa impaktong percy na ito. na kasalukuyang pinag mamasdan pala akong maglakad papalayo.

gulat pa si gago sa pag lingon ko sakanya.

"at hindi ako si Athena! it's Thena! drop the A!"

singhal ko sakanya at tumalikod na agad para maka lumayo na sa impaktong ito. i hear him chuckled. dafok? what's wrong with him? kainis tuwang tuwa mang bwisit.

lumapit ako kay Amie na may dala nang basket at may limang libro.

naka busangot akong lumapit sakanya kasi gusto ko talaga yung libro na iyon. balak ko panaman ipabili kay Ali tapos babayaran ko sakanya pag binigyan akong allowance sa Monday ni Tita. kaso lang nauna na yung impaktong iyon naiinis ako.

"naka busangot ka jan?" tanong nito.

"wala na yung favorite book ko may naka kuha na" sagot ko habang nangingielam ng mga naka lagay sa basket nya.

"okay lang yan, ang mahalaga ay important"

napa ngiwi nalang ako dito sarap hampasin ng libro ampota.

Midnight RainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon