Karion Lorez Yusque is finally my boyfriend.
Boyfriend. A word I never expect to call someone. Hindi ko kailanman naisip na pumasok sa isang relasyon dahil abala ako sa trabaho ko. Interacting with different kinds of people, receiving love from them to the point that I don't wanna have a boyfriend to love me when I have many people that says they love me.
But, of course, I ate my own words. Here I am, smiling like an idiot while watching Kaloy talking to a customer with a wide and unfaltering smile on his face.
It's been hours since I told him my answer. Hindi pa kami nagkakausap nang masinsinan dahil naging abala kami sa mga customers pero, mamayang lunch break, alam kong hindi niya palalagpasin na makausap ako.
"Kayo na ba?" Alistair went beside me and whispered. She has that teasing smile on her face. I smiled at her knowingly and wiggled my eyebrows. Bahagyang nanlaki ang mata niya bago gumuhit ang masayang ngiti sa labi niya.
"Kayo na nga ni Kaloy?" I nodded at her. She giggled and clapped, looking so adorable. I just stared at Alistair while she's being happy for me and Kaloy. I don't know why I have a soft spot for her but, I want to be there for her.
The bruises and wounds she got, I know there's something wrong. Maikling panahon ko pa lang nakikilala si Alistair pero, gusto ko siyang protektahan.
"Alistair..." tawag ko sa kaniya.
"Hm?" nagpatuloy siya sa pagpupunas ng mesa bago siya lumingon sa akin. "Bakit?"
"Gusto mo kain tayo mamaya? Sabay naman ang tapos ng shift natin, 'di ba?" pag-aaya ko sa kaniya. Nakita kong natigilan siya bago napatitig sa akin.
"Kakain tayo?"
I don't understand why her eyes looks like she's about to cry. Hindi ko alam kung para saan pero, kumikirot ang puso ko.
I softly smile at her. "Oo, gusto mo?"
Alistair smiled and nodded at me. Nagpaalam siyang babalik na sa trabaho kaya pinanood ko na lang siya sa pagtalikod niya.
Alistair deserves to be happy. That's what I know.
"Madam!" Lunch time came and here's Kaloy, jogging towards me with a smile on his face.
My heart started beating rapidly with the sight of him. Humawak siya sa kamay ko habang nakangiti sa akin, halatang naghihintay ng kung anong sasabihin ko.
"Bakit?" natatawang tanong ko. He grinned and pulled me towards him. Naramdaman ko ang pagyuko niya at pagbaon ng mukha sa leeg ko.
"Madam, hindi ba ako nananaginip? Totoo bang boyfriend mo na ako? Hindi ba ito prank lang?" he asked, making me smile. Lumayo ako sa kaniya pansamantala bago siya hinila palabas para makapag-usap.
Hinarap ko si Kaloy nang makalabas kami. His gentle eyes stares at me and once again, he manage to make me feel special just by his gaze.
"Hindi 'yon prank lang," panimula ko. Nanatili siyang tahimik habang nakatingin sa akin kaya ngumiti ako. "Kaloy, hindi ka nabigong iparamdam sa akin kung ano ang nararamdaman mo. You did everything to prove yourself to me and you managed to do it. Lahat ng effort mo, pag-aalaga mo, 'yong pag-aasikaso mo, naramdaman ko at na-appreciate ko lahat." Huminga ako nang malalim. Nag-angat ako ng tingin at sinalubong ang nakakaliyong tingin niya.
"I went to this province to find peace but, never did I expect that I will find the peace I've been seeking, not in this place but, with you. Your presence is enough to comfort me, Kaloy. Your smiles are enough to lift me up. Thank you for that, Kaloy."
He took a deep breath before pulling me to him. Sinalubong ng labi niya ang noo ko habang ang braso ay yumakap sa akin. Nanginginig ang labi niya at ilang sandali pa ay bumaba ang halik niya sa ilong ko.
BINABASA MO ANG
Alluring Glances (SCS #1)
RomansaSoaring Courage Series #1 - Vanessa Liel Anderson gains interest towards her father's field of work and hobbies. As she grows up, she witnesses how passionate her father is when it comes to art and appreciating the beauty of every single thing. She...