Chapter 2: Start Here! Please!

74 5 0
                                    

[~KaThryn's POV~]

YEEEEEEEEEEEEEESSSSSSSSSS!!!!!!!!!!!!!! natapos rin mag hakot ng gamit!! tae kasi sa sobrang excite ko sa pag papaalam sa mga frienddss ko dito.. nakalimut na ako mag ayos ng gamit ko.. hehe EXCITED KASI AKO!!

bumaba na ako sa sala at pag dating ko nag hihintay sila sa akin.. hehe.. pa VIP ako ih..

"tara na po!" yaya ko sa kanila.. at nag sign pa na lumabas na kami ng bahay..

------

weeeeeeeeeee............... nasa kotse kami mag mi-migrate nga po pala kasi kami sa Manila.. masaya daw dun madaming pwennnddsss.. na makikilala..

ang likot ko sa loob ng van...

"Kuyaaaaaaaaaa!!!!!!!!!! nakaka excite naman!!" kinukulit ko lang naman si kuya khalil.. bives kaya kami netong lalaking to..

GRABEE!! ang ingay ko ah.. ahaha..

Ayy!! kilala niyo ba ako??

ako nga pala si Kathryn Bernardo Ramos...

Ang magandang Ampon nila mommy and daddy..

yes.. ampon ako at si kuya khalil pero maganda at gwapo naman kami ni kuya khalil..

Masyado bang mahangin? haha.. o sya.. basta. pupunta kaming manila.. kasi nga mag mi-migrate nga ang kulit paulit ulit ako!!

RAMOS ang apelyido ng nag ampon sa amin ni kuya khalil.. ayaw ko man banggitin..

pero sayang tong POV na to baka hindi na ako maka kuha ng tiyempo..

Namtay na kasi ang parents ko nung 6 yrs old pa lang ako.. BUTI naka survive ako...

na car accident kasi kami 10 yrs ago.. Pupunta sana kami sa isang party.. and kung hindi ko lang kinulit ang dad ko.. hindi sana kami nabunggo at hindi sana sila namatay..

wala na akong maalala kasi ang bata ko pa masyado nun.. masakit sa ulo at sa puso kaya wag na natin yun pag usapan.. okay??

"MOmmy!! excited na ako!! ilang oras pa ba?.. matagal pa ba.?" tanong ko kay mommy.. habang naka dungaw sa upuan nila mommy nasa back seat kasi kami.

*CLICK* *CLICK*

pag lingon ko...

"KUUUUYYAAA!!!!!!!!!!!" sigaw ko habang inaagaw yung camera kay kuya.. pa epal... picturan daw ba ako.. eh naka nganga pamandin ako... tss.. di ako ready!

"KATTHH!!!! BITAWAN MO!!!" sigaw naman ni kuya sakin.. habang inaagaw din yung camera..

"IHHH.. AYOKOO DELETE MO KASI AM PANGET KO KAYA OH..." tapos pilit ko paring hinihila...

natigil naman kami nung sinabi ni dad yung nakaka excite.. na word..

"WE'RE HERE.." then bumaba na si dad sa kotse... aba'y excited.. bumaba agad??

"ang ganda!!" sabay naming sabi ni kuya.. habang nasa loob pa rin ng kotse..

wooooaahhh!! NEW HOME!!..

ang komportable..

nga pala galing kaming Laguna.. kailangan naming mag migrate kasi.. nahihirapan daw sa biyahe sila mom and dad dito kasi sa manila ang main company namin.. kaya kailangan naming lumipat..

ang bongga ng bahay namin anlaki..

bumaba na kami ni kuya Khalil sa kotse.. at napa nganga kami ng katabing bahay namin.. an laki kasi.. mas malaki sa bahay namin.. na may garden at pool daw sa loob..

One Word Called: Love <KathNiel>Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon