Lại là một ngày mưa.
Thiên Trọng Xuyên dậy rất sớm, hắn muốn đem con chim chẳng biết tại sao lại chết ở trong miếu ngày hôm qua đến Mộ Lý sơn an táng.
Ngày mưa đường rất trơn, Thiên Trọng Xuyên đi chân trần, cầm một cọng dây thừng trói chặt quần áo rộng thùng thình, tư thái của hắn rất đoan chính, giống như cầm vật quý. Tay trái của hắn cầm con chim chết kia, tay phải che ở trên người chim, chặn cho nó một ít nước mưa lạnh lẽo.
Mộ Lý sơn cách nơi này không gần, Thiên Trọng Xuyên đi thật lâu, thẳng đến khi mưa ngừng, chỉ còn lại một tầng mưa bụi đánh vào bờ vai cùng tóc ngắn của hắn, hắn bước lên con đường nhỏ vào núi.
Đối với nơi này, Thiên Trọng Xuyên rõ như lòng bàn tay, hắn không sợ chân trần của mình sẽ bị cái gì đâm thủng, gần như đầu cũng không cần cúi, hắn đã tới nơi mình muốn đến, nơi đó có một cây bách nhỏ còn chưa trưởng thành, hắn cảm thấy nơi này đối với con chim chết yểu mà nói, là một nơi rất tốt để an giấc ngàn thu.
Chính là nơi hắn muốn đào hố chôn con chim nhỏ đã có gì đó, Thiên Trọng Xuyên ngồi xổm xuống, cẩn thận xem xét. Đó là một con rồng nhỏ, thật sự rất nhỏ, còn chưa dài bằng cánh tay hắn, giống như bị người lấy đao hung hăng cắt xuống, vảy rồng trong suốt lật lên, dưới mắt có hai vệt máu bị nước mưa rửa trôi.
Thiên Trọng Xuyên thử sờ sờ nó, đột nhiên đuôi của nó khẽ động một cái.
Còn sống.
Thiên Trọng Xuyên nghĩ nghĩ, thận trọng đặt con chim trong tay xuống đất, cởi áo của mình, bàn tay chỉ tiết phân minh* dùng sức vặn ra nước mưa ở trên, hắn làm một tay nải đơn giản, cẩn thận đặt con rồng nhỏ vào.
(*指节分明 đốt ngón tay rõ ràng.)
Con chim kia đã được an táng, Thiên Trọng Xuyên treo cái bọc nhỏ có hơi nặng ở trên cánh tay, dựa theo đường cũ trở về.
Cổng lớn của miếu không khóa, rất ít người lui tới nơi này, Thiên Trọng Xuyên cũng không lo lắng cho quần áo đệm chăn đơn sơ của mình sẽ gặp bất trắc gì, hắn đẩy cổng đi vào miếu, đặt con rồng lên giường, đi múc một thùng nước giếng lạnh buốt rửa sạch cho mình trước, mới về nhìn rồng nhỏ.
Thiên Trọng Xuyên đã cứu rất nhiều động vật, nhưng vẫn là lần đầu tiên, thực tế, hắn cũng là lần đầu tiên nhìn thấy một con rồng ở khoảng cách gần như vậy, hắn vô cùng cẩn thận ấn cái vảy rồng bị vểnh lên kia xuống, hy vọng chúng nó có thể khép lại theo cách bình thường, lại cẩn thận lau miệng vết thương của rồng nhỏ, hắn không biết dược của nhân gian có thể dùng hay không, không tùy tiện rịt thuốc cho nó.
Sân sau có củi, Thiên Trọng Xuyên lấy một ít bỏ vào chậu đồng, đốt lên bỏ dưới gầm giường. Trong phòng thật sự quá lạnh, hôm nay lại có mưa, hắn không hy vọng con rồng này bị sống sờ sờ đông chết.
Vẫn luôn đợi đến mười ngày, con rồng kia cũng không tỉnh, Thiên Trọng Xuyên thậm chí cho rằng nó đã không cứu được.
Ngày thứ mười một, Thiên Trọng Xuyên phát hiện trong phòng bếp không còn đồ ăn, hắn đến vườn rau ở sau miếu, hái không ít rau xanh xách về, vốn là muốn đi thẳng đến phòng bếp, lúc đi ngang qua phòng của hắn vẫn là không quá yên tâm cầm theo rổ đi vào, muốn nhìn xem con rồng nhỏ kia đã tỉnh hay chưa.
YOU ARE READING
NGUYỆT LẠC CỰU MỘ LÝ
FantasyCầu các đọc giả đừng cáo truyện mình là đc!! Mk đăng truyện vì đam mê nên các bạn nương tay dùm