25. CacaoVenice the series 4 ( dợ trồng)

828 98 18
                                    

hú la hú la, tôi đã quay trở lại rồi đây, có ai hóng cacao vs venice hông nè?



-- Vegas--

- ''Vegas, hôm nay em phải sang Chính gia có chút chuyện, anh ở nhà nhớ để ý đến Venice. Giờ thằng bé đang tuổi hiếu động, anh phải thường xuyên chơi với con, có như vậy thằng bé mới phát triển tốt được.'' Pete nói sau khi dặn dò tôi 7749 thứ trên đời về quy trình chăm sóc cho Venice.

- Nhưng mà anh đâu biết chơi gì với nó chứ!

- ''Anh yên tâm, em đã mời đến cho anh một đồng đội rồi, yên tâm ha!'' Pete vỗ vai tôi.

Oh wao, thật là đáng mong chờ, trên đời này lại còn có người có thể hợp tác trơn tru với tôi được sao?

Rất nhanh tôi đã nghe thấy tiếng chuông cửa ''bíng bong'', và thật bất ngờ khi người đồng đội hôm nay của tôi xuất hiện, khi mà tôi phải cúi người 30 độ mới nhìn thấy chỏm đầu của cậu ta.

Và không ai khác, chính là kẻ luôn nhăm nhe cướp đi đứa con trai duy nhất của Pete- Cacao.

- ''Cacao, cháu đến rồi sao? Mau lại đây nào!'' Pete hớn hở nói.

- '' Vào đi, nhà không có chó đâu!'' tôi cũng rất chân thành mời nhóc vào.

Sau đó là màn cảm ơn và căn dặn của Pete dành cho Cacao, hình như là y hệt những gì truyền đạt cho tôi thì phải.

Pete đi rồi, không khí giữa tôi và nhóc Cacao khá im lặng.

- '' Chú ơi, Venice đâu rồi ạ?''

- À, nó đang ngủ trương thây trên tầng kìa. Để chú lôi cổ nó xuống đây nhá!

- ''Dạ thôi ạ! Chú cứ để Venice ngủ thêm chút nữa đi ạ!'' thằng nhóc xua tay.

Venice không dậy, vậy là tôi và thằng nhóc Cacao này không hề có tí liên quan nào cả. Chúng tôi ngồi đối diện hai đầu bàn, im lặng được 10 phút, tôi cất tiếng hỏi:

- Nhóc biết chơi cờ không?

Thằng nhóc hơi rụt rè nhìn tôi: '' Dạ cháu biết sơ sơ thôi ạ!''

- ''Vậy hả? Biết chơi loại nào? Cờ vua, cờ tướng hay cờ vây?'' Tôi hỏi, tay bắt đầu với lấy tờ giấy kẻ ô đen trắng đặt lên bàn.

Thấy vậy Cacao trả lời tôi: '' Dạ cờ cá ngựa ạ!''

.....

.....

Tôi ngậm miệng lại ngay lập tức, mím chặt môi, dùng cẳng tay gạt phăng tờ giấy đen trắng trên bàn xuống đất.

Và thế là chúng tôi lại rơi vào im lặng.

Yên lặng chưa được bao lâu, cuối cùng thì '' cái loa nhà tôi'' cũng bật.

- Ba Pete ơi!

Venice đầu bù tóc rối, mắt nhắm mắt mở bước ra phía ngoài nhà.

- Ba Pete có chuyện bận sang chỗ bác Tankul rồi.

'' Ò'' nó kêu lên: '' Ủa, Cacao sang chơi với Venice hả?'' ngay lập tức nó chạy lon ton đến chỗ Cacao. Hai đứa chúng nó cười tít cả mắt. Tôi nhìn mà thấy ngứa cả mắt, hai đứa chúng nó cứ làm như là ngưu lang chúc nữ cả năm mới gặp nhau có một lần vậy.

[ VegasPete ] Tua VítNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ