Alice đóng cửa hàng, bỏ lại những bộ cánh lộng lẫy sau lớp kính, dạo bước về nhà trên con đường đã ướt sương và không quên ghé qua cửa hàng bánh mì mua bữa tối. Dạo gần đây khẩu vị cô chẳng tốt, việc ăn cũng chỉ để duy trì sự sống, nên mọi thứ đều qua loa cho có.
Trở về nhà Alice đang mệt cũng bừa bãi hơn, đóng cửa, cởi áo khoác ném đi, cô vào bếp uống chút nước rồi ngồi thừ trên ghế. Đầu cô ngẩng cao, mắt nhắm chặt, cả người buông lỏng. Cô đang tìm kiếm tự do và thư thái cho chính mình.
Cũng chẳng biết Alice đã duy trì tình trạng buông thả bao lâu, đến khi cô tỉnh táo lại, tìm lấy bánh mì mua trước đó, muốn ăn thì nó đã nguội lạnh vào trong nhân.
Alice cắn một miếng, cảm giác tanh, dai của chiến bánh làm cô cô cảm thấy khó chịu, nuốt xuống liền buồn nôn. Cô chạy vội vào nhà vệ sinh ói ra hết đồ vừa ăn và bữa tối hôm trước. Song, đám bầy nhầy ấy thậm chí còn chẳng bằng khẩu phần một bữa trong ngày của người bình thường.
Alice gặp rất nhiều khó khăn với việc cho thực phẩm vào bụng để nuôi sống mình. Cô có lẽ đang không khỏe, bị biến ăn, hay mắc một căn bệnh nào đó đến bản thân còn chẳng rõ. Và điều này thật mệt mỏi, mọi thứ điều đang như lấy mạng cô.
Kể cả vậy, Alice đoán mình sẽ vẫn cứ sống. Tiếp tục đi tiếp con đường này vì cả chính mình và nàng ấy.
Alice trở lại nhà bếp sau khi dùng nước rửa sạch vị chua tanh trong miệng, tìm kiếm thứ gì đó ăn được. Cô khám phá sạch hết các tủ, nhưng cẳng có gì hết. Cô đoán là do mình đã lâu không mua thực phẩm mà nên.
...
"Em tìm gì đó Alice?".
Alice bị vỗ nhẹ vào đầu bởi bàn tay ai đó.
Quay lại, Alice mới hay người đó là Red Queen.
Gương mặt Red Queen rực rỡ trong nụ cười, đôi mắt đẹp, chiếc mũi cao thẳng, đôi môi mọng, làm Alice say mê đến quên hết thảy. Cho dù, cô và nàng đã quên nhau đủ lâu để có thể bắt đầu buồn chán đối phương.
"Chị!!", Alice cười với Red Queen, đôi mắt tràn đầy mệt mỏi trước đấy trở nên thật dịu dàng. Cơn mệt mỏi cũng nhanh chóng được xua đi, cô muốn lao mình vào vòng tay của nàng ngay lập tức.
Red Queen hiểu ý qua đôi mắt người thương, liền vương tay, ôm lấy Alice vào lòng. Nàng xoa đầu cô, "Em đã mệt mỏi rồi. Cảm ơn em vẫn luôn cố gắng mỗi ngày cho chúng ta". Nàng biết ơn em ấy, kể cả khi chính mình cũng có những áp lực khó nói đến từ công việc.
Để bên cạnh nhau, Alice và Red Queen đều đã cố gắng rất nhiều trong cuộc sống. Cho dù chúng khiến họ mệt mỏi, gục ngã, muốn chết đi.
Cái ôm của Red Queen luôn ấm áp, mùi hương thì ngọt ngào tựa hoa hồng, làm Alice cảm giác được an ủi, thưa giãn và có thể tạm quên đi những thứ tệ hại ngoài kia. Ước mơ, công việc đều khiến cô đau đớn, tổn thương, nhưng nàng thì không.
"Cảm ơn chị, Red! Em đoán mình có thể mệt mỏi tiếp tục vào ngày mai", Alice dụi mặt vào tóc của Red Queen, tham lam muốn tận hưởng toàn bộ mọi thứ từ đối phương.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Cổ Tích Xứ Bách Hợp
HumorTác giả: ICEICE Thể loại: đồng nhân, hài hước Văn án: Từ nhỏ chúng ta chắc hẳn không dưới một lần được nghe những câu chuyện cổ tích đầy mộng mơ về hoàng tử và công chúa, cũng như hai người họ luôn dành cho nhau. Vậy nếu trong cổ tích các công chúa...