BSD

67 5 0
                                    

Lệ Cẩm Tú và Suzuki Aiki là bạn từ nhỏ.

Lệ Cẩm Tú là người Việt, Suzuni Aiki là người Nhật. Cả hai là hàng xóm cạnh nhà ở Việt Nam, thi thoảng lại xách đít qua nhà nhau chơi cắm rễ gần một tháng cũng không thành vấn đề.

Nhưng Tú và Aiki là một đôi bạn mà mỗi người có một điểm đặc biệt trái ngược nhau.

Tú: Dốt văn, giỏi ngoại ngữ.

Aiki: Ngu ngoại ngữ, tủ văn.

Dù ADN không có vấn đề nhưng Tú bị dốt văn bởi cái bản tính hụych toẹt, thẳng thắn, nên cầm bút lên mình nghĩ gì thì ghi đến đó. Văn 2/10.

Ngược lại, vì học chuyên môn tiếng Nhật từ sớm bởi ảnh hưởng từ ba mẹ của Aiki nên Tú dành được hẳn suất học bổng danh giá. Cả cuốn từ điển Nhật - Việt thì Tú thuộc lòng cả rồi, những từ kí hiệu, teencode gì cũng biết. Tú có thể dịch một bài văn vài đôi giấy ra tiếng Nhật một cách phù hợp

Có thể gọi là thiên tài EQ thấp chăng?

Aiki thì khác, tiếng Nhật ngu không chịu được. Cùng lắm thì thì biết vài câu chào buổi sáng thôi chứ còn lại thì tịt, vì ba mẹ toàn bỏ về nước bận công việc bù đầu nên quên béng mất cho con gái mình học tiếng mẹ đẻ.

Nhưng Aiki lại có niềm đam mê với văn học vì mẹ của Tú là một tác gia có tiếng nên theo ảnh hưởng từ con bạn nên cô cực nghệ trong môn Ngữ Văn, lần nào đi thi đều chắc mẩm dành được giải cao nhất. Không ít lần những mảng truyện 18+ trên Wattpad của Aiki đã khiến bao độc giả khóc vì nội dung hơn cả cảnh "hành động".

Bậc thầy ẩn ý, chúa tể ngôn từ.

Ngược nhau vãi loz, đến cả hai cũng phải công nhận.

Quay lại với hiện tại, cả Cẩm Tú và Aiki đều đã tốt nghiệp đại học. Hiện vẫn đang ngồi rảnh háng trước khi đi tìm việc làm.

Giỏi thì giỏi đấy nhưng lên đại học vẫn phải học lòi loz. Xong xuôi hết rồi thì mình xả hơi một tẹo.

Thế thì bỗng nhiên từ đâu cha mẹ Aiki liên lạc cả hai, bảo rằng muốn cho hai đứa một kỳ du lịch sảng khoái trước khi  đi chính thức tìm công việc.

Dù ở tận bên quê hương của Aiki là nước Nhật nhưng nghe là du lịch thì có vẻ vui rồi đấy. Khỏi phải mất công nghĩ, cha mẹ Aiki đã sắp xếp cả rồi

Tại một thành phố cảng xinh đẹp mang tên Yokohama.

Tổng hợp văn ánNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ