24

3.1K 311 18
                                    

Chương 24

Khu bảo tồn nằm ở bán cầu nam của Sao Thần Vương, người ta nói gián phía nam còn to hơn ngựa, quả nhiên là danh bất hư truyền.

Mà trọng điểm là chúng nó còn biết bay!

Lộ Bạch nói xong thì đi xử lý lũ gián, còn ngài Thân vương đang nói chuyện với cậu thì chờ cả nửa ngày...... nhưng cũng không lo lắng lắm.

Ngay cả mãnh thú cũng có thể ứng phó, thì cậu nhân viên can đảm này sao có thể chịu thua bọn gián chứ.

"......" Bọn lì lợm kia đã được dọn sạch, nhưng Lộ Bạch vẫn luôn cảm thấy trong nhà mình đã trở thành hang ổ của hàng ngàn hàng vạn con rồi, cậu làm sao mà yên tâm ngủ cho được chứ?

Nhất định phải có phương án đề phòng.

Lộ Bạch xoa xoa đống da gà nổi lên trên tay mình rồi xuống nhà, vào cửa hàng tiện lợi 24h mua loại đèn đuổi muỗi và côn trùng, mở lên mới dám ngủ.

Sáng hôm sau, Lộ Bạch thức dậy rất sớm, cậu chạy xuống nhà ăn bừa cái bánh mì rồi đến bộ phận y tế thăm con sư tử vừa được phẫu thuật hôm qua.

Dù sao thì lúc này vẫn còn sớm, ở đây chỉ có nhân viên y tế đang trực, có vẻ cũng nhận ra Lộ Bạch nên đối phương chào hỏi rất thân thiết.

Hiện giờ vẫn chưa thế cho người vào thăm, Lộ Bạch đứng cách tường thủy tinh cười cười, nhìn thấy sư tử đang nghỉ ngơi, vùng bụng nó phập phồng đều đặn theo từng hơi thở, từ đó có thể thấy được sinh mệnh ngoan cường của nó.

Sư tử hoang dã một khi đến tuổi già thì thường chết rất nhanh, nhưng nếu hoàn cảnh sống tốt hơn một chút, không có cạnh tranh thì chúng có thể sống thêm vài năm nữa.

Theo cảm nhận của Lộ Bạch thì hoàn cảnh sống trong Khu bảo tồn vẫn rất gian nan, dù là mãnh thú cũng không ngoại lệ.

Những người khác trong Trạm cứu hộ thường thay ca sau khoảng tám giờ đồng hồ, còn như Lộ Bạch và Dave thì không có ai để thay cả, bình thường không bận rộn thì rất thoải mái, nhưng có việc thì hễ gọi là phải có mặt.

Có lẽ mọi người đều tương đối quan tâm đến sư tử, Lộ Bạch đứng một lát thì Samuel và Dave cũng lần lượt đến thăm.

Vừa đúng lúc sư tử tỉnh lại, vì cơ thể còn yếu nên nó không vùng vẫy quá nhiều, nhân viên đút thịt vụn qua khe hở trên lồng cho nó.

Thấy sư tử đực thò đầu nhai thịt chóp chép, mọi người đều không khỏi vui mừng cho nó, cách một mặt kính vẫn có thể cảm nhận được khát vọng sinh tồn của con sư tử này rất mãnh liệt, sau này khi rời khỏi rừng chắc chắn sẽ có một cuộc sống về già khá tốt.

Sau này Lộ Bạch nghe nói sư tử già khá hơn rồi sẽ được chuyển đến một trung tâm chăm sóc động vật không có quan hệ cạnh tranh, vẫn được sống trong hoàn cảnh tự nhiên nhưng được con người quản lý tập trung, nó sẽ sống cùng những con sư tử già khác.

So với nhóm sư tử bị mất chân hay chột mắt thì con sư tử của Khu bảo tồn này có thể xem là một chú đẹp trai rồi.

Còn chuyện có thêm một chuyện tình lãng mạn tuổi xế chiều hay không thì phải dựa vào chính bản thân nó rồi.

[2020-ĐANG DỊCH] LUẬT CẤM SĂN BẮT NGƯỜI TRÁI ĐẤTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ