Chương 26
Thời tiết quá nóng sẽ làm tính tình loài gấu trở nên nóng nảy bất an.
Chú gấu đen bự trông như nấm đầu khỉ này thuộc họ Chó, loài Gấu đen châu Á, thích sống ở vùng rừng rậm nhiệt đới, rừng cây lá rộng ôn đới, hoặc thung lũng cây bụi.
Đây là loài động vật hoạt động về đêm, xuất hiện vào buổi tối và sáng sớm, thực đơn của chúng rất phong phú, từ lá cây, trái cây cho đến tôm cá, có mặn có chay, trong đó món ưa thích bậc nhất là mật ong và kiến.
Ngoại hình của gấu đen nổi bật bởi đầu tròn, tai tròn, thân hình mập mạp to khỏe, thuộc loại động vật có vú cỡ lớn, cân nặng của gấu đen đực có thể đạt đến 200kg, gấu cái thì nhẹ hơn một chút.
Chúng có bộ lông đen cực kỳ dày, sợi lông dài và thô, ẩn bên dưới là lớp lông măng nhỏ mịn và dày, đây chính là vũ khí bí mật giúp gấu đen xuống sông bắt cá trong mùa đông mà vẫn không bị đông lạnh, cũng chính vì thế nên sờ vào lông gấu sẽ có cảm giác bông xù mềm mại.
Trên người gấu đen chỉ có một mảng lông vùng ngực có màu khác biệt, đó là cụm lông màu trắng hình chữ V, nhìn từ xa chẳng khác nào một sợi dây chuyền đáng yêu nằm ngay dưới cổ gấu đen, tăng thêm không ít điểm ngoại hình cho nó.
Đừng tưởng gấu đen tròn vo như thế thì sẽ vụng về, thật ra chúng là kiện tướng bơi lội, còn là một tên mập có sở trường trèo cây cực kỳ linh hoạt. Bay nhảy trên cây không phải là vấn đề.
Nhưng thính giác và thị giác của chúng lại không nhạy bằng khứu giác, cho nên chúng còn được gọi bằng biệt danh gấu mù.
Người ta thường nói nếu gặp phải gấu thì có thể dùng cách giả chết để tránh không bị chúng tấn công nhưng cách này hoàn toàn không chính xác. Trong tất cả các loài gấu, chiêu giả chết này chỉ có tác dụng với gấu nâu, còn đa số các loài gấu hoang dã khác sẽ không ngại ngần cắn một miếng lên người nào giả chết trước mặt chúng.
Cho nên cách tốt nhất khi gặp phải gấu là nhân khi có cơ hội thì chạy thật xa, nếu không có cách chạy thì hãy tìm xem có mang theo bình xịt mùi tiêu ớt, xịt vào mắt chúng là được. Nếu đã không có cơ hội để chạy, mà cũng không có dụng cụ phòng thân, thì chỉ có thể cầu nguyện cho con gấu kia là một kẻ thân thiện mà thôi.
Lộ Bạch đứng đây một lúc lâu mà chú gấu kia chỉ lo ăn mật ong, cậu có thể phán đoán đây là một chàng gấu tốt tính!
Thế là sau khi thu dọn công cụ của mình, Lộ Bạch lên tinh thần chuẩn bị đi bắt gấu, ăn mật ong không thể no bụng được, con gấu này bị kẹt ở đây đã lâu, cần phải uống nước và ăn thêm thứ gì đó rồi.
Mật ong chỉ có thể xem là đồ ăn vặt mà thôi, không phải là món chính, chẳng lẽ khi rời khỏi mẹ nó không được dạy thường thức này hay sao?!
Đúng vậy, tất cả hình thú của con người khi vào rừng đều sở hữu năng lực tìm kiếm thức ăn độc lập, không phải là được mẹ dạy bảo, mà là một loại bản năng.
Nói trắng ra, hình thú chính là một đám trẻ con không có mẹ.
Tuy sức lực của Lộ Bạch chẳng đáng là bao so với gấu đen nặng 200kg, nhưng sau lưng có một thứ phiền phức tìm cách bứng mình ra, chỉ cần chưa chết thì gấu nào cũng sẽ có phản ứng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2020-ĐANG DỊCH] LUẬT CẤM SĂN BẮT NGƯỜI TRÁI ĐẤT
General FictionTác giả: Thiên Phong Nhất Hạc Dịch: Mặc Thủy Tình trạng bản gốc: 113 chương + 2 ngoại truyện Tình trạng bản dịch: Đang tiến hành Bìa: Hầu (Sửa từ bìa gốc trên Tấn Giang) . Giới Thiệu Lộ Bạch đến hành tinh khác làm việc, được nhận vào một Khu bảo tồn...