Chapter 22
Nandito kami ngayon ni Jessa sa computer shop kasi inutusan kami ng Sir namin na magpa-xerox. Classmate ko siya sa isang subject ko. Hindi ko naman lagi kaklase sila Donna at Yassi eh. Siguro sa iilan subjects lang.
Ilang days narin ang nakalipas ng makauwi kami dito galing sa bagiuo. Hindi ko parin talaga makalimutan lahat ng mga nangyayari. Lalo na ngayon. September na pala. Ang bilis ng panahon. At yung sa PBB. Sa March pa naman iyon. At ako naman graduating na. Grabe ang panahon. Totoo nga na. Kapag masaya ka ay kaunti lang ang oras pero kapag malungkot ka o naiinip bumabagal ang oras.
Bakit ganun? Unfair right?
"Huy! Lalim ng iniisip mo jan ah." Nagulat nalang ako ng magsalita si Jessa. Malalim nga ba ang iniisip ko? Ilang days na kasing hindi bumibisita si James. For sure new project na naman.
"Tapos na po ba?" Tanong ko nalang sa ate .
"Tapos na.100 pesos lang."
"Heto po. Salamat po." Kinuha na namanin yung pina-xerox namin. Madami kasing pina-xerox si Sir. Dahil nga next week na ang exam namin kaya kailangan mag review pag may time.
"Wait lang Nadine. Bakit wala yung Ig account mo?"
"Huh!?" Nagulat ako sa sinabi ni Jessa na hawak hawak niya ang cellphone niya habang nakakunot ang noo niya.
"Eto oh!" Kinuha ko agad at tiningnan. Oh my God! Bakit? Sino gumawa nito?
"Anyare?" Tanong ni Jess . Nag kibit balikat nalang ako at medyo papaluha na. Kaya yinakap ako ni Jessa.
"Its okay. Dont mind it. I think its your haters because your boyfriend is James."
"Tara na nga sa room. Baka nag hihintay si Sir." Pag bitaw ko sa pagkayakap ko at ibinigay na sa kanya ang cp niya.
Malamya ako ngayon hanggang sa nakarating na kami sa room namin. At next week na exam namin. Haist!
Hanggang sa makarating ako sa bahay. Malamya pa rin. Tinatanong nga nila ako kung may sakit ako pero sabi ko wala. Wala lang ako sa mood. Nakahilata lang ako sa kwarto ko. Natauhan ako ng mag ring ang phone ko at tumatawag si James. Pero pinatay ko. 1 week siyang hindi nag paramdam then eto siya ngayon. Bahala siya. Inoff ko nalang yung cellphone ko.
"Mabuksan na nga lang yung tv."
Nanonood ako sa balita. Ililipat ko na sa HBO pero nung makita ko si James sa balita ay hindi ko muna inilipat.
About sa bago nilang movie lang pala. Ililipat ko na sana ng may hindi akong inaasahang marinig.
Totoo nga ba na natulog si James sa condo ni Ericka o pumunta lang? Nag papatrol si James Reid!
"Its not true. Actually I just help her."
For what?
Napangiti muna si James bago nag salita.
"Mga pinamili lang niya. Its just that all."
Thank you.
Ngumiti lang ulit si James.
Bumisita ? Natulog? Tinulungan? Ano ba paniniwalaan ko?James and Ericka had an Kiss scene in ther movie of YOU ARE THE ONLY ONE!
Then pinakita yung kissing scene at yun ang dahilan kung bakit ko napatay ang tv. Nabasag ko ang tv! Joke lang. Hindi naman. In-off ko lang. Kaya pala ayaw ni James na ipanood sa akin ang movie nila.
Ayoko ng manood ng balita. Haist! Bahala na. Kailangan ko munang magreview. Grabe ang stress ko. Pero nacurious ako sa may sinasabi nilang pumunta doon si James. Bakit kailangan niya pa pumasok sa condo ni Ericka kung tutulungan lan naman niya? Ai common sense Nadya! Syempre tinulungan eh kasi nga ang dami ng binitbit eh. Alangan ilagay lang jan sa may sahig syempre ipapasok pa sa loob.
Ahh. May naalala ako sa sinabi ni James noon. Sabi niya walang kissing scene pero bakit meron. Nakakainis na ha.
Nagreview nalang ako. Mga ilang oras rin ako nag review. Nang di ko namalayan na nakatulog na pala ako.
JAMES POV.
Bakit kaya ayaw sagutin ni Nadya at cannot be reach na siya. What happened to her?
Nag aalala na ako baka may nangyaring hindi maganda sa kanya. Siguro hindi naman."Ill just try to call her again." Its just that she cannot be reach.
"Why are you not answering my call Nadine!" Nag aalala kong sabi sa sarili ko. Kung puntahan ko na kaya. Di na ako nag dalawang isip pa. at pinuntahan ko na siya sa house niya.
Kumatok ako sa door nila ng makarating na ako sa house nila. Then it opened.
"Ai! Kayo po pala Sir! Pasok kayo." Nakangiting sabi ni Manang.
"Salamat po. Is Nadine here?" i asked.
"Opo. Nandoon po sa kwarto."
Nakahinga ako ng mabuti kasi nanjan lang pala siya." Can I go there?" I asked permission.
"Pwede naman po."
"Thank you again Manang." Ngumiti lang si manang at bumalik na sa trabaho at ako naman pumunta na sa room ni Nadine. Kumatok muna ako for respect. Pero mukhang wala naman. So I open the door slowly. And i saw her sleeping. She is such an angel.
Lumapit ako sa kanya at umupo sa tabi niya. Hinawi ko ang buhok niya. And I kissed her forehead. When I about to go out . I heard my name.
"James?"
BINABASA MO ANG
Ang Boyfriend kong Artista. (Jadine Fan Fic)
Fiksi PenggemarGwapo, cute, malambing , matalino, artista, knight and shining armor mo, maalaga, matiisin, sikat, habulin ng mga babae, mahilig siya sa surprises atbp.. Siya si James Reid..... Maganda, hindi naman masyadong sexy, cute face, malambing, mainitin u...