"Aalis ako." Sa pagsindi ng sigarilyong hawak, Freen looks at the view infront of them. "Hahanapin ko pa si Papa." Hindi nito nakatingin na sabi sa kausap.
"Iiwan mo 'ko?" Sagot nung isa who eventually looks away kasabay ng paghithit sa yosi niya. "Akala ko ba.. walang iwanan?"
"Bec.." Agad naman siyang nilapitan ng kaibigan. "Babalik ako, sigurado 'yan." She tried to reach for her hand but the latter refuses.
"'wag na, just go and never come back. Pareho lang kayo ni Mom."
"Bec.. s-sandali!" Nagmamadaling tumakbo si Becky palayo. She doesn't want to look back anymore. Freen tried chasing her but she failed as Becky runs faster. Bumalik siya sa tinatambayan nila para sumakay sa motor na madalas dinadala. Pinaandar niya 'yon para habulin si Becky.
When she's already at the road, napansin niyang basa ang semento kaya nag slow down siya. Pero huli na ang lahat when she realizes that there's another vehicle swaying at the road at papunta na 'yon sa direksyon niya. Sinubukan niyang umilag pero natamaan pa rin ang motor niya.
Freen felt nothing but numbness. Ramdam niya rin ang basa sa ulo na dumadaloy pababa sa mga mata niya na unti-unting sinasarahan ang paningin niya.
Her last words was calling Becky's name.
//
A/N: This is going to be my 2nd FreenBeck fanfic, and I'm excited to write the chapters na. Iba 'to sa mga nakasanayan kong isulat, I'm gonna be writing a bit of an angst, with action and some drama. I hope you can still support me on this. Thank you in advance. <3
BINABASA MO ANG
Lovesick Girls (Freenbeck fanfic)
RomanceA highschool student who believes she was stuck in a parallel universe where her actual lover is her rival. Will she ever get her back?