KABANATA 25

2K 44 0
                                    

Nagising ako ng marinig ang malakas na busina ng sasakyan ng asawa ko, agad akong nagbangon sa pagkakahiga.

napabuntong hininga ako bago mapatingin sa kawalan, tila malungkot parin kong hindi pa mababago ang buhay ko.

" MICAAAAAAA!!! " napaigtad ako sa malakas na sigaw na umalingawngaw sa boung mansyon, wala na akong sinayang na oras kundi ang bumababa at harapin siya.

sa subrang pagmamadali ko muntik na akong mahulog sa hagdanan, ganito talaga siya palagi, dapat kapag uuwi siya gusto niya iyong hinihintay ko siya sa baba.

Masisi ba niya ako kong palagi nalang akong pagod?

Dali dali akong nagtungo sa sala ng makita ko itong seryusong nakatingin sakin, diretso akong naglakad sa pwesto niya at kahit tila takot hindi kona lang iyon pinansin, magtitiis mona ako hanggang ngayon, hindi kopa alam kong kailan sisimulan ang mga plano dahil mas minabuti pang pinag aarlan ni lizza ang mga hakbang na dapat kong gawin.

" SO-SORRY NAKATULOG LANG AKO KANINA! " paghihingi ko ng paumanhin bago hubarin ang sout niyang coat, bigla akong binundol ng kaba ng maramdaman ang paghalik niya leeg ko habang ako naman ay patuloy lang sa paghubad ng suot niyang coat.

" HMFFF " ung*l ko na animoy hindi gusto ang ginagawa niya, kagat labi kong iniilagan ang h*lik niya peru siya na mismo ang gumapos sa katawan ko huwag lang akong gumalaw.

" HO-HON HMMM!..KU-KUMAIN MONA TAYO! " hindi ko magawang salubungin ang halik niya bagkos mas lalo ko lang nilalayo ang aking katawan sa kaniya, marahil nagalit siya sa ginawa ko.

marahas nitong hinapit ang bewang ko at maslalong idiniin sa katawan niya.
baka nakainom siya, amoy na amoy ko ang alak sa bibig niya na halos dina ihiwalay sa leeg ko.

" HUWAG KA NG MAGPUMIGLAS PA MICA! " napahinto ako sa pagtulak sa kaniya ng marinig ang nagbabanta niyang boses.

Kailangan kong maka-alis peru ano ang magagawa ko?

" JUST F*CKING SURRENDER YOUR BODY TO ME! " halos di kona magalaw ang katawan ko sa matinding takot, halos hindi ako makahinga at rinig ang bawat kabog ng dibdib ko na tila sasabog na ang puso ko.

hindi ko alam kong ano na ang gagawin ko, kailangan walang mangyari samin ngayon ng hindi ko nagagamit ang proteksyon,maslalong humigpit ang pagpulupot ng braso niya sa bewang ko at hindi tumigil sa paghalik sakin.

nagtungo ang halik niya sa panga ko at tumaas iyon banda sa labi ko, napasinghap ako at bigla siyang naitulak. Naikuyom nito ang kaniyang kamao at galit ako nitong tiningnan.

" MAY KUKUNIN LANG AKO! " kabado kong anas, ngunit hindi pa ako tuluyang nakatalikod sa kaniya ng hilahin niya ang pulsuhan ko.

" IYONG GAMOT BA? " nakangisi niyang tanong, paano niya nalaman ang tungkol sa gamot?

" HUWAG MO NG HANAPIN IYON ,TINAPON KONA YON! " nanlumo ako sa sinabi niya peru siya tila masaya, nakita niya iyong gamot? at siya din ang kumuha non?..gusto ko siyang sigawan peru diko magawa, ang kinatatakutan ko lang ay baka saktan niya ako dahil kaya ayaw ko siyang mabigyan ng anak ay dahil may ginagamit akong proteksyon.

CONT..

Napakagat labi ako at napayuko, sa subrang takot diko magawang igalaw ang katawan ko parang isang galaw ko lang mapapahamak na ako, " SORRY! " takot kong anas, seguro nagalit siya dahil nakita niya ang gamot.paano nato?

" READY YOUR PUNISHMENT! " autumatikong naingat ko ang paningin ko sa kaniya, mas lalong nadagdagan ang kaba ko ng ngumisi ito ng malawak sabay tulak sakin sa mahabang sofa.

napangiwi ako sa sakit ng likod ko na tumama sa sandalan ng sofa, napahawak ako sa likod ko peru ganon nalang ang pagkagulat ko ng lumapit ito sa pwesto ko at mabilis akong dinaganan.

hindi pa ako nakakabawi sa sakit na dinaramdam ko ng marahas niya akong halikan sa labi, halos mapunit ang labi ko sa subrang bilis ng galaw ng labi niya sa labi ko.

napapikit ako at tiniis ang hapdi ng labi ko.

" TU-TUMIGIL KA! PLEASE HUWAG AYAW KO AH! " doon na ako nagpumiglas at pilit na iniilagan ang halik niya sa leeg ko habang ang kamay niya ay humahagod sa hita ko.

Napaiyak ako sa subrang takot, wala na akong paki-alam kong magalit siya basta huwag lang siyang magtagumpay kahit na wala akong laban sa lakas niya.

" HUWAG NGAYON PLEASE HU-HUWAG! " kita ko na maslalong umalab ang mukha nito sa galit, tudo tulak ako sa kaniya at walang tigil sa paggalaw na siyang ikinagalit niya ng subra.

Lagi naman siyang galit noon peru doble ang galit niya ngayon sakin na halos patayin na niya ako.

" TUMIGIL KA MICA KONG AYAW MONG MASAKTAN! " sigaw niya peru hindi ako nagpatinag. Walang tigil ang pagbagsakan ng luha ko habang siya ay marahas parin humahalik banda sa leeg ko at nagtungo iyon sa labi ko.

" LA-LAZAROS TUMIGIL KANA PLE-PLEASE! " humihikbi kong pagsusumamo, maya maya pa ay hindi kona naramdaman ang halik niya, tinitigan nito ang humihikbi kong mukha sabay haplos sa pisngi ko sabay punas sa luhang lumandas sa pisngi ko.

" I WANT BABY, I WANT TO BE A DADDY! " parang bata nitong sambit,napahinto ako sa pag-iyak at mariing napatitig sa mukha nito na parang umiiyak, doon kona lang naramdaman ang patak ng luha niya na tumagaktak sa mukha ko.

nakaka-awa siyang tingnan, naawa ako dahil atat na atat na siyang magkaroon ng anak, peru natatakot din ako sa ugali niya, hindi siya marunong kumontrol sa galit niyang pag uugali,nangangamba lang ako dahil sa napanaginipan ko, paano kong magkatotoo iyon?

lungkot na lungkot ang ekspresyon ng mukha niya ngayon, napakagat labi nalang ako at ini-angat ang kamay ko upang punasan ang luha niya sa mata, " PE-PERU DAPAT MAGPAGAMOT KA MUNA BAGO KITA BIGYAN NG ANAK " tila umiba na naman ang ugali niya, hindi niya nagustuhan ang sinabi ko.

" BUT I'M NOT CR*ZY MICA!..HINDI AKO B*LIW! HINDI!! " napaiyak muli ako ng magsigaw ito na parang nagwawala,pinagsusuntok niya ang sofa na malapit sa gilid ng ulo ko, nahihikbi akong napapikit sa ginawa niya.

Muli ako nitong hinalikan na siyang ikinaigik ko sa sakit dahil sa pagkagat niya sa labi ko, tinulak ko siya peru isang malakas na sampal ang naigawad niya sa pisngi ko.

naitagilid ko ang ulo ko at dinamdam ang kamay niyang dumapo sa pisngi ko, halos mawalan na ako ng malay ng biglang lumikot ang paningin ko, sapo sapo ko ang pisngi ko habang patuloy na umiiyak, nakita kopa ang pagngisi nito sa ginawa niya.

hindi siya marunong maawa!
isa siyang demonyo!

matatapos din lahat ng paghihirap ko.

'kaya ngayon hahayaan mona kita lazaros!'

MY HUSBAND OBSESSION (COMPLETED)Where stories live. Discover now