Chapter 1

15 2 0
                                    

       After all, umuwi na ako kasi alas nwebe na ng gabi. Sa totoo lang, hindi ko pa gustong umuwi. Palagi nalang akong tinatanong nila na nasaan ba ako galing ? Sino kasama mo? Nakakasakal nalang palagi..

"Creive saan ka galing?" bungad sakin ni mama. Likewise, para lang kasi akong bata na may laging nakabantay sakin? Ano ako ? Toddler. tsk-_-

"Goodevening mom" bati ko nalang sa kanya sabay kiniss sa cheeks nya atsaka pumunta na ako sa kusina

Aist!! bored evening like HELL!!

"Son, we're going to Paris tomorrow and 4 months kaming mawawala. Be good, okay?" hayag nya habang nakakibit-balika sya. Well, that's good !!

"Okay" tipid kong sabi. Likewise, wala nang tatanong sakin kung saan ako nagpunta ... Oh diba ? Ayos 'to .. It'll be fun and exciting!!

Bigla namang nag ring ang cellphone ni mama at agad syang nag excuse. Pumunta nalang ako sa salas at umupo nalang sa sofa saka uminom nang kape.. aist !!!

WATTA BORED LIFE !!

"Ahm anak we're going napadali ang flight namin ng daddy mo " oh well, very good !!

"Okay"

Tinuon ko nalang sa tv ang presensya ko..

---

Nakita ko na sila mama na kalalabas lang sa kwarto nilang papa..May malalaking bag ang dala nila

"Ingat ka dito anak" sabi ni mama na parang wala akong kasama

"Okay" kiniss ko sya sa cheeks as a sign of respect

Di kalaunan ay umalis na sila.. Yess !! Wala na sila..

"Hijo kumain ka na" sabi naman ni manang ales

Isa sa mga nagpalaki sa akin nung wala sila mama at papa

"Mamaya nalang po manang" sagot ko nalang saka pumunta sa kwarto

---
It is past 11 pm, hindi pa rin ako nakakatulog. Hindi ko alam kung bakit baka sa kape lang na nainom ko..

Umuulan ngayon at napakamalamig..shit !! Biglang kumulog nang malakas at bigla rin nag black out.

*Knock-knock*

"Hijo" ah! si manang lang pala ..

"Bakit po manang ?"

"Kandila mo " sagot niya

Tumayo na ako, binuksan ang pinto saka kinuha ang kandila

"Salamat manang" isinarado ko na ang pinto saka natulog na.

---
Arrrgh !! nakakasilaw !! theheck!!
Nagising nalang ako nandahil sa liwanag..

"Arrrgh." nakakasilaw talaga .. shet. hindi naman ganito si manang na basta-basta nalang papasok sa kwarto ko.

Damn.

"Hoy! gumising ka na" oh sino na naman to ? aish...

"Gising ka na!!" sabi pa nya

"Who are you ?!" tanong ko nung nakabangon na ako saka nag kamot sa ulo.

Hindi ko sya kilala atsaka basta-basta nalang sya papasok ?! oh diba? Baka magnanakaw pala 'to.

"Raven Curtney Dominguez" pakilala nya

Eh ano bang pakialam ko sa pangalan nya ? Ay. tangna 'who are you nga diba?' a voice said in my mind.

"Why are you here ?" tsk .. makapunta nalang nga banyo..

"PMM." PMM ? ano yun?!

"What is that?" eh kasi naman pabitin kung magsalita ayaw pang kumpletuhin

"PMM.Personal Maid Mo" ah perso-- HUWAAAT ?

"Hoy! Anong sinasabi mong personal maid ko?!" Fvck.

"Oo. I'm hired to be your personal maid"

Talaga naman oh!!!? Nag-iisip ba talaga sina mama nito ?!

I did my m0rning rituals at bumaba na sa kitchen.

"Manang ano po bang makakain dito?!" aist.. gutom na ako!!

"Ginataang monggo" sagot naman ni Raven na nasa may lutuan

Whatthe!! Ano yung ginataang monggo?? Talaga bang naghihirap na sila mama?! Kailangan ko na bang tulungan sila ?

"Oh heto na kainin mo" tsk...

pang'asar talaga..FVCK!!

"oh ano pa ang tinutunganga mo?" aba aba talagang!! Arrgh .. back off .. saan kasing lupalop to at bakit ito napadpad sa harapan ko..

~~~~~~~~~~
To be continue..

Dear Readers,
   I'm so happy that I came back in the watty world.. wohoo!
Please do support my story guys ..

VOTE|COMMENT

Wishes come trueTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon