Khi Hermione tỉnh dậy, trời đã nhá nhem tối muộn. Cô ngẩng đầu lên, nhìn thấy Malfoy đang đứng trước bức chân dung trên tường, thì thầm điều gì đóPhù thủy trong bức tranh ngay lập tức nhìn thấy chuyển động của Hermione và ra hiệu qua vai anh ta. Anh ngừng nói và quay lại nhìn cô chằm chằm.
Anh trông mệt mỏi và đặc biệt không hào hứng với việc sắp được làm cha.
Hermione cảm thấy như thể mình sắp phát ốm.
Cô nhắm nghiền mắt, cuộn người lại như một quả bóng phòng thủ và cố gắng không bắt đầu khóc nữa. Cô có thể nghe thấy tiếng giày của Malfoy vang lên khi anh tiến qua phòng và đến gần giường cô.
Có một khoảng im lặng kéo dài, cô có thể cảm nhận ánh mắt anh đang nhìn cô. Cô tựa cằm vào vai và mặc kệ anh.
"Cô không được phép làm tổn thương chính mình, hoặc làm bất cứ điều gì để phá thai hoặc sảy thai."
Đó không phải là một tuyên bố, đó là một mệnh lệnh. Cô có thể cảm nhận được hơi nóng xung quanh cổ tay mình.
"Tôi chắc rằng cô sẽ cố gắng làm việc đó một cách hợp lí như một biện pháp bảo vệ thôi, nhằm đối phó sự ép buộc của chiếc còng, nhưng không được. Cô không được phép làm bất cứ điều gì để kết thúc thai kỳ của mình"
Cô có thể cảm nhận được những giọt nước mắt trào ra từ khóe mắt và nức nở yếu ớt.
"Topsy, bây giờ sẽ giám sát cô toàn thời gian, đảm bảo cô không gặp phải bất kỳ điều không may nào như vấp ngã trên cầu thang, hoặc nhai phải một nhánh thanh tùng. Nó đã từng chăm sóc cho các phù thủy mang thai trước đây, vì vậy nó biết rõ những gì cô có thể và không thể ăn hoặc uống cái gì. Nó được sự cho phép của tôi để ngay lập tức ngăn chặn cô nếu cô cố gắng làm bất cứ điều gì ngu ngốc."
Hermione không nói gì. Malfoy vẫn đứng cạnh giường cô vài phút rồi anh ta khẽ thở dài. Cô nghe thấy tiếng bước chân đi ra của anh và tiếng đóng cửa.
Cô nằm trên giường, vừa khóc nức nở vừa thiếp dần đi; rồi cuộn tròn người lại, vòng tay ôm bụng bảo vệ.
"Mẹ xin lỗi. Mẹ xin lỗi. Mẹ rất, rất xin lỗi," cô thì thầm, lặp đi lặp lại. "Mẹ sẽ làm bất cứ điều gì để giải cứu con khỏi thế giới này."
Malfoy xuất hiện trở lại sau bốn ngày.
"Cô không thể nằm ủ rũ như chết trong chín tháng như thế này được," anh nói. "Cô cần phải ăn. Cô nên đi ra ngoài."
Hermione phớt lờ anh, hy vọng anh ta sẽ rời đi. Trừ khi anh có ý định ép cô xuống giường, cô không có ý định nhúc nhích. Có một khoảng im lặng dài. Cô có thể cảm thấy ánh mắt anh vẫn nhìn cô.
"Tôi có thứ này cho cô." cuối cùng anh nói.
Cô cảm thấy có thứ gì đó nặng nề đặt xuống chiếc giường. Cô hé mắt ra nhìn. Có một cuốn sách dày cộm đặt bên cạnh cô. Cẩm nang hướng dẫn chăm sóc hiệu quả khi mang thai và sinh nở cho phù thủy.
Cô nhắm mắt lại.
"Tôi không thể chạm vào sách của anh" cô nói yếu ớt và mím chặt môi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Manacled - SenLinYu
FanficTác giả: SenLinYu Harry Potter đã chết. Sau tàn dư của cuộc chiến, để củng cố thêm sức mạnh, Voldemort đã âm mưu thực hiện nỗ lực phục hồi dân số thế giới phép thuật. Hermione Granger mang theo bí mật của Hội Phượng Hoàng, được giấu kín trong...