Cảnh báo: Occ nha [ 3p ]
Đường Trản x Thanh Minh x Đường Bá.
________________
Bấy giờ gần như các đệ tử của Đường Môn đang ở cùng với các đệ tử của Hoa Sơn vì gia quyến của họ đang còn phải xây dựng lại từ đầu ở Thiểm Tây ngoài ra còn có Nam Cung Thế Gia và một số môn phái khác ở Thiên Hữu Minh.Hai anh em Đường Trảm và Đường Bá đi dọc Mai Hoa viện trong lòng không khỏi có sự lo lắng cho Đường Môn sau này, ngoài ra còn có Thanh Minh. Người mà họ dành tình cảm trên mức ngưỡng mộ thông thường, sau khi Tà Bá Liên tấn công Tứ Xuyên thì ngoài Thanh Thành và Nga My gần như bị diệt môn ra thì may mắn là Đường Môn tuy mất hết tài sản bởi ngọn lửa của Đường Tạo Bình thì rất ít thương vong xảy ra,đi dọc hành lang của Mai hoa viện và chìm trong những dòng suy nghĩ của bản thân thì vô tình nghe được tiếng thở dốc đầy nặng nề phát ra từ gian phòng của Thanh Minh.
Trong lòng cả hai không khỏi lo lắng cho Thanh Minh, nên đành đi tới gõ cửa hỏi xem hắn có sau không,nhưng tuyệt nhiên chẳng có giọng nói nào cả chỉ có tiếng thở dốc đầy năng nề mà đáp lại họ
Nghe vậy nên họ cũng đành làm liều mà mở he hé cửa bước vào trong, tuy biết rằng có thể bị ăn đập nhưng trước tiên họ phải xác nhận xem hắn có sao không đã.
Bước vào gian phòng dường như chẳng có dấu hiệu gì khác thường cả , nhưng rồi mùi hoa mai nỡ đầy nhẹ nhàng cứ vậy mà sọc thẳng vào mũi họ.
Tựa như đang đưa cả hai vào một vườn mai hoa đang đua nỡ vậy,nhưng rồi thứ mà họ chú ý hơn hết là một người đang ra sức dùng chiếc chăn bông che bản thân,cả hai nhẹ nhàng bước đến thì nghe được tiếng thì thào yếu ớt cùng tiếng thở dốc đầy nặng nề nhưng cũng chẳng có kém phần dụ hoặc của Thanh Minh.
"Đạo trưởng à ngài không sao chứ, ngài lạnh ở đâu à!". Đường Bá nhẹ nhàng gỡ nhẹ tấm chăn của thanh minh ra
Trong lòng không khỏi lo lắng, vì dường như mùi hoa mai đang nở rộ mà họ ngửi lúc nãy dường như phát ra từ cơ thể của hắn, còn không ngừng phát ra tiếng thở dốc và không ngừng kêu lạnh nữa chứ.
Nhưng rồi khi thấy được gương mặt của thanh minh thì cả hai anh em dường như bị đờ mặt ra một lúc.Khác với biểu cảm, tính tình cọc cần thường ngày thì giờ đây thanh minh không khác gì một con mèo nhỏ đang không ngừng đề phòng nhưng cũng thật thiếu thốn tình yêu thương.
Gương mặt có chút đờ đẫn, đôi mắt thì dường như như phủ lên một tầng sương,hai má thì ửng hồng cả cơ thể thì tựa đang được bao bọc bởi hơi nóng không khác gì bị sốt nặng cả.
Những hơi thở nếu nhìn rõ thì cũng có thể thấy hơi ấm phát ra từ miệng của hắn.Tựa như đang dụ dỗ cả hai anh em bước vào khu vườn địa đàng mà cướp đi trái cấm rồi chiếm nó thành của riêng vậy,đầy sự cám dỗ khó mà cưỡng lại được.
" Ta lạnh, giúp ta hức- " _ trong lúc ấy Thanh Minh túm lấy một phần áo ngoài của Đường Trản đang đứng gần giường, những giọt mò hôi lấp ló theo ánh nến mờ nhạt mà chạy dọc xuống cổ họng rồi tới xương quai xanh.
Cảnh tượng ấy khi hai anh em thấy được thì cảm giác như cỏ họng khô khốc như chẳng khác nào đứng giữa xa mạc nóng bức mà tìm thấy nguồn nước chân quý vậy.