Chương 1: Đừng ăn con thỏ của tui được không?

761 161 13
                                    




Mười hai giờ đêm, Loki vẫn còn đang tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo của Pháp. Thiếu niên trẻ tuổi thở ra một hơi, toàn bộ cơ bắp đều căng cứng thấm đẫm mồ hôi. Áp lực thật đấy. Loki vừa nghĩ vừa uống một chút nước, ánh mắt vàng kim nhìn lên đồng hồ đã sắp chuyển sang một ngày mới. Có lẽ hắn nên đi ngủ, quản lý sẽ lại la mắng hắn vì ngủ không đủ giấc mất.

"Lạch cạch"

Âm thanh vang lên phá vỡ sự yên tĩnh của đêm đen, Loki hơi ngẩn ngươi nhìn theo nơi phát ra âm thanh. Là phòng bếp sao?

"Loảng xoảng, loảng xoảng"

Hàng loạt âm thanh đổ vỡ kéo theo, Loki vội đứng bật dậy đi đến phòng bếp. Đêm khuya như vậy còn có ai vào trong nhà hắn sao? Dường như không phải trộm, làm gì có tên ngu nào tạo tiếng động to thế đâu? Thoáng chốc, tiền đạo trẻ đã đến trước phòng bếp. Với sự tự tin về làn da ngăm của mình, Loki thách thằng trộm nào nhìn thấy được mình trong đêm tối.

Chàng tiền đạo trẻ bật đèn lên, nhưng thứ xuất hiện ngay trước mắt Loki lại khiến cậu bất ngờ vô cùng. Thiếu niên tóc xanh đen rũ xuống, một đôi mắt xanh đẹp tựa hồ như đáy đại dương sâu thẳm, trông thoáng chốc Loki cứ ngỡ như lạc vào đáy biển xinh đẹp của xứ Pháp. Người nọ toàn thân ướt sủng nhưng thứ khiến Loki kinh ngạc hơn chính là từ phần eo thiếu niên kia trở xuống là một cái đuôi cá.

"A. . .?"

Thiếu niên kia tròn mắt nhìn Loki, ngay lập tức, cậu ta cầm một cái dĩa lên ném thẳng vào người Loki. Tiền đạo trẻ tự hỏi, ai là trộm ai là chủ nhà vậy không biết?

"Bình tĩnh. Tôi không có làm gì cả." Loki vừa né tránh vừa giơ hai tay lên, hắn đến cái nịt còn không có.

Thiếu niên kia chau mày lập tức hằm hè chuẩn bị lao tới thì đuôi cá giẫm phải những mảnh vỡ phía dưới. Isagi đau đến nhăn mặt, đôi mắt xanh dương hơi ửng đỏ lên. Đây là cái gì vậy chứ? Là bẫy của tên đó sao? Cậu càng giãy giụa, mảnh vỡ lại càng ghim sâu hơn, cả những chỗ khác trên đuôi cũng bị cứa. Mùi máu tanh ngập trong căn phòng.

"Bình tĩnh. . ."

Loki từ từ tiến lại gần, Isagi muốn rụt lại nhưng xung quanh chỉ toàn là mảnh vỡ. Cậu vừa đau vừa cảnh giác nhìn Loki đang tiến tới, hắn vuốt nhẹ lên đuôi cá. Mặc dù có vảy cá nhưng những mảnh vỡ kia vừa bự vừa nhọn nên Isagi cũng bị tổn thương không ít.

"Chịu khó một chút nhé." Julian vỗ nhẹ đầu Isagi, từ từ rút mạnh dĩa ra.

Isagi chau mày trước cơn đau, cậu nhận ra người này đang muốn giúp mình nên cũng ngoan ngoãn để yên. Loki chăm chú quan sát những mảnh vỡ, cẩn thận từng chút một lấy hết ra. Chàng tiền đạo luồng tay xuống đuôi cá, chậm rãi bế Isagi lên. Người cá đột ngột bị bế lên ôm lấy cổ Loki, cái đuôi vừa dài vừa xinh đẹp cuốn chặt lấy cánh tay săn chắc của người kia.

"Được rồi, để tôi băng bó lại cho cậu."

Yoichi nghiêng đầu nhìn Loki mỉm cười, con cá này mặc dù hơi đen tí nhưng mà cười lên nhìn cũng không tệ. Vì vậy Isagi để yên cho Loki bế mình lên ghế sofa.

"A, a. . .?"

Lần đầu tiên ngồi lên ghế sofa, Yoichi thích thú ấn ấn lên nệm. Loki lấy thuốc sát trùng ra, thấm một chút bông. Thuốc vừa chạm nhẹ một cái lên vết thương của Isagi, Loki đã bị cái đuôi quất cái bép.

Julian: ". . ."

Được rồi, làm người phải lương thiện.

Isagi tỏ vẻ không phải cậu, lúng túng xoa xoa má Loki. Là do phản ứng tự nhiên thôi mà! Người ta có cố ý đánh cậu đâu?

Rút kinh nghiệm, Loki giữ đuôi Isagi lại, lau sạch vết thương. Mặc dù hơi đau nhưng Yoichi vẫn ngoan ngoãn đè cái đuôi mình xuống, tránh cho nó tát Loki thêm vài cái nữa. Đến khi đã băng bó xong thì Loki cũng thở ra một hơi, để Isagi nằm trên sofa.

"Đợi tôi chút, dọn dẹp xong tôi sẽ lên. Đừng để vết thương chạm vào nước đấy."

Isagi ù ù cạc cạc không hiểu nhưng vẫn gật đầu để Loki đi xuống bếp. Julian tranh thủ dọn dẹp đống mảnh vỡ, còn chưa xử lý xong thì trên phòng khách lại vang lên tiếng đổ vỡ.

"Có chuyện gì. . ."

Lần đầu tiên trong cuộc đời, Loki cảm nhận thế nào là sự bất ổn.

Thiếu niên người cá miệng ngậm một con cá vàng hắn nuôi trong bể. Cái bể cũng vỡ nát rồi, nhưng lần này may là không có trúng Isagi. Loki thở dài đi đến, Isagi nuốt con cá vàng vào miệng, xòe tay về phía Loki.

"Cho tôi?" Loki chớp mắt nhìn hai ba con cá vàng trong tay Isagi. Hình như người cá này bắt cá là để trả ơn cho hắn.

Nhưng mà trả ơn này hơi báo.

Isagi thấy Loki không nhận, vội chuyển hướng sang con thỏ ú của Julian đang ngủ say. Người cá lập tức lao đến muốn bắt lấy con thỏ, Loki vội chạy lại ôm lấy con thỏ, cảnh giác nhìn Isagi. Người cá không hiểu, nghiêng đầu nhìn Loki.

Con cá đen này vì sao lại không nhận ra cá của cậu? Isagi muốn bắt cái thứ lông lá kia để cảm ơn cá đen nhưng mà chưa kịp bắt thì cá đen đã ôm lấy rồi. Con cái này thật khó hiểu.

"Đừng ăn con thỏ của tui được không?" Loki ôm chặt thỏ đen nhìn Isagi, ra dấu hiệu không được.

Isagi: ????

Cá đen thích thứ lông lá sao?

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 01, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

(Blue Lock/LokiIsa) Cách nuôi một người cáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ