1.
Mark ra đời vào ngày thứ hai của tháng tám còn Jeno cất tiếng khóc đầu tiên vào ngày hai mươi ba tháng tư.
2.
Tên của Mark là do ông nội Jung đặt, vì lúc nghe tin Mark chào đời là lúc nửa đêm và Mark là tên của tài xế người nước ngoài đã chấp nhận chở ông bà đến để gặp mặt đứa cháu yêu quý đầu tiên.
Nhưng vì là người Hàn nên bé cũng có tên Hàn, tên là Lee Minhyung. Mark chỉ là tên mụ ở nhà của bé thôi, sau đó cả hai ba đã quyết định lấy tên này làm tên tiếng Anh của bé.
3.
Jeno là tên ông nội Lee dùng cả buổi tối tra từ điển tìm ra. Tên Hán Việt của Jeno là “Đế Nỗ”, nghĩa là “hoàng đế của sự nỗ lực”. Ông mong rằng đứa cháu thứ hai của mình sẽ thật chăm chỉ và cố gắng hết mình vì ước mơ của bản thân. Đây cũng là tên tiếng Anh của Jeno, vì ba Taeyong bảo nghe Jeno thôi đã thấy rất “tây” rồi.
4.
Cả hai bé đều từng thắc mắc tại sao cả hai đều mang họ Lee của ba nhỏ chứ không phải họ Jung của ba lớn, cả hai lần đều được ba lớn giải thích mà mãi đến khi lớn lên rồi hai bé mới có thể hiểu thấu.
Vì đó là tình yêu, hai bé là kết tinh cho tình yêu của hai ba.
5.
Thật ra Jeno không nói ngọng, bé chỉ hơi lạc nhịp lúc phát âm thôi. Bé còn lâu mới nói ngọng nhá!
6.
Mark rất thích quấn lấy ba Taeyong trong khi Jeno lại chỉ muốn ba Jaehyun bế mình. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng hai em không yêu thương người còn lại. Mark sẵn sàng làm nũng với ba lớn để ba giúp mình làm đủ các chuyện từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn và Jeno đã từng khóc đến khàn giọng khi giật mình tỉnh giấc mà chỉ thấy mỗi ba Jaehyun.
7.
Lần đầu tiên Mark tự đánh răng, do chưa biết điều chỉnh lực tay nên lợi bị chảy máu. Lúc nhổ kem đánh răng thấy cái gì đo đỏ thì sợ quá khóc òa lên, ba Taeyong phải dỗ mãi mới nín.
8.
Sở dĩ Jeno có tên ở nhà là Samoyed không chỉ vì lúc bé cười lên giống samoyed mà là do trên đường từ bệnh viện về nhà, ngoài Jaehyun thì Taeyong gặp chú cún samoyed nhà hàng xóm đầu tiên. Nó thấy anh bế Jeno thì sủa mấy tiếng rồi cứ chạy vòng quanh anh và bé. Ba Taeyong tức cảnh sinh tình, quyết định luôn tên ở nhà của bé út là Samoyed.
9.
Ông bà nội hai bên đã mua cho Mark cả một trang trại dưa hấu chỉ vì nghe bé nói bé thích ăn. Taeyong lúc đầu cứ nghĩ ông bà đùa nên chẳng ngăn cản, đến lúc cầm giấy tờ trong tay mới ngơ ngác, ngỡ ngàng, ngã ngửa nhưng thủ tục xong cả rồi nên chẳng làm gì khác được.
10.
Trong một lần Taeyong không có nhà và Mark muốn ăn dưa hấu, Jaehyun đã lên mạng search cách bổ dưa để rồi gọt dưa như gọt dứa. Lúc anh người thương về cậu còn hí hửng chạy đi khoe làm Taeyong không biết nên khóc hay nên cười.
11.
Jeno rất thích cười, bé có thể cười bất chấp mọi hoàn cảnh, ngay cả khi không hiểu người ta nói gì bé cũng vui vẻ tặng đối phương một nụ cười. Jaehyun bảo cái sự ngơ đến mềm tim này của bé mười phần là di truyền từ ba nhỏ chứ chẳng lẫn đi đâu được.
12.
Jeno mê Gundam và bé thỏ bông như cách Mark mê dưa hấu.
13.
Lần đầu tiên Mark nhìn thấy Jeno là lúc em đang nằm ngủ ngoan trong nôi. Bé cứ đứng cạnh nhìn em mãi mới dám dùng ngón tay chọc nhẹ vào má em rồi cười toe. Đoạn phim được Jaehyun ghi lại, thỉnh thoảng được cả nhà lấy ra xem mãi chẳng biết chán.
14.
Jaehyun không phải người dễ khóc nhưng cậu đã rơi nước mắt khi lần đầu tiên nghe con bập bẹ gọi ba ơi, cả hai lần.
15.
Trước khi có Mark và Jeno, giỏ hàng của Taeyong toàn quần áo, đồ dùng và phụ kiện các thứ. Sau khi có con, giỏ hàng của Taeyong vẫn như vậy vì anh sẵn sàng dành thời gian đến tận nơi bán để kiểm tra chất lượng mỗi món đồ anh mua cho hai bảo bối nhà mình.
16.
Mỗi khi hai con ngủ mà hai ba cần phải làm việc thì Jaehyun sẽ luôn để cửa mở để lỡ hai bé có khóc khi thức giấc hay có chuyện gì không may xảy ra, cậu đều có thể phát hiện.
17.
Người muốn nuôi cá vàng là Jeno nhưng sau đó người cưng chúng hơn cả bé lại là ba nhỏ và anh Mark.
18.
Chiếc cốc đầu tiên Mark lỡ tay làm vỡ là chiếc cốc yêu thích của Taeyong. Anh đã mắng bé, không phải vì bé làm vỡ đồ mà là vì nếu anh không cản kịp thì bé đã dùng tay không để nhặt mấy mảnh vỡ rơi tung tóe trên sàn rồi. Ly yêu thích bị vỡ anh đau một, nhưng Mark bị thương thì anh đau mười.
19.
Kể từ khi Taeyong mở livestream thì số lần Mark và Jeno xuất hiện còn nhiều hơn cả số lần Jaehyun xuất hiện. Nếu ở gần anh sẽ bế hai bé cùng live một chút. Còn nếu hai bé chơi ở ngoài phòng khách, anh sẽ kể đủ thứ chuyện về hai bé. Bằng cách này hay cách khác, hai anh em vẫn luôn được ba khoe với cả thế giới.
20.
Cả hai bé đều thích cả nhà ngủ cùng nhau. Vậy nên giường của Jaehyun và Taeyong hơi lớn, đủ để một nhà bốn người ôm nhau chìm vào mộng đẹp.
BẠN ĐANG ĐỌC
jaeyong - một nhà
FanfictionMột nhà bốn người. 🍑🌹🐯🐶 . . . ✨ categories series, daily-life, ngọt, sinh tử văn. ✨ profiles 🍑 Jung Jaehyun 🌹 Lee Taeyong 🐯 Mark Lee 🐶 Lee Jeno và rất nhiều các nhân vật khác nữa... @selpachie