- Tiêu Sái, chúng ta ở đây, không phải để sợ hãi. Súng, dao, sau này sẽ là vật bất li thân. Em là gián điệp. Đến súng em còn không bắn được, trước đây mạnh miệng như thế làm gì?
Diệp tiên sinh hỏi câu này vốn không phải để đợi câu trả lời, chỉ là hắn muốn Tiêu Sái thấy khó mà lui. Con đường này, người hắn yêu... vĩnh viễn không nên bước vào.
- Em làm được!
Tiêu Sái run rẩy nhặt khẩu súng, hướng thẳng tấm bia, nổ súng. Vẫn chưa thể thích nghi với độ giật và tiếng nổ lớn, cậu chới với sắp ngã, rốt cuộc lại ngã vào vòng tay Diệp tiên sinh.
Hắn bất lực thở dài, nắm lấy tay Tiêu Sái, một lần nữa nâng lên khẩu súng, nghiêm giọng:
- Học hành chăm chỉ. Không có cơ hội để em quay đầu đâu.
___________- Tiêu Sái. Bắn tôi.
- Em... không được.
Nòng súng lạnh lẽo vô tình dí chặt vào ngực trái của hắn. Diệp tiên sinh nắm chặt tay Tiêu Sái, đứng đối diện với cậu, đối diện với đôi mắt ngấn lệ của người hắn yêu.
- Ngoài cửa có người nhìn. Em bắn tôi, sau đó đem thư đường hoàng rời khỏi đây. Biết không?
- Diệp tiên sinh... Em không bắn ngài được. Tiêu Sái không được.
Cậu run sợ lắc đầu, như van xin hắn, xin hắn đừng ép cậu giết hắn.
Ánh mắt Diệp tiên sinh bỗng trở nên hiền hòa, dịu dàng. Hắn ân cần xoa xoa đôi bàn tay run lẩy bẩy của Tiêu Sái, người này đã đi cùng hắn bao lâu, yếu chỗ nào, mạnh ở đâu hắn đều biết cả. Giết hắn rồi, Tiêu Sái sẽ an toàn rời khỏi đây, với tư cách là một gián điệp của quân Nhật được cài cắm vào quân đội nước nhà.
- Tiêu Sái, ngoan. Đừng sợ. Em bình tĩnh, mọi người đều chờ em. Chỉ cần em trở về, chúng ta sẽ chiến thắng. Được không? Đừng khóc, bọn chúng sẽ nghi ngờ.
Diệp tiên sinh đẩy những ngón tay đang che chắn cò súng của Tiêu Sái, tự mình bóp cò.
- Tôi yêu em.
Tiếng súng chát chúa vang lên, Tiêu Sái hiên ngang bước ra khỏi hang địch. Thi thể của "tên gián điệp" được mang ra theo, quăng vào đống thây thối rữa trước doanh trại.
Lửa bùng lên, đôi chân Tiêu Sái vẫn đi, nhưng trái tim, đã cùng xương cốt của Diệp tiên sinh hóa thành tro bụi..
BẠN ĐANG ĐỌC
Tập đoản "Em." [Anni]
Fiksi Penggemar" Em là biển, còn tớ là một kẻ mộng mơ say mê những cơn sóng, là kẻ luôn hão huyền ôm trọn cả đại dương!" "Tình yêu là sự nảy sinh, là sự bồi dưỡng, là kiên trì, là ngoại lệ, là ngoại lệ, là cả đời một người, là vĩnh hằng của hai người..." Tên cũ:...