Nhật Hạ nhẹ nhàng đặt đũa xuống bàn sau khi ăn xong tô kitsune udon* của mình, trả luôn phần của Tanjiro cậu gọi ra rồi sau đó Tanjiro lôi An Di đi kiếm chúa quỷ, để lại Nhật Hạ ở cùng Nezuko tại quán mỳ lề đường.
Sau mười lăm phút, cả hai trở lại. Nhật Hạ gật đầu tha lỗi cho Tanjiro lúc cậu luống cuống xin lỗi vì bỏ cô lại. An Di bóc trộm một cái tempura khoai lang* từ chủ quán ăn dần trong lúc Nhật Hạ lôi cả ba đi tìm chỗ của vị bác sĩ "Tamayo" mà Tanjiro cẩn trọng thắc mắc sau "Hikari" lại biết đến cô ấy trong khi cô ở cùng Nezuko suốt nãy giờ.
- (Chào, Yushiro. Cô Tamayo vẫn khỏe chứ?)_ Nhật Hạ mỉm cười nhìn chàng trai có làn da nhợt nhạt trước mặt mình.
- (Ngươi đừng có gọi tên của cô ấy bằng cái miệng đó, đồ quỷ sát nhân.)_ Người được gọi là "Yushiro" chau mày gầm gừ, cậu liếc sang Tanjiro và Nezuko. Một người một quỷ, anh em đi cùng nhau... và một con nhỏ ất ơ nào đó trông rất ngu đần. Yushiro trỏ vào Nezuko. - (Quỷ gì mà trông quê mùa thế kia? Hệt như lũ dã thú ấy!)
- (Này này!! Cậu bảo ai là thú?! Em tôi, Nezuko là hoa khôi của làng đấy! Không thể chấp nhận được, mau nhìn cái vẻ đẹp tuyệt vời này đi!! Ê, cậu làm ngơ ai đấy? Chán sống rồi à tên kia?!)
An Di đi lủi thủi theo sau cả đám ồn ào nháo nhào lên. Chả hiểu con mẹ gì cả. Vậy mà con Hạ lại chẳng thèm phiên dịch giúp nữa. Buồn chán quá, Di lại lôi bánh ra ăn tiếp suốt quảng đường đi.
Chỗ của Tamayo là một phòng khám nhỏ được phong ấn kín đáo, nơi người bị hóa quỷ lúc nãy và nạn nhân bị cắn đang được điều trị. Hạ gật đầu chào Tamayo, cô cũng vẫy tay chào lại, có vẻ quen biết nhau. Sau đó, tất cả vào trong phòng cùng nhau trò chuyện. Với An Di ngồi ra rìa cùng Nezuko vì đách hiểu gì cả.
- (À, nhân tiện thì chị Shinobu gửi lời cảm tạ cô Tamayo vì đã hỗ trợ trong quá trình chế tạo thuốc.)_ Nhật Hạ mở trong hành lý ra một cái túi nhỏ gói gọn đẩy tới chỗ của Tamayo.
- (Ồ, không có gì. Giúp được mọi người trong quá trình tiêu diệt Muzan, dù ít hay nhiều, cũng là vinh dự của tôi mà!)_ Tamayo cười nhẹ, nhận lấy cái túi.
- (Mọi người... đang tìm cách để giết Kibutsuji Muzan ư?)_ Tanjiro hỏi.
- (Đúng vậy. Chúng tôi đã nghiên cứu theo dõi tập quán, hành vi và môi trường sống của hắn đã lâu. Tới nay vẫn chưa thành công, nhưng với sự giúp đỡ của càng nhiều người càng tốt, chúng ta sẽ có thể lật ngược tình thế và giết được tên Muzan đó... tuy nhiên...)
- (... Tuy... tuy nhiên...?)
- (Những con quỷ của Kibutsuji Muzan cũng sẽ chết theo hắn, và nếu chúng ta không kịp biến em gái của cậu thành người trước khi tiêu diệt Muzan, em gái cậu có thể...)
Tanjiro buồn bã cụp mắt nhìn Nezuko đang chơi bài với An Di. Cậu không muốn em mình chết, người thân duy nhất còn lại của cậu, ánh sáng duy nhất dẫn lối cho cậu, cậu không muốn vụt mất thêm một lần nào nữa!
- (Vậy có cách nào... để biến Nezuko thành người không...?)
Nhật Hạ và Tamayo im lặng nhìn nhau, Tamayo thở dài, sau đó Nhật Hạ lên tiếng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN KNY] Em không hiểu tiếng Nhật, xin nói tiếng Việt cho!
FanficMột cô gái người Việt xuyên vào vũ trụ KNY mà không có Google dịch hỗ trợ. Nữ chính bị thần kinh nên không yêu ai cả, có một cp phụ và các couple canon không tồn tại ở đây vì nơi này chúng ta vui là chính cơm chó cút đi. Và không cho chuyển ver, khô...