1. Cưới người vào cửa

185 39 10
                                    

Lý Long Phúc đau ốm quanh năm, đã vậy lại còn bị bệnh lạ. Người trong thôn nói y xinh đẹp, nhưng cũng nói những đốm lấp lánh ngự trên má y thật sự chẳng giống ai.

Cơ mà vì Lý Long Phúc thiện lương như thiên thần, làng trên xóm dưới ai cũng thương yêu y như con ruột.

- L-Long Phúc.....

Sau khi thầy thuốc chẩn mạch nói rằng Long Phúc sớm muộn gì cũng sẽ tạ thế sau hai năm, Lý mẫu thân liêu xiêu ngã gục. (*Tạ thế = chớt ) 👻

- Ta khuyên gia chủ tốt nhất nên tìm cao nhân đạo sĩ, chứ y thuật của ta e là không đủ để níu kéo cho công tử mấy ngày.

Lý phụ thân vẻ mặt đầy lo lắng, ngồi trên ghế gỗ cạnh giường gõ ngón tay trầm ngâm nhìn bóng lưng đại phu rời đi. Nhớ lại lời vừa nãy, đại phu bảo ấn đường của Long Phúc đen như gặp hạn, khám chẳng ra bệnh nhưng lại đứng không vững, cơ thể săn chắc nhưng từ nhược quán tới nay chưa tăng thêm một phân chiều cao nào. Quả thật có chút kì lạ.
(*nhược quán : 15 tuổi )

Lý phu nhân thương con, ngồi bên giường khóc hết nước mắt. Lý lão gia trước nay không tin vào mê tín, nhưng vì thương vợ con cũng đành liều thử một phen.

Đại thiếu gia Lý Mẫn Hạo trên kinh thành nghe được tin, liền lo lắng cho tiểu đệ tới mất ăn mất ngủ. Hắn dò la khắp nơi, cuối cùng cũng tìm được vị cao tăng nổi danh " đạo hạnh thâm sâu " tên Bằng Chấn.

Khi tới nơi tu hành của vị đạo sĩ này, Mân Hạo thấy hàng chục người đang quỳ xin được cao nhân xem giúp mình một quẻ. Điểm sơ qua toàn phú hộ trong thành. Người giàu như thế mà vung tiền quỳ rạp vẫn không mời được người, chắc chắn là uy tín.

Mân Hạo quỳ ra phía bên phải hàng cuối cùng, hiên ngang ngẩng mặt nhìn lên bảng tên đề 4 chữ " Tri đức hiền tài ". Tên thiếu gia đến trước thấy y xinh đẹp, chịu không nổi muốn trêu chọc :

- Ây dà, vị sĩ tử này dung mạo thật xuất chúng, không biết ngươi đến đây cầu gì? Nếu là cầu tiền cầu tình, bổn công tử sẽ cho ngươi cả hai. He he he.....

Mân Hạo trán nổi gân xanh, nhưng tự nhủ lòng nín nhịn vì nghiệp lớn. Ngờ đâu, tên kia thấy hắn im lặng, càng được nước lấn tới. Từ trêu chọc bằng lời chuyển sang đụng chạm sờ mó.
------

Cuối cùng, Mân Hạo cũng mời được cao tăng. Vì khi đó y vừa đánh vừa chửi tên thiếu gia kia, hầu cận sợ có án mạng trước cổng, vậy là đành đồng ý với hắn trước.

Nói sao thì nói, chuyện này cũng quá dễ dàng. Nhưng Mân Hạo cũng chẳng nghĩ nhiều, miễn mời được đạo sĩ xem bệnh cho tiểu đệ là được rồi.

---------

Long Phúc giương đôi mắt long lanh nhìn đạo sĩ đang bấm quẻ cho mình. Cả quá trình người này chỉ nhìn y đúng một cái nhưng lại đọc đúng sinh thần bát tự, đúng quá khứ hiện tại của y. Tới cả vết bớt ở lòng bàn chân hay nốt ruồi trên cổ tay cũng bị hắn nói ra, khiến cả Lý gia trên dưới trầm trồ tấm tắc khen cao nhân.

- Lệnh công tử cơ thể hư nhược, số khắc phụ mẫu, nếu sau này có qua khỏi nên ở xa cha mẹ một chút. Không cần phải đi xa, xây phủ cách đây vài bước chân cũng không sao. Khí huyết không lưu thông lại mệnh thổ, cần một quý nhân mệnh kim ở gần đả thông. Đến tuổi cập kê nhưng lại chưa âm dương hòa hợp, lâu ngày tích tụ dẫn tới cơ thể không thể cường tráng.....

[HF] TUYỆT SẮC GIAI NHÂN < 3 chap >Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ