chapter 7

2 0 0
                                    

Pinagmamasdan ko lamang silang lahat na masaya,kita kopa ang mommy ni mr axi na papunta sa gawi namin.

"Hey kids" bati nito sa amin.

"Hi heaven dear" nakangiting bati nito sa akin.

"Hello po" magalang na bati ko dito.

"Boys don't drink too much ha" paalala nito at hinalikan si lalaine sa ulo at si mr axi naman ay ginulo ng mommy nya ang buhok nya kaya agad na nag reklamo ito kaya natawa ako, shettt bat ako tumatawa?.sira ka talaga heaven..

Napatingin sila sa akin pero tinaasan ko lamang sila ng kilay..

Nabobored ako dito dahil wala naman ibang ginawa kundi mag sayawan juskq,kaya naisipan kong magpalit ng damit dahil hindi ko komportable sa suot ko na ito.

Tumayo ako, kaya napatingin sila sa akin..

"Samahan moko bunso sa loob"aya ko dito kaya tumayo ito at staka na ako sumunod sa kanya,pagpasok namin ay agad na nag si yuko ang mga maid dito pero tanging tango lamang ang ginawa ko at staka na naglakad pa itaas.

I miss the mansion and also my room gosh,inilabas ko ang susi sa pouch ko yes naka lock ang kwarto ko para ma secure kona walang mangingialam nito.

"Nasaan nga pala ang mga anak ng ate hash mo?" I asked her.

"Tulog teh,nasa kwarto ko sila" nakangiting sagot nito, sakto ay nasa tapat na ako ng pintuan ng kwarto ko kaya binuksan kona ito.

"Pwede ka ng bumababa bunso,thankyou" ani ko dito at staka na pumasok ni hindi kona hinintay pa ang sagot nito.

Binuksan ko lahat ng ilaw at doon nakita ko ang kwarto ko na walang pinagbago medjo maalikabok ito dahil nga hindi pa ito nalilinis,bukas na lang siguro.

Nagpalit na ako ng all over dahil mas gusto ko ito kesa sa dress at mas nakakagalaw ako ng maayos dito,ng matapos ay nag retouch lang ako at nag lagay din ako ng pabango at maya maya ay napag desisyunan ko ng bumalik doon,dinala ko din ang cellphone ko,for sure ay mabobored na naman ako.

Palabas na sana ako ng matamaan ko monica na nakangisi sa akin,pero inirapan ko lamang ito at staka na derederetsong naglakad papunta sa upuan ko kanina.

Tanaw ko pa silang nakatingin sa akin pero dere-deretso lamang ako sa katabing upuan ni Mr. Axi.Mapula na ang mga mukha nila,siguro ay mga nakainom na ang mga ito pero hindi pa naman lasing.

"Why you change your outfit ate?" Tanong ni Hash sa akin.

"Wala lang"sagot ko dito at iininom ang wine na nasa baso ko.

Tinanaw ko ang stage kung saan naandun si trixie,napatingin ito sa akin na may ngisi sa mga labi, aaminin ko kinakabahan ako ngayon sa hindi ko malamang dahilan na para bang mag mangyayaring masama.Pero agad na inalis ko ito sa isipan at nilibang na lamang ang sarili.

Nag salita ang emcee pero hindi ko ito pinakinggan dahil wala naman akong pakialam sa sasabihin nito.

Napahigpit ang hawak ko sa cloth ng lamesa dahil sa hindi ko inaasahang marinig.

" SO,INIIMBITAHAN NAMIN SI MS. HEAVEN HOWARD FOR A LITTLE SPEECH,AT MAY INIHANDANG PASABOG ANG DADDY MO PARA SAYO"ani ng emcee kaya kunot noo kong tumingin sa mga ito,pero hindi ako tumayo mga bwesit.

"Teh" pag tawag sa akin ni bunso,pero hindi ko ito pinansin at seryosong nakatingin lamang sa harapan na ngayon ay nakangisi ang mga mag iina.

"MS.HEAVEN HINIHINTAY KA NAMIN TUMAYO DYAN" matabang na ani ng emcee kaya hindi ko maiwasang magsama ng tingin.

Hangang sa tinapatan nila akong ng spotlight kaya lahat sila ay nakatingin nasa akin, mga leche.

"Ate,tumayo kana" ani ni kevin na parang kinakabahan sa mangyayari,tumango ako dito at napadako pa ang tingin ko kay Mr.Axi ng nakatingin din ito sa akin kaya umiwas ako ng tingin.

The Assassins(OnGoing) Where stories live. Discover now