Last Day With Him

119 1 1
                                    

Kabanata I

Tapos na ang bakasyon simula na naman ang klase ng mga estudyante. May isang paaralan na nakatayo sa Makati Manila, ito ang St. Fatima Academy. Madami ditong nagaaral sikat ang paaralan na ito ,isa na ditto ang mag aaral na si Kevin Niko Alvarez. Siya ay isang matalinong bata na sikat na estudyante isa sya sa kinakikiligan ng mga kababaihang estudyante. Meron siyang mga barkada,sila ay sina Edz,Jan at si Ruff. Sila ang tinatawag na Pogi Brothers sa kanilang paaralan, silang apat ang pinaka sikat sa kanilang paaralan.

“Aray! Sino ba yung namato”, pasigaw na tanong ni Kevin.

“Ako! Bakit may angal ka?”sagot nung babaeng tumayo

“Ah wala”,sabi ni Kevin

Si Ashley Marie Martinez yung namato, isa siya sa magaaral ng school nay un, magkaklase silang dalawa simula first year pero hindi sila close ni Kevin. Si Ashley yung babaeng maton kung tawagin sa kanila,dragon kung magalit pero pusong mammon din sya. Meron din syang mga barkada sila ay sila Alieson, Steff at Lucy. Natapos na ang unang araw ng pasukan nagging masaya naman ang mga magaaral.

Kinabukasan… Simula na naman ng regular na klase at napagdesisyunan ng adviser nilang mag seating arrangement.

“Ok class, kelangan natin magkaroon ng bagong pwesto ng upuan upang makasundo nyo ang isat isa”,wika ng guro nilang si Mrs. Alcantara .”Alieson dun ka sa tabi ni Jan,Ruff dun ka sa tabi ni Lucy at Ashley magtabi kayo ni Kevin”

“Pero ma’am”,pagtutol ni Ashley

“Wag ka ng maginarte dyan,umupo ka na at magsisimula na nag klase” sabi ni Mrs. Alcantara

Nagsimula na ang klase at wala ng nagawa si Ashley kahit ayaw niyang katabi si Kevin, napilitan  na siyang tumabi.

Magkakaroon sila ng proyekto sa musika at iyon ay kakanta by seatmate.

“Hoy pano yung project naten?”,patanong na sabi ni Kevin

“Ewan ko sayo!”pagalit na sambit ni Ashley

“Alam mo ang sungit mo”,wika ni Kevin

“ee,anung paki mo kumanta ka magisa mo!”pasigaw na sagot ni Ashley.

Talagang hindi magkasundo ang dalwang yan ,nagbell na,uwian na naman nila. Napagdisisyunan ni Kevin na ihatid si Ashley para naman hindi na ito magmataray sa kanya.

“Ashley”sigaw ni Kevin

(napalingon si Ashley nakita nyang papunta sa kanya si Kevin)

“Anu  kayang naisipan ng mokong na ito para kausapin ako,Bakit?”patary na tanong ni Ashley

“Uuwe ka na ba?hatid na kita pwede?”wika ni Kevin . ”Ayoko”sabi ni Ashley

“Dali na minsan lang to” sabi ni Kevin

“Sige na nga,ikaw ang bahal”sabi ni Ashley

“San ka ba nakatira?”patanong na sabi ni Kevin,”malapit sa West Village dun sa may eskinita papasok”sagot ni Ashley.

“Sakto West Village din kasi kami eh”nakangiting sagot ni Kevin

Sa wakas pumayag na si Ashley magpahatid sa kanila, habang naglalakad,silang dalawa ay nagkakakwentuhan hanggang nakrating na sila sa bahay nila Ashley.

“Oh, dito na lang ako”wika ni Ashley

“Ashley,ikaw pala kapatid ko,oh sino yang kasama mo,yan ba yung bumihag ng puso mo mahal kong kapatid?”tawag at tanong ng kuya ni Ashley na si Roderick

“kuya!”sabay siko sa kuya nya.

“ah hindi po classmate nya lang po ako naisipan ko lang pos yang ihatid gumagabi na din po kasi”tugon ni Kevin

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 08, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Last Day With HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon