Trần Tĩnh An tìm kiếm cả một buổi tối vẫn không tìm ra được Hoàng Nhã Kỳ đang ở đâu, Trần Tĩnh An mệt mỏi mà trở về nhà, nàng mở laptop, mật khẩu laptop bây giờ không phải là những con số giống như trước kia nữa mà là ngày Trần Tĩnh An gặp được Hoàng Nhã Kỳ. Nếu nói rằng Trần Tĩnh An không động lòng với Hoàng Nhã Kỳ từ những năm trước thì chính là nói dối. Trần Tĩnh An đã để ý đến Hoàng Nhã Kỳ ngay từ lần đầu tiên cô gái nhỏ đó đem đến cho nàng viên thuộc hồi sinh kia. Thế nhưng có lẽ do Trần Tĩnh An quá ngu ngốc mãi cho đến khi Hoàng Nhã Kỳ bắt đầu xa cách Trần Tĩnh An mới nhận ra tình cảm của bản thân.
Laptop mở ra, Trần Tĩnh An nhận một bức thư từ mail của Hoàng Nhã Kỳ , thao tác trên chuột bổng chốc trở nên nhanh hơn. Trần Tĩnh An click vào file đính kèm, đôi mắt của Trần Tĩnh An tối sầm lại.
< công nghệ chế tạo và nghiên cứu thuốc hồi sinh>
< công nghệ chế tạo và nghiên cứu thuốc điều trị ung thư >
< công nghệ chế tạo và nghiên cứu chữa trị bệnh dịch nước Y >
< công nghệ chế tạo và nghiên cứu công nghệ sinh học nhân đôi bản thể >
Từng dòng đề mục hiện rõ ràng trong mắt của Trần Tĩnh An, Hoàng Nhã Kỳ gửi tất cả tâm quyết quyết suốt mười mấy năm qua cho Trần Tĩnh An, có nghĩa là muốn cắt đứt mọi quan hệ với Trần Tĩnh An sao? Trần Tĩnh An nhớ lại lời nói trước kia mà Hoàng Nhã Kỳ từng nói với nàng khi hai người bọn họ cãi nhau.
____________
Hồi ức
"Rốt cuộc khi nào em mới đưa cho tôi đây hả?". Trần Tĩnh An nổi giận đùng đùng mà quát Hoàng Nhã Kỳ.
"Tĩnh An nếu em đưa cho chị rồi có phải chị sẽ bỏ rơi em phải không". Hoàng Nhã Kỳ đau đớn mà nói lên sự sợ hãi của nàng. Trần Tĩnh An đồng ý ở cạnh nàng là do muốn có được thứ chị ấy muốn, vậy khi chị ấy có được thì thế nào? Chị ấy sẽ vứt bỏ nàng? Rời xa nàng? Hay sẽ làm gì?
"Hoàng Nhã Kỳ, từ đầu đến cuối chúng ta tiếp xúc với nhau tôi cũng chỉ có một mục tiêu, cô nên nhớ cho rõ quan hệ của chúng ta là quan hệ trao đổi, cô đưa cho tôi thứ tôi muốn, còn tôi mang cô về ở cạnh tôi. Nếu không có cuộc giao dịch này giữa tôi và cô cơ bản chỉ là...người dưng"
"Vậy nếu em không đưa cho chị thì sao? Chị làm gì em?"
"Cô.."
"Tĩnh An, hay là như vậy đi a, nếu có một ngày chị làm cho em chán ghét chị, muốn rời xa chị, em sẽ đưa toàn bộ tâm huyết nghiên cứu của em cho chị, chị thấy thế nào?"
"Được,đây là do cô nói"
"Ừm, do em nói"
Hoàng Nhã Kỳ dừng lại một chút mới lên tiếng nói tiếp.
"Trần Tĩnh An, chị hãy nhớ kĩ nếu một ngày chị có được những bản nghiên cứu chị muốn, thì đó sẽ là ngày hai ta xem nhau như người qua đường. Lúc đó là lúc em trả tự do cho chị"
Kết thúc hồi ức
________________"Xem nhau như người xa lạ"
"Trả tự do"
BẠN ĐANG ĐỌC
Giá Như Em Chưa Từng Gặp Chị
Historia CortaTác phẩm : Giá như em chưa từng gặp chị. Tác giả: Hanmy Văn án Ngày em ra đời cũng là ngày mẹ mất. Lá số tử vi nói rằng số mệnh của em sinh ra sẽ mang đến may mắn cho rất nhiều người nhưng em chưa bao giờ tin vào chuyện đó cho đến khi gặp chị, chị n...