“There is no need to feel jealous or envy with other peoples. Some peoples wish they could be you.”
***
Sinundan ko si max palabas nakita ko sya na naglalakad yung dalawang kamay nasa pocket niya.
“max!” tawag ko dito. Lumingon ito sa kanya. Nakakunot ang noo. Lumapit ako dito. “problema mo? Walkoutera ka na rin ngayon?” tanong ko pa dito nung hindi pa rin nya ako kinakausap.
But he still quiet. Naglakad lang sya pagkatapos akong tignan. “huy” hila ko pa sa manggas ng polo niya.
“huy”
“huy’
“huy”
Hindi ko sya titigilan hanggat hindi niya ako papansinin. “huy”
“ano ba andrea Nicole I’m pissed okay. Don’t be so stubborn!” he shouted. Napatigil ako sa kinakatayuan ko. tumingin ako sa paligid ko at nakita kong nakatingin sila sa amin. Nagbubulungan pa yung iba. Shet! Kakahiya naman. Tameme ako sayo max. walanghiya ka.
“s-sorry hindi ko sinasadyang sigawan ka. Naiinis lang ako ngayon.” Paghingi ng paunmanhin nito, tila napansin na din nya ang nasa paligid kaya hinila niya ako papasok sa school, dinala niya ako sa may parking lot. Malaki yung school namin kaya may parking lot na pinagawa, dahil maraming bumibisita dito.
Umupo siya sa may halamanan. Nakasementado yon, kaya pwedeng upuan. Tahimik siyang tumitingin sa mga estudyanteng naglalakad. Samantalang ako nakatayo pa rin, nakakangalay kaya umupo na rin ako sa tabi niya.
“may problema ba max?” tanong ko siya sa mahinang tono. And he started to cry.
‘”max wag kang umiyak, maraming nakakakita sayo, iisipin nila nagbreak tayo.” Imbes na sumagot lalo siyang umiyak.
Anong gagawin ko dito sa baklang to, nagtitinginan na yung mga tao sa amin. Nakakahiya, baka isipin nila inaaway ko tong kumag na to.
“hiwalay na mga magulang ko andy.” Bulong nito sa akin.
“you’re kidding right?” I asked him. I don’t believe on what he told me. His family is so perfect, yung mga magulang niya alam ko nagmamahalan.
“I know you don’t believe on what I told you but it’s true, they’d announced it last night. When were eating a dinner.”
“sorry to hear that, anong plano niyo ngayon? “ Inakbayan ko siya, wala ng malisya yon, bakla naman to eh.
“kukuha na ako ng boarding house or kaya naman, mag aapartment na ako, ayokong mamili kung saan ako sasama sa kanila, matagal nap ala silang nagkakalabuan, pero hindi nila masabi sa amin, hanggat kagabi nag away na sila ng malala, nagsigawan, nagkasakitan, buti naandun kami ni marjell kaya naawat anmin sila, hanggat umamin na sila.” Naiiyak pa rin na confess niya sa akin, naawa ako sa kanya, ramdam ko yung sakit niya. I hugged him tight para naman maramdaman niya na naandito ako sa tabi niya.
BINABASA MO ANG
Forbidden Love (BOOK 1 and BOOK 2)
Fiction généralePagpasensyahan niyo po ang BOOK 1 isinulat ko pa yon nung jeje days ko pa at hanggang ngayon hindi ko pa ineedit dahil sa tinatamad ako. hihihi Enjoy Reading :)) *** MAHAL KO SIYA pero alam kong "MALI SIYANG MAHALIN" anong gagawin ko? Paninindigan...