Chap 1

1K 36 4
                                    

Đã bao lâu rồi cậu không ở cạnh tôi vào những lúc tôi yếu lòng ? Đã bao lâu rồi cậu không còn nắm tay tôi tung tăng đi dạo chơi khắp đường phố Sài Gòn nhộn nhịp nữa ? Và đã bao lâu rồi cậu nghe điện thoại của tôi một cách miễn cưỡng , không còn là những lời nói trìu mến yêu thương mà tôi thích nghe nhất từ cậu ? Phải , từ lúc cậu gặp cô gái ấy , sự đổi thay từ cậu khiến tôi bàng hoàng .

" Nhìn nè , cô ấy là Chi Pu đó , hot girl từ Hà thành í " - Lúc cậu khoe hình của cô ấy mới tôi , cậu có nhìn thấy được sự gượng gạo từ nụ cười của tôi không ?

" Chà , Chi với tớ đều thích món này nè " - Cậu nói thế khi tôi đưa hộp cơm tự tay làm cho cậu-nụ cười của tôi khi ấy chua chát hơn cả vị quả chanh non cậu có hay ?

" A~ xin lỗi tớ có điện thoại " . . .

" Mua cái này 2 bộ nha Jen , một cái tặng tớ muốn tặng cho Chi " . . .

Tôi luôn cười khi cậu nhắc đến cô ấy dù là vô thức hay cố ý . Mỗi lần cười là một sắc thái khác nhau , nhưng khi nỗi đau quá lớn không thể diễn tả được , người ta chỉ biết cười trừ , tôi cứ như thế , cho đến ngày cậu rời khỏi nhóm , là khi dấu chấm hết được tô điểm lên tình yêu dại khờ của tôi .

" Lặng riêng em đứng bên anh , nhìn anh đưa đón ai về

Cứ thế , trôi qua bao nhiêu ngày như thế "

Trong 6 tháng ngắn ngủi ấy , mỗi dịp vào Sài Gòn , cô ấy luôn có cậu cạnh bên , được cậu quan tâm chăm sóc từng chút một . Tôi có ghen đấy , nhưng ghen với tư cách gì ? Trong tim tôi cậu chiếm vị trí thật sự rất quan trọng , nhưng trong cậu , tôi chỉ đơn giản là một người bạn thân , một người bạn thân không có đủ tư cách để xen quá nhiều vào chuyện tình cảm riêng của cậu .

- Chào chị , em là Chi , bạn của Gil , mong được chị giúp đỡ - Chi vui vẻ nói . Tôi đáp lại về niềm nở ấy bằng một nụ cười vô hồn :

- Ừ .

" Gì đây ? Cậu dẫn cô ấy tới đây để làm gì chứ ? Cậu đã quyết định rời khỏi nhóm rồi cơ mà ? Đã vậy sao không đi ngay đi , còn đưa người con gái ấy giới thiệu với chúng tôi làm gì cơ chứ ? Cậu đi đi , đi khỏi đây trước khi tôi không còn làm chủ được cảm xúc nữa ! Đi nhanh đi ! Xin cậu đấy ! " - Tôi đã muốn gào lên như thế , nhưng tôi muốn nhìn nụ cười ấm áp của cậu thêm chút nữa , dù là thứ xa xỉ đó không còn dành cho tôi nữa .

Cô ấy mời cả nhóm một buổi tiệc mừng ngày đầu làm quen . Cậu vẫn lịch sự kéo ghế cho tôi , và thay vì ngồi xuống cạnh tôi như mọi khi , cậu bước đến đối diện , ngồi cạnh cô ấy và tíu tít chuyện trò . Gần như cả bữa tiệc hôm đó chỉ dành cho hai người , chắc không ai cảm thấy như thế vì những người kia cũng nói chuyện rất rôm rả , tôi cũng nói được vài câu nhưng không thể nào bắt chuyện với người con gái đang ngồi đối diện - người đã cướp cậu ra khỏi cuộc đời của tôi . Mà giờ nghĩ lại cũng nực cười thật , tôi đến cả một tiếng yêu cậu còn không dám nói thì lấy quyền gì để ghét bỏ người con gái đã dũng cảm ở bên cậu mặc bao lời gièm pha chứ ? Dù sao thì trong kí ức của tôi , bữa tiệc đó cũng giống như là lễ ra mắt bạn bè để chuẩn bị kết hôn của hai người .

OneShot JeGi : Lặng Thầm YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ