Second Shot - Fondant Cake
Copyrights © 2013 simona_bee
All Rights Reserved
--
"Shantal ready na lahat, you should come out na. They're excited to see a beautiful you." Pam said. My bestfriend.
It's my 18th birthday today. At eto ako kinakabahan! Whoo! Kasi nga dalaga na akooo. :""3
Kasabay nang paglabas ko ang pagplay nang song na 'nothin on you' kaya naman salo ko lahat nang atensyon. At lalo pakong natuwa nang makita ko si Renz. My twin na ngaun ko lang ulit nakita.
"You're beautiful sis."
"I know right." I smiled then wrap my arms on his.
Everything was perfect. The place, the food, the songs... especially that 'cake'.
I really can't take my eyes on that outstanding piece beside the buffet.
I'm so inlove with the cake. I really don't know kung sino ang baker nyan. Basta almost 6 mons. na may nagpapadala sakin nang fondant cake, may maliit may malaki lalo na pag may occasions. Wala talaga ako idea kung bakit ako binibigyan nung taong yun basta I feel na I'm falling for the cakes lalo na sa taong yun.
Kasi walang katulad yung sarap nang cake at yung pakiramdam na punong puno nang feelings yung lasa. Haays. Sana magpakilala na sya coz i'm gonna court him kung kailangan, masayado na kasi akong naiinlove sa cake nya. Nasanay nako na may cake na natatanggap and at the same time...
Kinikilig ako. :"">
--
18 roses.
My father dance me first then so on.. Until dumating sa 17th rose which is my twin.
"Are you excited for your last dance?" He smirk.
"Tsk. Ewan ko sa pakulo nyo ni Dad." Inirapan ko sya.
Actually hindi ko talaga alam kung sino ang last dance ko kaya kabado ako. Si dad at Renz kasi ang namili nang pang 18th rose ko since wala naman akong boyfriend.
"And now let's call for the 18th rose. Mr. Calvin Spencer."
O_____O
Biglang lumabas si Calvin. What the! Bakit sya???
I glance at Renz kasi hindi mahagilap nang mata ko si Dad. Pero ngumiti lang ito nang nakakaloko sakin.
They know that I really hate that Calvin! Ughhh! Kainisss!
"Hi Shan." He said smiling.
"Pssh." Sabay iwas ko nang tingin.
"We're in the middle of everybody so don't be brat. Time to grow up." Hinawakan naman nya yung kamay ko.
Aalisin ko sana kaso hinigpitan nya ang kapit dito at tinitigan ako nang seryoso.
"Look around you." He said.
Napatingin naman ako sa paligid. At mukhang naiintriga sila sa nakikita nila ngaun. Ughhh!
"Let's dance." Hinila naman ako ni Calvin papalapit sakanya kaya napahawak ako sa chest nya.
>____<
My muscle pala sya. *___*
"Are you going to stare at my chest for the whole night?" I saw him smirk.
BINABASA MO ANG
Fondant Cake (One Shot)
Teen FictionOnce upon a time I met my prince on my 18th birthday. And guess who? no other than my enemy.