Chapter 13 Forever thingy

67 2 1
                                    


SOPHIE'S POV

Yakap yakap ako ni Eros. Napakasaya ko. Sana ganito na lang kami palagi.

Hindi pa rin ako makapaniwala sa mga nangyari.

Mahal din ako ni Eros.

Biglang bumukas ang pinto kaya agad kaming kumalas sa yakap.

Boset naman. Istorbo sino ba tong hinayupak na naninira ng happiness ko? Hmp!

Ay si Erin pala.

"Hoy Eros nandito ka lang pala---teka! Anong nangayri! Ay mamaya na kayo maglandian diyan! Eros hinahanap ka na sa backstage! Bilisan mo! Daliiiiiiiiiiiii!!!!" Sigaw ni Erin. Kaya hinawakan ni Eros ang kamay ko at nagtatakbo kami papuntang gym.

Habang tumatakbo kami tanong ng tanong si Erin kung ano daw nangyari? Kung nagkaaminan na daw ba o ano. Sinabi ko na lang na mamaya na ako magkukwento sa kanya. Basta kailangan na naming bilisan!

Saktong dating naman namin sa gym naglalabasan na ang candidates. Tiningnan ko si Eros at tinanguan ko sya. Kaya dali dali siyang nagtatakbo papuntang back stage.

Sakto.

Pawis na pawis si Eros nung lumabas sla ni Sam sa stage. Pero okay lang yun. Lalo siyang nagmukhang sizzling hot! That's my crocodile! <3 hihi.

Tumingin siya sa direksyon ko at ngumiti naman siya kaya nginitian ko din siya pabalik.

Inannounce na ang top 10 na pasok sa next round ng pageant, yun yata yung rarampa na sila ng naka formal attire.

Dalawang pairs ang pasok sa first year at second year samantalang tig tatlong pairs naman ang nakuha sa third year at fourth year. At syempre kasama doon sina Eros at Sam! Galing!!!

Suot ang kanilang formal attire, isa isang rumampa ang mga candidates.

Todo suporta naman ang bawat sections sa pambato nila. Pero wala pa rin silang panama sa lakas ng cheer namin kina Eros at Sam.

Pagkatapos ay pinatawag ulit ang top 10 pairs. Kabadong kabado na kami dito! Shems! Top 5 na lang ang matitira para sa Q&A! Naku sana kasama pa din sina Eros at Sam! *crossfingers*


Ayan naaaaaaa!


Iaannounce na!

Tinawag na ang isang pair galing sa 4th year, isang pair din sa 3rd year, isang pair sa 2nd year at first year! Shems! Isang slot na lang! Naku sana talaga sina Eros na yun!!!!!!!! OMG!! Maiihi na ako sa kaba ditoooo! Si Zia naman nakakapit sa braso ko kala mo tuko! Lahat tahimik. Inaantay nilang magsalita si Erin dahil nasa kanya yung result.


"And to complete our finalists, congratulations to........


Drum roll......

"Eros Andrei Martinez and Samantha Nicole Amor of Junior Star Section!"

Agad namang nabalot ng napakalakas na sigawan ang buong gym ng iannounce ang pangalan nila! Talon kami ng talon ni Zia dito magkahawak pa yung kamay namin. Hahaha. May naghagis pa ng pompoms tapos yung bass drum kulang na lang butasin na ni Vince sa lakas ng pagpalo niya e. Haha.

Pinapunta muna sila sa back stage para magready sa Q&A. Tapos nag intermission number naman ang Dance troop ng school. O edi wow! Ako na nga ang di marunong gumling!

Tapos tinawag na ulit sila sa stage.

Yan na!! OMG!!!!


The Battle for LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon