Mica's POV
Grabe ang saya ng mang pangyayari ha. Mukhang may bagong nagkakadevelopan nung nag overnight ha? Grabe din yung kulitan,asaran nung nakaraan.... bwisit talaga yung lalaking mongoloid na yun.. Di ko alam kung kikiligin ako sa mga pinag sasabi nito oh, kailangan kong mag hire ng mamamatay tayo e hahaha.just joking basta andaming nangyari nun. Tsaka napag desisyonan na nilang mag karoon ng bonding time para sa amin, that means, mag o overnight na sila lagi sa amin.
"Uy tulala ka parin ba dahil sa sweetness natin?" Si Mongoloid este Emman pala ang nanggugulo sa akin, nga pala guyth nasa Campus na rin kami lahat.
"Wag ka nga mag assume? Tsaka wala akong panahon mag alaga ng unggoy no?" Sabi ko sa kanya
"Aray ko bhe!" Bulong ni Alelie, natawa naman si Rosy, syempre magkakatabi lang kami.
"Aray naman pero wag ka mag alala hindi kita sasaktan pag naging tayo! Hahaha" sabi niya sa akin, talaga naman oh, minsan ung lakas ng hangin sa katawan nito di mo talaga masusukat.
"Wag ka rin mag alala di naman mangyayari yun e?" Sabi ko sa kanya sabay irap.
"Umpisa nanaman kayo?" Sabi ni Xavier, pero di siya nakatingin sa amin, kay Alelie siya nakatingin
"Hahaha ito kasi si Misis e, nag iinarte nanaman" sabi ni Emman, aba kakapalan talaga ng kalyo nito sa mukha.
Pumasok naman si Edseth at si Miguel, bumili sila ng makakain di kasi nag Breakfast e.
"Bro oh?" Rining kong sabi ni Miguel kay Christian sabay abot ng Cheese bread.
"Balita?" Tanung naman ni Edseth sa amin. Inabutan naman niya ako ng Inumin.
"Kami na Bro!!" Sabi ni Emman kay Edseth, sabay hawak ng Kamay ko
"Huh??? Kelan pa ha?" Sabi ko sa kanya, abay nakakagulat tong Emman na to ha?
"Wew. Pre nalaman niya!break na tuloy kayo! Hahaha" sabi ni Jay. Mejj natawa ako dun ha pero as a girl with an amazona attitude, di k na lang pina halata
"Btw. Sabi ni Rosy may Admirer daw sya pero naguguluhan siya kasi na rerecognize niya yung voice ng lalaki but di niya maalala?" Sabi ni Alelie sa amin sabay pout.
"Well, Di ka na nasanay kay Ms.Collins habulin talaga yun diba?" Tanung ni Miguel.
"Ng anu? Ng aso? Hahahaha" sabi ni Edseth! Hahahaha nakakatawa naman kasi talaga
"Wow ha? Kung nakakamatay lang ang salita siguro patay nako?" Sabi naman ni Rosy sabay pout
"Tanga kung nakakamatay ang salita? Edi sana marami ng namatay? Wag mo angkinin Friend?" Sabi ko sa kanya. Totoo naman diba?
"Yup, no matter what you do? Whether it's good or bad? May mag cocomment parin." Sabi ni Patricia.
"Alam Rosy hindi mo lang siya kilala, kami rin kilala namin siya?" Sabi ni Christian sabay inum ng juice
"Huh?" Tanung ko
"Who?" Tanung ni Rosy, a gets ko na, about dun sa admirer niya
"Well, it's for you to find out" maikling sabi ni Christian, pero napansin kong nakangisi siya at nakatingin kay....... Eh mey gesh!! Siya kaya?
"So panu bayan? Sabi ni Mr.Ford na may activity tayo for next week," sabi naman ni Sebastian
"Anu yun?" Tanung ni Shayn
BINABASA MO ANG
A Definition of Love
Teen FictionMaraming tao ang nakakaalam kung anu ang salitang LOVE We have our different definitions of Love Hindi nating masasabi kung tama ba o mali ang defintion ng love sa isang tao Love can build Relationship and it can also Destroy We all know about this...