Chương 30

87 8 1
                                    

"Lệnh bà đừng hiểu lầm mà tội nghiệp cho tôi. Tôi là Hanuman, được ngài Rama sai khiến đến Lanka để tìm lệnh bà. Ngài Rama nhung nhớ lệnh bà, quyết tâm lên đường tìm kiếm, đây chiếc nhẫn của ngài bà hãy xem cho kỹ."

Hanuman đưa chiếc nhẫn của Rama cho Sita - là vật chứng chứng minh những lời của Hanuman chẳng phải là gian dối. Cầm chiếc nhẫn trên tay, Sita xúc động nghẹn ngào mà bật khóc, Rama chẳng hề quên bỏ nàng, chàng đã đến và sẽ đánh bại Quỷ vương, đưa nàng rời khỏi nơi khủng khiếp này.

"Bà có nhận ra chiếc nhẫn này hay không?"

"Ta làm sao không nhận ra đó là chiếc nhẫn của chồng ta. Chàng có phải cũng đang ở đây, tại nơi này để ta được trùng phùng?"

"Ngài ấy không ở đây, nhưng vẫn đang chờ đợi lệnh bà. Xin lệnh bà hãy cùng tôi đi khỏi đây, rồi bà sẽ được gặp ngài Rama đang chờ giây phút sum họp."

"Không thể được đâu Hanuman à!" câu trả lời của Sita khiến cho Hanuman ngẩn người, chẳng phải Sita vẫn luôn giữ tâm kiên định, một lòng son sắt với Rama hay sao? Nếu đã đợi chờ ngày được tái ngộ, cớ sao lại từ chối rời đi ngay lúc này?

"Nhưng là tại vì sao thưa lệnh bà? Thứ lỗi tôi không hiểu."

"Hành trình của chàng sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu như ta trốn khỏi đây cùng ngươi như thể kẻ trộm. Người đời sẽ gièm pha Rama của ta thật hèn nhát mới chẳng dám danh chính ngôn thuận cướp lại vợ mình khỏi tay kẻ bắt cóc. Chàng là Rama, người đã trải qua bao cuộc hành trình với bao chiến công lừng lẫy, vì danh dự của chàng ta không thể nào rời khỏi đây khi Ravana chưa bị chàng kết liễu. Ngươi hãy mang đến cho chàng mảnh trang sức này, chứng minh rằng ngươi đã gặp được ta. Hãy nói với chàng rằng ta vẫn ở đây, vẫn một lòng chờ đợi chàng, vẫn giữ tiết hạnh dù ta có chết. Hãy đánh bại Ravana để thỏa lòng uất hận của ta cũng như bảo vệ danh dự cho chàng."

"Công chúa!"

Khi vở kịch đang ở đoạn cao trào, lại đột ngột bị cắt ngang khi Tu lại lên cơn đau đầu bất chợp. Ký ức ngược dòng trở lại, khiến cô nhớ ra một phần nào đó trước đây và rồi lại ôm đầu ngã khỏi ghế bất tỉnh. Trông thấy tình trạng của cô như vậy, Prim không suy nghĩ nhiều mà lao xuống khỏi sân khấu trong khi Jennis cũng từ phía sau cánh gà chạy ra. Tu cũng nhanh chóng được đưa đến nơi cấp cứu, buổi tiệc cùng vở kịch đang diễn cũng vì sự cố này mà xảy ra gián đoạn.

"Công chúa điện hạ tỉnh rồi!"

Suốt thời gian chờ đợi bên ngoài, ai nấy cũng đều bồn chồn, lo lắng đến nỗi đứng ngồi chẳng yên. Mãi đến khi có tin báo lại Công chúa đã hồi tỉnh, mọi người mới nhẹ nhõm đi phần nào. Quốc vương và Vương hậu lúc này cũng vào thăm Công chúa, trong khi những người còn lại vẫn phải túc trực ở bên ngoài và chỉ được vào bên trong khi có lệnh gọi. Trong lúc này thì Pun và Krit cũng nhanh chóng rời khỏi đó để tiếp tục đảm bảo vấn đề an ninh của cung điện. Jennis ở đấy cũng đã quan sát được biểu hiện của Paithoon khi để ý được ánh mắt của hắn đang tỏ ra nghiêm trọng bất thường khi dường như đã có gì đó không vừa ý hắn.

Đời Này Có Em |TuPrim|PrimTu|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ