Chapter 10: Realization

2.5K 96 6
                                    




Nadine POV

Napaangat ako ng tingin nung makarinig ako ng mga yapak papunta sa table ko. I saw a fuming mad Mr. Reid.

Ngayon ko lang nakita na ganito si Mr. Reid since the day we met. Namumula yung mukha niya pati tenga. Yung mga mata niya nakakatakot salubungin ng tingin. Parang pag tinignan ka niya matutunaw ka kase sobrang intense nito to the point na parang papatayin ka niya sa tingin.

Tumigil siya sa harap ng table ko. Tinititigan niya lang ako kaya kahit takot man ay naglakas luob akong tanungin siya "Do you need something Mr. Reid?" magalang na tanong ko dito. Nakakatakot kase talaga siya. Nangingilabot ako sa mga tingin na ibinibigay niya saken. Kahit pa sabihin natin na fiance ko na siya ay hindi ko na siya gagalangin sa office. Exempted pag nagtratrabaho kame. We need to be professionals.

"Saan ka nanggaling?" matigas na sabe niya na may bahid ng galit. Mapapangiti na sana ako nung marinig ko na nagtagalog siya kaso masyado akong takot ngayon sa aura niya.

He put both of his hand in my table and stared at me intensely "I said where did you go?" naguguluhan ako. Kase nagpaalam naman ako sakanya ha? Gulo nitong Reid na to.

"Lunch?" medyo patanong na sabe ko. Nag lunch naman kase ako. Nagpaalam pa nga ako sakanya! What a jerk

"With whom?" walang emosyon na sabe niya.

"With a friend" napakunot pa yung noo ko kase sinabi ko naman sakanya kanina eh.

"Oh yeah that Vince you saying earlier?" nakasmirk na tanong niya.

"Yeah?" medyo alanganin na sagot ko sakanya. Wahhh! Nakakatakot kase siya. And kanina galit na galit ngayon naman nasmirk pero yung tingin niya masama parin. Baliw na ata to eh!

"Is he your new fucking boyfriend?" i saw his jaw tightened. Lalong napakunot yung noo ko dahil sa tanong niya.

"Anobang pinagsasabi mo ha James?" inis na sabe ko sakanya.

"He is right? You have a fiance and you still date with other guy!!! The Hell" Hinampas pa niya yung table ko kaya medyo napaiktad ako. Yung mga mata niya sobrang puno ng galit.

"Gago ka ba? Anong Boyfriend ang pinagsasabi mo? Tumigil ka nga! Wala akong boyfriend!" Inis na sabe ko at napatayo na sa upuan ko!

"Stop lying can you? I saw the two of you flirting in that fucking resto!!" Galit na galit na sabe niya na kulang na lang ata mamatay ako sa mga tingin niya.

"Hindi kame naglalandian ni Vince at hindi ko siya Boyfriend" exaggereted na sabe ko sakanya and rolled my eyes. "dahil bakla siya you jerk" Gusto kung sabihin yan pero i restrained my self!

Dealing with My Boss (RE-EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon