Chiếc giấy note bị quên lãng

4 1 0
                                    

Năm em 16 tuổi, chỉ vừa bước vào ngôi trường cấp ba thì em đã rung động với một người đàn anh hơn mình 2 tuổi, anh rất điển trai và có một nụ cười toả nắng khiến em mê mệt, em chỉ biết lao đầu vào cái gọi là tình đầu nhảm nhí đó trong một thời gian dài, đến học em còn quên nữa huống chi là việc ngày thường, em theo đuổi anh ta rất quyết liệt nhưng chưa bao giờ có ý định tỏ tình với anh cả, mỗi một ngày, em đều đặn gửi một hộp sữa Milo vào hộp tủ cá nhân cho anh, rồi núp ở một góc khuất chờ đợi hình bóng của anh đi đến, nhưng việc chờ đợi này khiến em mất hứng, ngậm ngùi quay về lớp học mà thở dài, lúc ra về thì hộp sữa đã không cánh mà biến mất, em cũng rất vui trong lòng vì nghĩ chắc là anh đã nhận và uống nó.
Ngày qua ngày, tình cảm của em dành cho anh ngày một lớn, chẳng biết diễn tả bằng lời như thế nào cho phải nữa...
Hôm đó trời mưa, rất lớn. Em đã nán lại lớp đợi mưa tạnh, không hiểu sao lúc đang mải mê chuyện trò với đứa bạn thì em bất giác nhìn ra phía sân trường, em thấy anh, anh đang tay trong tay với một bạn nữ..À, chị ấy là Ái Hồng bên lớp 12A10 đây mà, nghe đâu nhiều người bảo chị ấy cũng theo đuổi anh dữ lắm, chắc là họ chỉ vô tình đi chung thôi phải không?
Em không biết, em thật sự không biết, không phải như vậy đâu, dù gì anh ấy cũng là tuýp người không lãng mạn gì mấy. Bất giác vài giọt mưa rơi vào mắt em, dụi dụi đi, em không muốn mở mắt ra nhìn tí nào cả, chỉ biết ước bầu trời tối sầm lại để em không phải thấy nữa.....

1 tuần sau, cũng là kì thi cuối cùng của năm lớp 10 rồi, em lao đầu vào ôn thi, trời sáng hay tối em cũng chẳng màng tới, hồi đó yahoo có email rồi gửi mấy cái tin nhắn với mấy đứa bạn, em cũng gửi thư qua, trò chuyện các thứ. Bữa đó em nhận được mail của một người, em không biết đó là ai hết, trhah14@yahoo.com? Ai thế nhỉ?
Người đó nhắn với em một đoạn thư rất dài.
"Thân gửi bạn Đức, mình là TrHAh, nay gửi thư này qua cho bạn vì một lí do khá là trẻ con, bởi vì.. mình cũng thích cái anh bên 12A9 giống bạn ấy, cũng mới đây thôi, mình nghe mấy bạn trong lớp kể là anh còn được một bạn bên 10A3 thích nữa, mình cũng không bất ngờ cho lắm, vì ảnh đẹp mà? Nhưng mà chắc là con đường theo đuổi người mình thích phải dừng lại rồi quá, mặc dù mình cũng không thân thiết gì với cậu lại còn chưa từng nói chuyện với nhau lần nào nhưng mình nghĩ cũng nên nói cho bạn nghe tại mình mới biết một tin khá sốc đó là anh đó đang yêu đương qua lại với chị Ái Hồng bên 12A10 đó, biết là điều này rất buồn nhưng hãy lạc quan lên nhé, ban đầu mình cũng buồn chút khi nghe được tin đó mà thôi! Không có anh này ta theo anh khác:) vậy nhé bạn, lạc quan yêu đời lên nha !!"

Tim em như chết lặng nhiều chút, em đâu nghĩ có một ngày nào đó người mà mình luôn dành trọn tình cảm cho họ lại chính là người sẽ làm cho em đau khổ nhất chứ, em ngậm ngùi ngước ra phía cửa sổ, ánh trăng hôm đó không sáng như thường lệ mà nó trông thật tăm tối, giống trái tim nhỏ bé của người con trai vừa mới thất tình đấy.
Sau ngày hôm đó, cuộc sống của em vốn đã khép kín nay lại thêm phần đóng lại nơi cửa sổ tâm hồn mỏng manh khuôn mặt bơ phờ khiến ai nhìn vào cũng nghĩ "tên này giống nghiện vậy!".

Nay có tiết giáo dục thể chất, em không muốn tham gia tí nào cả, dạo này bỏ ăn làm em không có tí sức sống gì, chỉ muốn nằm dài lên bàn học mà đánh một giấc thiệt là ngon nếu không phải tại nhỏ bạn thân bắt ép em xuống sân thì em đã có thể thiếp đi rồi.

Em mệt mỏi đi từng bước nặng nhọc xuống sân, nhìn trông bất cần đời thật đấy! Giờ trong tâm em chỉ nghĩ mãi đến chuyện của anh, giá như không thích người ta như vậy chắc cũng chẳng cần nghĩ suy nhiều đến như vậy.

Thời gian tan học cũng đã đến nhanh nhảu bước xuống từng bậc cầu thang em bất cẩn dụt chân xuống.
Dường như đã biết số phận sau khi ngã em nhắm mắt thật chặt không dám hé mở một chút cũng không
Rất may, sau chừng vài giây đã có một đôi bàn tay chắc chắn đỡ lại thân hình gầy của em, chầm chậm mở mắt ra...Ôi trời..Đây là anh, anh crush cũ của em đây mà???

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 24, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

EMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ