Chapter 29

81 11 3
                                    

Lys's POV

I'm here at the hallway of Chateau de Rosa sa Zambales at hinahanap ang library para makipag usap sa Queen nila. Pinag kamalan pa nga akong terrorista dahil sa suot ko e. Naka all black kasi ako. Black sexy shorts, black tube and a black leather jacket tapos naka black rayban at may panyo na naka cover sa ilong at labi ko na ang design ay ngipin ng skeleton. Tapos may Ak-47 pa ako na rifle sa likod ko.

Amazing isn't it?*sarcastic tone*

Pinasuot nila ako ng ganto para mag mukhang kabilang ako sa Black Rose Gang, Ang grupo ng ate ko.

Kahit na weweirduhan ako. Sinuot ko, as if naman na may choice ako? 1 week na akong absent sa school ayaw ko ng madag dagan yun no!

Habang nag lalakad ako. Nilibot ko ang mga mata at nakuha ng atensyon ko ang garden nila na may fountain. Napaka ganda, punong puno ng mga rosas na may tatlong kulay. Pula, puti at itim.

Napahinto ako at napalakad sa itim na rosas na parang inaanyayang kuhain ko siya. I remember her. Asan na kaya siya?

"You should in the library right now. Bakit ka pa nandito?" Mataray na tanong sa kanya ng babaeng naka pulang maikling dress at may baril sa kanang kamay.

Napatitig ako sakanya ng maigi saka humawak sa Ak-47 ko na asa likuran. Actually ayaw ko ng away pero kung kakaiba ang ugali ng kaharap ko ngayon na may naka hawak na baril aba'y siguradong mapapalaban ako ng wala sa oras kahit hindi pa ako masyado marunong bumaril.

"Masama bang lumapit sa garden?" Tanong ko sakanya habang nag lalakad papunta ulit sa hallway.

Pag pasok ko palang sa loob ng Chateau de Rosa iba na talaga ang presensyang naramdaman ko. Parang lahat ng galaw ko bantay sarado. Wala akong masabi sa tindi ng bantay nila dahil parang lahat yata ng mag tatangkang pumaloob o sumugod ay siguradong makakarating agad sa impyerno.

"Alam mo bang wala pang nakakalapit sa garden ni Queen Rias? Maliban sakanya?" Sabi niya na puno ng pag mamayabang at inis.

Queen Rias? So rias pala ang pangalan ng babaeng tinawatag nilang Queen of Rhodon?

Rose in english, Rhodon in Greek and Rosa in Latin. Maybe she's a foreigner.

Well kung sino man siya.. I don't care. Basta maiabot ko lang ang sulat ng lintek na Kenji na iyon at ni Victoria wala na akong pakialam sa kanila. Maliban sa laban sa darating na buwan.

Inirapan ko lang siya saka nag lakad na ng biglang hinawakan niya ang braso ko dahilan para mapangiwi ako sa likod ng panyong asa mukha ko.

"Don't you dare turn your back at me while I'm still talking to you, Bitch." Matigas niyang sabi at hinigpitan pa ng maigi ang pag kakahawak sa braso ko kaya nag pumiglas ako.

"But you can still keep talking while you're facing my back right?" Mapang asar kong sabi ko sakanya at nag 'tsk' but n the inside... Gad! It's so hurt! Ang lakas niyang babae! I wonder kung ganito din ba ang ate ko na mala Amazona.

"You know what-"

"Hindi ko pa alam. So what is it?" Putol ko g sabi sakanya saka hinawakan ng maigi ang kamay niya saka tinggal sa braso ko. Ang sakit kaya! For sure pasa ang abot ko nito sa malditang to.

"Ang pangit mo na nga ang yabang mo pa." Ngisi niyang sagot. Really? Did she already see may face? Ano yun may X-ray vision mata niya? I'm not a book para i-judge niya, Aba! At kailan pa ako nag yabang sakanya? Ipinag malaki ko bang mala drop dead gorgeous ako kesa sakanya?!

"Alam mo, Santiago kasi ako. Wala sa ugali naming Santiago ang makipag away sa mga low class na tao." Mapride kong sagot sakanya. Ano siya?! Siya lang ang may mga mala 'Louise Santiago'ng' linya? Aba! Ate ko yata siya!

The REVENGE (EDITING AND ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon