Summer Scarlet Snow Villa Sironia's POV:
Our class is now ended kaya papunta naman ako sa library para gawin yung research namin but before I reach into our campus library I didn't know that Chescka Cheshire Calumpil was here. Our Campus Queen bee and My Rival evil witch. Hindi ko lang siya pinansin ng bigla nalang akong natalisod at nadapa sa sahig
"Oops, Sorry andiyan ka pala" and she laugh.Nadapa ako dahil sinadya niyang iharang ang paa niya sa dinadaanan ko
"Nadapa pala ang clumsy genius ng university" and her friends burst in to laughter.
"Really, Minsan kasi kaming mga matatalino sa sobra naming busy di na namin magawang tignan ang dinadaanan namin kaya nadadapa kami, palibhasa kasi mahirap talagang mapadapa ang mga taong mapagmataas, masama ang ugali at higit sa lahat pasang awa " and I smirked right in front of her at tumalikod
But before I take my next step she grab my hair and pull me in the hallway.
"How dare you to talk to me like that?" Singhal niya sakin.
"AT BAKIT!? Nagsasabi lang ako ng totoo at ikaw naman ang naguna diba!? SO LET ME GO! at gagawa pa ako ng research ko"
Tinanggal ko ang kamay niya sa pagkakahawak niya sa buhok ko dumadami na rin ang mga taong nanood saaming dalawa.but she grab my colar.
"NO!!! you have no right to go anywhere not unless nagawa ko na ang gusto ko sayo"
Aakma na sana siyang sampalin ako ng biglang pigilan ko ito. I hold her wrist tightly, pilit pa niyang binabawi ang kamay niya sakin but I didn't let her na makuha ang kamay niya sakin
"Bitawan mo ako"
"Then fine saksak mo pa sa baga mo yan". Sabay bitaw sa kamay niya.
" You're such a st*pid person" galit nitong sabi saakin.
"Tinatawag mo na ata ang sarili mo cheska because you are the-- nevermind"Maangas kong sabi ko sa kanya
" You're such a b***h" umakma ulit siyang saktan ulit ako.
"What's happening here" a cold voice ang nagpatahimik sa paligid.
Natigil din kaming dalawa ni cheska. Napatingin naman ako sa isang dako kung saan may nakatayong lalaki matangkad,singkitin,at matangos na ilong, at nakasuot siya ng eye glasses. He looks like a Nerd but in a maangas version.
"Two of you go to my office"
"NOW!!!" Sigaw nito saamin.I stare at him for a moment and I realized teka parang nakita ko na siya, I remember the guy na bumangga saakin at di man lamang ako tinulungang tumayo.
he looks like him but I have no right to judge first. Kung siya ba yung lalaking yun. He stare at me in a poker face.
"You didn't here what i said"
"Do I need to repeat it twice" galit nitong sabi.Sumunod naman kami ni Chescka sa sinabi niya.
"Naku, lagot sila kay pres."
"Grabe naman kasi sila noh"
"Mukhang may masususpend"
"Anong suspend baka kick out pa kamo" napuno ng usap usapan ang hallway ng university namin.Samantala ako natatakot na baka totoo yung mga sinabi baka masuspend ako, makick out ako, jusko paano kaya toh, and pres. Siya ang SSG Pres. Namin goodness sana hindi ko nalang pinatulan si Cheshire
Khyle khaizier Esquino Bedarbedino POV:
Goodness sumasabay pa itong mga babaeng ito sa init ng ulo ko.
I look on both of them,they keep fighting, goodness."ENOUGH!!!, CAN YOU PLEASE SETTLE DOWN!,wag niyong dalhin yang mga basagulera niyong ugali dito sa office, What a childish attitude,"
They stop their fight and they begin the silence.
"You're not an Elementary students anymore, you're already a college students. So, wag niyo namang dalhin yang mga isip bata niyong ugali"
"I'm sorry Mr. Pres,but hindi ko naman kasi sinasadya yung nangya--" hindi ko na siya pinatapos pa.
"Really Ms. Calumpil." I took my tablet and play a video
"how can you supposedly explain this scenario here" I let her watch the CCTV footage of the whole scenario where their fight begins."I saw you. You are the one who begins the conflict."
Bigla itong nanahimik,bakas sa mukha niya ang pagkainis "And you Ms.Sironia, Am I right?"
"Yes" tipid niyang tugon."you tell Ms. Calumpil a hurtful words"
"I admit, Mali po ako. And I'm sorry pero hindi ko na kasalanan kung bakit umabot pa kami sa ganito bigla nalang niya akong sinambunutan"
"AT BAKIT KITA HINDI SASAMBUNUTAN!!! you told me some hurtful words sino naman ang hindi papantig ang tenga sa ganong mga pananalita"
"But Ms. Calumpil hindi pa rin tamang nanakit ka" inis kong sambit sa kanya. Nagsisimula na ring uminit ang ulo ko bwesit hindi pa nagsisimula ang quiz namin masakit na ang ulo ko dahil sa dalawang to.
"But hindi tama na binabastos lang ako"
"hindi rin ba pambabastos ang pamamatid at pang aasar, diba mas nakakainsulto yun. Dahil lang sa sinabi niya nagsimula na kayong mag away. Bakit Ms. Calumpil tama ba ang mga sinasabi niya? Para pumatol ka sa mga maliit na bagay lang."
She rolled her eyes. Nakita ko namang nanahimik sa tabi lang si Ms. Sironia habang nag uusap at nagtatalo pa kami ni Ms. Calumpil.
"Kung hindi talaga masesettle ito dito sa office ko I'm sorry but I have no choice kailangan kayong magkaroon ng disciplinary actions. Isususpend kayo o makikick out kayo yun lang ang mapagpipilian niyo.... Not unless aayusin niyo na to."
"Mr. Khyle","yes" I reply "ako na po ang humihingi ng pasensiya I'm sorry po sa mga nagawa ko pong abala I'm sorry"
"Okay. But you should much apologize to Ms. Caumpil dahil hindi naman ako ang nasaktan mo". She took a deep breath and say "I'm sorry for what I've done and for what I've said to your earlier"
"Ms. Calumpil". "Okay apologize accepted". " Di ka mag sosorry". "Ako magsosorry". "Really Ms. Calumpil" I raise my eyebrow "okay fine, I'm sorry, sa susunod kasi tingin tingin din ng dinadaanan"
There's a phone buzzing "I'm sorry but i need to go I have so many things to do I'm sorry and excuse me, let's go girls" sumunod naman ang mga kaibigan niya.
YOU ARE READING
The last kiss on the Rain
De TodoThe beginning of Their destiny is now happening. Will they love wins under the rain