Bài hát cuối cùng

41 7 5
                                    




Câu chuyện diễn xuất hài kịch.

Lưu ý: Đây là kịch bản phục vụ cho mục đích diễn kịch ở trên lớp, nếu có sai sót không đúng với sự thật, thì xin hãy bỏ qua.

oOo

S. Lâm là một ca sĩ rất nổi tiếng với những bài hát say đắm. Nhưng đi cùng với sự thăng trầm của sự nghiệp là căn bệnh Thất điều gai-tiểu não (một căn bệnh mà người mắc phải sẽ mất dần các khả năng của người bình thường như khả năng đi lại, giao tiếp,... nhưng vẫn ý thức được mọi việc xung quanh mình).

Vì sự chuyển nặng của căn bệnh nên Lâm đã quyết định kết thúc những huy hoàng của sự nghiệp với một bài hát cuối cùng. Để nhằm theo dõi tình hình sức khoẻ, cậu đã chọn về ở trong một vùng quê yên bình.

Một hôm, Đ. Minh, một người bạn của Lâm đến thăm cậu, khi mà bản ca cuối cùng ấy đã được sáng tác xong và chỉ chờ một ngày đẹp trời để phát hành. Minh ngồi xuống chiếc ghế nơi phòng khách:

- Này, bản nhạc của mày đã hoàn thành rồi đúng chứ?

- Ừ, xong hết rồi. - Lâm vui vẻ đáp lại.

- Uống một ly nhé. Chúc mừng việc mày sáng tác xong bài hát tâm huyết này. - Minh đặt ly rượu lên trên bàn.

- Một ly thôi nhá, cơ thể bị bệnh này mà uống nhiều quá không khéo lại đi chầu trời trước khi kịp phát hành bài hát nữa đó.

Lâm gật đầu rồi cầm lấy ly rượu mà uống. Nhưng chỉ vài phút sau, khi ly rượu chẳng còn đọng lại chút gì. Vẻ mặt cậu đột nhiên đau đớn và bất thình lình cậu ngã sầm xuống sàn.

- An nghỉ nha, bạn yêu của tao ơi, để tao giúp mày đánh dấu ấn cuối cùng.

Một nụ cười đắc ý hiện trên môi Minh. Dưới sự đội lốt thành một người bạn thân thiết tin cậy của Lâm, hắn đã vô cùng ham muốn tiền tài và sự nổi tiếng của cậu. Chính vì thế hắn chuốc thuốc và giết Lâm, sau đấy nhân cơ hội mà lấy cắp bản nhạc trong máy tính của cậu và bỏ chạy.

Một tháng sau, Minh phát hành bài hát đó và nhận được đông đảo sự chú ý, ủng hộ của mọi người.

(- Ê mày nghe "Un nouveau tournant" của Minh chưa?

- Tao nghe rồi, hay quá trời.)

Tiền tài và danh lợi lần lượt nở rộ với Minh, hắn trở thành một ca sĩ nổi tiếng với hàng triệu người hâm mộ, những lời mời trong các show âm nhạc, sự đón nhận của công chúng. Các buổi concert cháy vé chỉ trong vài phút, sự nhận diện của Minh ngày càng lan rộng. Dần dà chẳng còn ai nhớ đến cái tên S. Lâm đã từng dậy sóng nữa.

oOo

Năm năm sau, Minh giờ đây đã trở thành nghệ sĩ hàng đầu trong giới giải trí. Hắn sử dụng những bản demo mà Lâm đã sáng tác trong sự nghiệp nhưng chưa thể phát hành trước khi từ giã cõi đời thành Album. Nhưng khi mà sự nghiệp của Minh càng thăng hoa thì một tin tức đã gây rúng động cả thế giới lúc đó. "Nghệ sĩ N. Q. Đ. Minh trước đây đã ăn cắp bản quyền những bài hát và giết ca sĩ P. S. Lâm"

Dư luận chia ra làm hai luồn ý kiến trái nhau, một số thì vẫn tin tưởng idol mình và cho rằng tin tức kia sai sự thật, một số thì đã thoát fan và tẩy chay Minh.

Bài hát cuối cùngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ