Để bài ca của cậu mãi mãi được cất lên, đây là hẹn ước giữa cậu và tôi, là hẹn ước của giấc mộng một chiều ngày hạ.
Vĩnh viễn không rời xa.
Lớp 3 áng chừng chỉ còn tồn tại trong giấc mộng, là ký ức của những bạn trẻ tuổi xuân thì, là nụ cười tươi rói trú ngụ bên khóe môi.
Đã bao lâu rồi nhỉ, kể từ lần cuối Tạ Du đặt chân đến sân trường ngập trong nắng ấm, để lặng mình đi dưới tán lá xanh.
Nhìn theo hàng lớp trống lặng im say ngủ trong nắng ngày hạ, lại nhìn thấy bóng dáng mơ hồ của những giọt mồ hôi đọng lại bên cánh mũi, chút hứng khởi vô vị của tuổi trẻ.
Tạ Du bỗng thoáng sững người, giống như cố gắng tìm lại trong ký ức hình ảnh bản thân mình trong những năm tháng xưa.
Là những năm tháng có cậu trai tay chống bên má, mỉm cười cầm theo quyển vở ghi chép vớ bừa, lẳng lặng che cho giấc ngủ của thiếu niên khỏi trời nắng gắt.
“Nhân lúc tôi còn có thể kiềm chế được, cậu hãy giải thích đi.”
“Chỉ sợ nói ra cậu lại cảm động chết mất.”
Là mười lăm vòng sân cỏ, là sân tập cả ngày bị ánh mặt trời hun nóng, là mùi mồ hôi theo vị máu trong cổ họng, để lại chút dư vị tanh tanh. Cũng chỉ là câu trêu chọc nhiễm ý cười của cậu thiếu niên.
“Này.”
“Sao đấy?”
“Gọi cậu là đồ ngu cậu dám đáp không.”
“… Cậu mới ngu ấy.”
“Cho nên đó, đừng nên hỏi người khác, phải tự hỏi chính mình.”
Là hình ảnh vị đại ca lầu Đông hiếm hoi để lộ vẻ tàn bạo, kẹo ngọt không thấy chỉ còn lại mùi nicotin ngập trong không khí, tỉnh dậy từ trong cơn mộng mị kéo dài, để cho mồ hôi ướt đẫm lưng áo, để cho nỗi ám ảnh đong đầy trong giấc mơ.
Là chút quan tâm dịu dàng, lại như sáng bừng cả buổi đêm ngày hôm ấy, lại là hộp sắt đầy nhóc kẹo que, là chút ngọt ngào tan ra trên đầu lưỡi.
“Cho nè.” Cho cậu hết.
Là hơi ấm trên mu bàn tay khi nhiệt độ của thiếu niên truyền cho nhau, dựa vào chút lạnh lẽo của gáy lò xo quyển vở bài tập trong lòng bàn tay mà giữ tỉnh táo.
“Hai cậu kia, làm cái gì đấy?”
“Tụi em… nắm tay nhau ạ.”
...
“Thật ngu ngốc.”
Tạ Du thấp giọng cười, hốc mắt chẳng rõ nguyên do lại đang nóng lên từng chút.
Cậu đưa tay vuốt nhẹ lớp cửa gỗ nặng nề, trong đáy mắt như nhiễm lên ý cười, hình ảnh hai cậu thiếu niên ôm lấy nhau trong đêm tối giống như chưa từng tan mất, hơi ấm dịu dàng vương vấn bên người và cả trái tim đập mãnh liệt như muốn bung ra ngoài.
“Tôi… chưa từng thích ai, trước mặt tôi đây, bạn nhỏ tên Tạ Du này là người đầu tiên.”
Tạ Du thấp giọng, một lần lại một lần lặp lại, nước mắt từ lúc nào đã tí tách rơi trên gương mặt thanh tú, nhiễm lên dư vị trưởng thành của thời gian.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Triêu Du) Hương nắng và kẹo dâu.
FanfictionTôi đặt đôi mắt mình lên giấc mộng thiếu thời, để cho vầng dương một lần được tỏa sáng. Tôi đặt tay mình lên tóc em, để hưởng thụ cái nắng ngày hạ rơi. Là tiếng nắng đang rơi. Là hương kẹo que chảy. Là nụ cười niên thiếu. Là em, đi suốt cả một đờ...