Date : March 8 2013
Time : 9:45 PM
Bakit ba nasasaktan parin ako ? Its been 1 month 15 days and 2 hours na kaming hiwalay pagtapos ng 5 months na away bati pero masayang relasyon namin ni Johana , sobrang nasaktan ako sa pag bebreak namin , pero wala akong magawa may kasalanan ren naman kasi ako :/
Teka paano nga ba kami nagka-kilala ? 1st year palang ako kilala ko na sya :) sya kase yung babaeng naka agaw ng pansin saken noong nakita ko sya sa court ng school . Gusto ko sa kanyang makipag kilala pero muka syang mataray at parang hindi kami bagay , pero mali pala ako ng akala , kasi bukod sa maganda sya sobrang bait pa nya .
Date : June 4 2012
(First day of school)
Kinakabahan ako kasi mga bagong tao nanaman ang makaka salamuha ko , pero diko inaasahang magiging kaklase ko pala si Johana , sobrang saya ko kase bukod sa araw araw ko syang makakasama lagi ko pa syang makikita :D , nung una nahihiya akong lapitan sya kasi nga akala ko mataray sya , hanggang sa nagkaroon ako ng lakas ng loob na lapitan sya at kausapin , hanggang sa yon naging close kami yung tipong sya lang ang lagi kong kausap sa room at naging mag bestfriend pa kami.
Dumating yung point na inamin ko sa kanya na may gusto ako sa kanya , akala ko noon magagalet sya saken pero hindi , kase natuwa pa sya :)) edi ako naman sayang saya sa galak :D nanligaw ako sa kanya halos 1 week , kaso parang ayaw nya pa ako sagutin , kaya diko sya pinansin mga 3 days yung parang magpapamiss ba ako , pero hindi nabalitaan ko na lang na nagka BF na agad sya sa room si Jason , di ako magtataka kase di naman pangit si Jason at sobrang bait pa , pero diko parin maiwasang masaktan , kinausap ko sya , sabe nya saken '' Akala ko kasi hindi ka na manliligaw sakin '' sabe ko sa kanya Joh mahal kita wag naman ganto (after 1 day) nakipag break na sya kay Jason at finally sinagot nya na ako
Date : August 16 2012
(Ito yung araw na sinagot nya ako)
Sobrang saya ko :)) kasi hindi ko inakala na magiging kami , dati nakikita ko lang sya sa court ngayon GF ko na sya
1st Month
Medyo nagkaka ilangan tayo , sinisimulan pa lang natin kilalanin ang isat-isa , kwento dito kwento doon :))
2nd Month
Very close na tayo sa isat-isa lagi tayong magkasama , lagi tayong magkausap :)
3rd Month
What happen >.< nakipag break ka saken kasi sabi mo hindi tayo legal sa Tito mo , sabe mo pa magagalet ung Tito mo sayo at baka kung anu pang magawa nya sayo , pero ano ? anong yung nabalitaan ko ? na BF mo daw yung Robin ? nasaktan ako ng sobra , kasi baket naman ganun yung ginawa mo >.< halos 2 weeks din kayo nung Robin na yon at nakipag break ka sa kanya , sabe mo daw gusto mo daw akong makausap pero ayaw ko kasi sobrang sakit nung ginawa mo , pero di mo sinabe na may balak ka palang makipag balikan saken .
4th Month
Nagkabalikan tayo pero parang medyo nabawasan yung tiwala ko sayo , dumating yung point na araw araw tayo nag aaway pero hindi naman natatapos ang araw na hindi tayo nagkakabati , kasi kahet hindi ako ang may kasalanan ako na ang nagpapakumbaba at nag sosori sayo , dumating pa yung point na lumuhod na ako sa harap mo makapag sori lang , anung magagawa ko mahal kita eh . nung panahon din to sobrang saya ko kase naranasan ko na makatabi ka matulog at nung panahon din na to nanyare yung first kiss ko sayo , naalala ko pa habang tulog ka hinalikan ko yung noo mo sabay sabe ng I , hinalikan ko yung ilong mo sabay sabe ng LOVE , at hinalikan ko yung lips mo at sabay sabe ng YOU JOHANA :) nung chrismast eve nagkita tayo 7 pm un dun sa gilid ng school , sorbrang saya ko kase nakipag kita ka saken , ang saya natin nun , nag tatawanan at nag kukulitan tayo hanggang dumating yung time na pauwi na tayo , hinalikan kita ng matagal , ang saya ko lalo noon :)
5th Month
Dito na tayo hindi magkaintindihan dahil sa pagseselos mo sa kaibigan ko at dumagdag pa yung paninira ng teacher naten sa mama mo , hanggang sa nag break na nga tayo noong January 21 2013 , pinipilit kita makipag balikan saken kaso ayaw mo na , mga 1 week tayong hindi nag usap noon , nagkausap na lang uli tayo noong pinuntahan kita sa Perps , doon tayo nag kaayos pero hindi ka parin nakipag balikan saken , nangako ako sayo na liligawan ulit kita mag hintay ka lang pumayag ka , akala ko noon ayos na pero hindi pa pala , 3 days lang ako nawalan ng connection sayo malalaman ko na lang may BF ka na , ang masaklap pa 5hours lang daw sya sayo nanligaw , diko maipaliwanag yung nararamdaman ko worst feeling ever >.< ... naimpluwensyahan ka na ng mga kaibigan mong BI , nagkaroon ka ng ibat ibang bisyo hanggang ngayon , tuwing sabado nakikipag inuman ka sa mga kaibigan mo .
Hindi ko na maipaliwanag kung ano na ang nanyayare sayo , hindi na ako umaasa na magkakabalikan pa tayo , ang saken na lang ay sana bumalik ka na sa dati .
Yung Johana na nakilala ko , yung mabait at responsable .
Sana itigil mo na yang ginagawa mo ayaw kong mapariwara ka at ayaw kong mapahamak ka kasi MAHAL na MAHAL parin kita HIGIT pa sa SOBRA :(
John Paul Gallego ♥ Johana Bitenio -16