16

14 3 0
                                    

Aviella Thena



tahimik akong umiinom ng coke ko ng biglang tumunog ang phone ko, akala ko si Ali na yung nag chat pero hindi pala naknang tinapa.

Percy: are you still alive?

alive ang kicking beh

Percy: Good

suz, miss mo lang ako eh, ilang oras palang naman tayo mag kahiwalay, ikaw talaga


habang nag titipa ako ay natatawa ako, ang sarap nyang asarin lalo na sa personal laging namumula ang tenga nya.

Percy: pinag sasabi mo?, kinakamusta lang kita dahil baka wala akong project.

luh, kaming dalawa kasi ang mag ka group sa Science gagawa kami ng Solar system kineme na yan.

ediwow


sineen nya lang ang message ko my god! the Acidity!!!

pangit ka bonding nito.

bigla akong napatayo ng may narinig akong tunog ng makina ng kotse, it's either si Kuya Caleb or si Ali yon.

agad akong lumabas ng kwarto at nag tungo sa garahe, nakita ko ang kotse ni Ali akmang lalapit na ako ngunit bigla akong napa tigil dahil narinig kong may kausap si Ali sa cellphone nya at mukang galit na galit sya.

"Naiirita ako sakanya i fucking hate her, i want to kill her, ang kulit kulit nya, tanong sya ng tanong naiinis ako!" inis na sabi nito sa kausap nya sa kabilang linya

"what the hell? do you think na madali lang i despatsa yung babae na yon? ofcourse not!"

"I'm fucking tired sa pang p-plastic ko sakanya, gusto ko nalang sya sapakin sa inis ko, araw araw ko pa syang nakikita" ani nito habang naka tingala at naka hawak sa sintido nya.

tumakbo ako papalayo sa garahe na iyon, ayoko na makinig. agad akong nag tungo sa kwarto ko at padapang bumagsak ang katawan sa kama.

sino kaya yung tinutukoy ni Ali na ayaw nya? ako kaya yon? kung ako yon bakit? bakit ayaw nya sakin? bakit?

hindi ko namalayang umiiyak na pala ako grabe naman, akala ko Mahal ako ni Ali bakit ayaw nya na sakin? ganon rin ba sila Aeris, Amie, at Quin? kaya lagi silang absent? kasi ayaw nila sakin?

napahagulhol nalang ako dahil ang bigat ng pakiramdam ko at tuluyang binalot ng kadiliman ang paningin ko.

Matamlay akong pumasok ng school, panay tanong sakin ni ali kung okay lang ako puro tango nalang ang sagot ko.

ganon din sila Amie, Quin, at Aeris panay tango lang din sagot ko sa kanila dahil di ko alam ano sasabihin ko dahil di ko parin makalimitan yung narinig ko kay ali kagabi.

pinipigilan kong umiyak dahil makikita nila ako agad dahil nasa gitna lang nila ako.

ang bigat ng dib dib ko gusto kong komprontahin  si Ali pero wala akong proof na ako nga yung sinasabi nya pero masama parin ang loob ko.

nag ring na ang bell at inaya ako nila Ali na mag recess sa canteen pero sinabi kong mauna muna sila dahil may gagawin ako, sihuro ayaw na nila akong kulitin kaya tumango nalang sila.

lumabas ako ng room pag tapos lumabas nila Ali. umupo ako sa hallway na tapat ng room namin at naka hawak sa railings, para akong bilanggo dito eh.

"whats the ugly face?"

Midnight RainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon